Chuyên mục
Tài sản 700 triệu USD, Châu Nhuận Phát mỗi tháng tiêu 100 USD
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tài sản 700 triệu USD, Châu Nhuận Phát mỗi tháng tiêu 100 USD

Thứ năm 11/10/2018 16:14 GMT + 7
Ngôi sao Hong Kong dùng 'con' Nokia đời đầu suốt 17 năm và chỉ thay cách đây 2 năm, khi điện thoại này bị hỏng.

Nam diễn viên Châu Nhuận Phát mới đây gây bất ngờ khi tiết lộ anh chi tiêu rất tiết kiệm: trung bình mỗi tháng anh chỉ tốn khoảng 800 HKD (102 USD - 2,4 triệu đồng). Tài tử Hong Kong cho biết, 17 năm qua, anh "trung thành" với chiếc điện thoại Nokia "cục gạch" đời đầu và mới chỉ thay đổi điện thoại vào 2 năm trước, sau khi điện thoại cũ hỏng. Trong cuộc sống đời thường, anh trân trọng sự giản dị, thường chỉ mua đồ giảm giá tại các khu chợ bình dân, tuyệt đối không khi nào xài hàng hiệu, di chuyển bằng tàu điện ngầm. Anh nói: "Tôi có mặc quần áo cho người khác đâu. Chỉ cần bản thân cảm thấy thoải mái là đủ rồi". 

Châu Nhuận Phát và bà xã Oải Liên. 

Không giống như nhiều người khác đặt nặng vật chất lên hàng đầu, Châu Nhuận Phát tuổi 63 hướng tới một cuộc sống lành mạnh. Anh dành phần lớn thời gian tập luyện các môn thể dục, thể thao như leo núi, đi bộ... Nhiều khán giả bắt gặp Nhuận Phát đi leo núi với bạn bè và đề nghị chụp hình chung, anh đều hồ hởi gật đầu. 

Nhìn ngoại hình của Châu Nhuận Phát, không ai nghĩ anh là chủ khối tài sản lên đến 5,6 tỷ HKD (hơn 700 triệu USD). Tuy nhiên, kế hoạch chi tiêu khoản tiền khổng lồ này của Nhuận Phát cũng khá đặc biệt. Vợ anh - Trần Oải Liên tiết lộ hai người đã lập một quỹ từ thiện từ 7 năm trước và dùng khoản tiền họ có cho các hoạt động của quỹ. Ngoài ra, họ còn tham gia vào nhiều hoạt động thiện nguyện khác trong và ngoài nước. Diễn viên Bến Thượng Hải giải thích về lựa chọn này: "Tiền không thuộc về tôi. Tôi chỉ giữ cho nó an toàn thôi. Đồng tiền chẳng bao giờ mang lại hạnh phúc, trong khi giấc mơ cuộc đời tôi là hạnh phúc, làm một người bình thường. Điều khó khăn nhất trong cuộc sống không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà là làm thế nào để tâm trí bình yên, sống phần còn lại của cuộc đời một cách giản đơn, vô âu vô lo, vậy thôi".

Châu Nhuận Phát luôn vui vẻ, thân thiện với khán giả. 

Châu Nhuận Phát sinh trưởng tại Hong Kong trong một gia đình nghèo khó. Ở tuổi đôi mươi, anh đầu quân cho TVB và được hãng lăng xê, giúp tên tuổi nhanh chóng nổi tiếng qua nhiều phim như Bến Thượng Hải, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Anh Hùng Bản Sắc... Ngôi sao võ thuật Hong Kong cũng tham gia nhiều phim của Hollywood và tạo được danh tiếng tầm thế giới.

 Châu Nhuận Phát có hai đời vợ, người vợ đầu là Dư An An - một diễn viên của đài ATV, hai người ở bên nhau 9 tháng đã ly dị. Năm 1986, Châu Nhuận Phát cưới Trần Oải Liên, một nữ cảnh sát Singapore. Nhiều năm chung sống, cặp đôi không có con cái, dù Trần Oải Liên từng một lần có thai nhưng sảy ở tháng cuối cùng, khiến cô không nguôi ám ảnh và đau khổ, cho tới tận bây giờ.

Nguyễn Hương
Nguồn: ngoisao.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.