Chuyên mục
Thành Long phũ phàng sa thải vệ sĩ, trợ lý thân thiết gắn bó suốt 30 năm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thành Long phũ phàng sa thải vệ sĩ, trợ lý thân thiết gắn bó suốt 30 năm

Chủ nhật 08/10/2017 03:15 GMT + 7
Cao thủ võ thuật từng đạt Quán quân Muya Thái và từng gắn bó với Thành Long trong suốt gần 30 năm đã bị sa thải trong cay đắng.

Thành công của ngôi sao võ thuật hài nổi tiếng Trung Quốc và thế giới – Thành Long khiến tất cả mọi người phải tâm phục khẩu phục và không có gì bàn cãi. Tuy nhiên, chuyện đời tư nhiều lùm xùm của ngôi sao “lắm tài nhiều tật” này lại thường xuyên khiến dư luận dậy sóng. Trong đó, sự việc Thành Long sa thải người vệ sĩ, người anh em thân thiết trong nghề và đồng thời cũng là một cao thủ võ thuật từng gắn bó với ngôi sao Giờ cao điểm suốt gần 30 năm đã khiến dư luận lên tiếng chỉ trích gay gắt. Cao thủ võ thuật đó chính là Lư Huệ Quang.

Lư Huệ Quang - Quán quân Muya Thái một thời.

Lư Huệ Quang sinh năm 1959 tại Thái Lan, là một Hoa Kiều người Thái. Từ nhỏ, Lư Huệ Quang đã yêu thích võ thuật và vô cùng thần tượng Lý Tiểu Long. Huệ Quang bắt đầu theo học Taekwondo và nhanh chóng đạt đai đen. Đồng thời, anh cũng luyện Muay Thai, từng đạt ngôi vị quán quân Muya Thai và  trở thành một cao thủ có năng lực thực sự. Chính Thành Long cũng từng thừa nhận rằng, nếu so về thực chiến thì ông không phải là đối thủ của Huệ Quang.

Lư Huệ Quang từng được Thành Long đánh giá giỏi hơn mình về khả năng thực chiến.

Đầu những năm 80 của thế kỉ trước, Lư Huệ Quang bắt đầu bước chân vào làng giải trí Hong Kong với vai trò diễn viên phụ và đóng thế. Sau đó, được Thành Long phát hiện tài năng và đưa anh gia nhập Thành Gia Ban.

Sau khi được phát hiện tài năng, Lư Huệ Quang đi theo Thành Long và tham gia vào hầu hết các phim do Thành Long đóng chính.

Khoảng thời gian này, Lư Huệ Quang được Thành Long hết sức trọng dụng. Với nền tảng võ thuật xuất sắc, Huệ Quang tham gia vào hầu hết các tác phẩm do Thành Long đóng chính, trong đó có: Trung Hoa Anh Hùng, Túy Quyền 2, Câu Chuyện Cảnh Sát, Giờ Cao Điểm… Đặc biệt, màn đối đầu trực tiếp giữa Huệ Quang và Thành Long với kỹ thuật dùng chân điêu luyện của mình trong Túy quyền 2 đã khiến khán giả vô cùng ấn tượng với cái tên Lư Huệ Quang.

Lư Huệ Quang và Thành Long trong Túy quyền 2.

 
Video màn phô diễn võ chân điêu luyện của Lư Huệ Quang trong Túy quyền 2.

Không những cùng Thành Long tham gia vào các bộ phim, Lư Huệ Quang còn là vệ sĩ và trợ lý đắc lực cho ngôi sao nổi tiếng và giúp đỡ anh xử lý hầu hết các công việc phát sinh. Gần 30 năm ở bên Thành Long, Lư Huệ Quang gần như dốc hết thời gian và tâm sức để hoàn thành tốt nhất công việc của mình, đến nỗi thời gian dành cho gia đình và con cái còn lại rất ít.

Lư Huệ Quang còn là vệ sĩ thân cận và trợ lý đắc lực cho Thành Long.

Đến năm 2006, anh và vợ là Lê Thục Hiền - Á hậu châu Á năm 1995 quyết định ly hôn chỉ sau chưa đầy 10 năm chung sống khi đã có với nhau hai con trai. 

Vì dành quá nhiều thời gian cho công việc, hôn nhân của Lư Huệ Quang đổ vỡ năm 2006.

Không lâu sau đó, vào năm 2009, khi vợ Thành Long là Lâm Phụng Kiều lên tiếp quản công ty, Lư Huệ Quang đột nhiên bị sa thải mà không rõ lý do và chỉ nhận được 100 ngàn HKD (gần 13 ngàn USD). Khi đó, anh chỉ biết nuốt nước mắt mà than rằng: “Không ngờ, theo anh ấy gần 30 năm để bây giờ nhận được kết quả như thế này.”

Sau gần 30 năm cống hiến, Lư Huệ Quang bị sa thải mà chỉ nhận được gần 13 ngàn USD tiền hỗ trợ.

Nhiều người cho rằng, khoản tiền 100 ngàn HKD mà Thành Long trả cho Huệ Quang sau từng ấy năm cống hiến hết mình là quá ít ỏi. Số tiền anh đáng được nhận phải nhiều hơn ít nhất 5 lần con số 100 ngàn. Huệ Quang chia sẻ, “Tôi cũng từng tìm gặp Thành Long để thảo luận về vấn đề này, nhưng anh ấy nói, đó là quyết định của Chủ tịch hội đồng quản trị - Lâm Phụng Kiều.”

Lư Huệ Quang với một vai nhỏ trong Sát phá lang 2.

Đến nay, sau khi đã bị sa thải khỏi công ty của Thành Long, Lư Huệ Quang vẫn chưa tìm được công việc ổn định. Cao thủ võ thuật ngày nào nay chỉ có thể dựa vào một vài mối quan hệ thân thiết trong giới giải trí để có được những vai phụ trong các bộ phim như: Tứ đại danh bổ, Tôi là ai, Sát phá lang 2, Thân phận đặc biệt…

Mặc dù không rõ Lư Huệ Quang bị sa thải vì lý do gì, nhưng sự việc trên đã khiến Thành Long bị chỉ trích gay gắt trong suốt một thời gian dài.

Thảo Nguyên (Tổng hợp)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.