Chuyên mục
Góc khuất sau sự ngông cuồng, ngạo mạn bị cả showbiz ghét bỏ của Chân Tử Đan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Góc khuất sau sự ngông cuồng, ngạo mạn bị cả showbiz ghét bỏ của Chân Tử Đan

Thứ hai 20/03/2017 05:28 GMT + 7
Có lẽ những năm tháng thiếu thời đã ảnh hưởng khá lớn đến tính cách sau này của Chân Tử Đan.



Người ta nói rằng Chân Tử Đan chỉ là anh hùng trong phim còn ngoài đời anh là kẻ tiểu nhân. Có lẽ vì thế anh được goi là ngôi sao ngông cuồng, ngạo mạn nhất Trung Quốc.
 
Những câu chuyện về sự mưu mô, xảo quyệt của Chân Tử Đan được đồn đại trong giới võ thuật nhiều không ai kể xiết.

Mặc dù là cái tên 'bảo chứng phòng vé' cho nhiều bộ phim nhưng với làng giải trí Trung Quốc, Chân Tử Đan không phải là cái tên nhận được nhiều sự kính trọng của mọi người.

Lần tìm về quá khứ của Chân Tử Đan, người ta hiểu rằng những năm tháng thiếu thời cô đơn, nghèo khó, nổi tiếng từ sớm có ảnh hưởng không hề nhỏ tới cuộc sống, tính cách của anh sau này.

Chân Tử Đan của hiện tại vẫn hiếu thắng, cuồng ngôn, thích làm gì thì làm không cần nghĩ đến người khác.

Nhưng đằng sau sự ngạo mạn, ngông cuồng đó chính là một Chân Tử Đan hoàn toàn khác biệt dám làm, dám chịu và dám sống với bản ngã của chính mình.

9 năm xa mẹ và tuổi thơ thiếu tình thương

Chân Tử Đan đã có một tuổi thơ không tròn vị. Từ năm 2 tuổi, anh đã phải theo cha sang Hong Kong sinh sống còn mẹ ở lại quê nhà.

Xa mẹ từ khi chỉ mới biết gọi tiếng 'Mẹ ơi', cuộc sống của Chân Tử Đan tại Hong Kong vô cùng chật vật.

Sang Hong Kong, Chân Tử Đan và bố phải ở nhờ nhà bà và chú ruột tại một khu ổ chuột ở đảo Cửu Long.


2 tuổi, Chân Tử Đan phải tự chơi một mình với cây kiếm nhựa.

Trong một lần phỏng vấn, Chân Tử Đan cho biết, ngày ấy ngôi nhà lụp xụp chỉ kê đủ 1 chiếc giường nên bà và anh phải nằm dưới đất, nhường giường cho bố và chú nằm ngủ để ban ngày còn khỏe mạnh đi kiếm tiền.

Những ngày tháng sống trong khu ổ chuột với hàng chục hộ dân phải dùng chung một nhà vệ sinh công cộng vẫn còn mãi in sâu trong đầu Chân Tử Đan.

Chính vì thế sau này anh rất sợ nghèo khổ và cảm thấy ám ảnh khi nhớ về những ngày tháng này.

Sau 9 năm xa cách, mẹ Chân Tử Đan mới sang được Hong Kong. Tại đây bà mở lò võ và bắt đầu dạy con trai những đường quyền đầu tiên.


Từ 4 giờ sáng, Chân Tử Đan đã bị mẹ gọi dậy để luyện võ.

Là võ sư, mẹ của Chân Tử Đan dành hết thời gian của mình vào võ thuật và có lẽ vì thế, bà cũng dành hết tâm huyết của mình cho cậu con trai.

Chân Tử Đan từng tâm sự: 'Mẹ tôi là người luyện võ, cố chấp với võ công truyền thống. Bà cũng hy vọng con trai có thể kế thừa được tinh túy môn phái.

Thế là tuổi thơ của tôi giống như một bộ phim võ thuật. Mỗi sáng tôi phải dậy từ 5h, bị mẹ kéo chân, ép luyện công.

Khi đó còn nhỏ, tôi ngày nào cũng khóc và kêu khổ. Nhưng bỏ ngoài tai lời kêu than của tôi, mẹ một tay dạy tôi, tay kia cầm kiếm nhắc nhở: ‘Sai sẽ bị phạt theo gia quy'. Lúc đó, tôi thật sự sợ hãi'.


Chân Tử Đan được mẹ luyện võ.

Nếu tuổi thơ của những đứa trẻ 8 tuổi khác là vui vầy bạn bè, học hành văn hóa thì ngày ngày đêm đêm của Chân Tử Đan là luyện võ. Chân Tử Đan cho biết, nếu như đấu võ anh bị thua thì sẽ bị mẹ xử phạt rất nặng.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tính hiếu chiến của Chân Tử Đan sau này.

Thần tượng Lý Tiểu Long và sai lầm ở tuổi 16

Năm Chân Tử Đan 11 tuổi, gia đình anh chuyển đến Mỹ sinh sống. Tại đây mẹ anh tiếp tục mở võ đường, thu nhận võ sinh và đặt tên là Phòng nghiên cữu võ thuật Trung Quốc.

Với sự nghiêm khắc của mẹ và niềm đam mê dành cho võ thuật, Chân Tử Đan nhanh chóng nổi danh trong làng võ thuật.

Ngay từ thời điểm đó, Chân Tử Đan đã lấy Lý Tiểu Long làm thần tượng. Thuở thiếu thời Chân Tử Đan từng xem hàng trăm lần các bộ phim có Lý Tiểu Long. Mỗi ngày anh đều bắt chước cách ăn mặc, đeo kính, múa nhị khúc và có ước mơ 'thay thế vị trí của tiền bối họ Lý'.



'Giấc mơ của tôi là thay thế vị trí của tiền bối họ Lý. Bạn bè gọi tôi là Bruce (tên tiếng Anh của Lý Tiểu Long), tôi rất mừng. Mười mấy tuổi ở Mỹ, tôi đã có thành tích đấu đối kháng. Ở lớp, tôi trở thành vua đánh nhau và đánh chỉ để ra oai', Chân Tử Đan chia sẻ.

Nhiều người cũng nhận ra rằng Chân Tử Đan và Lý Tiểu Long có rất nhiều điểm giống nhau. Cả hai đều giỏi và đều biết mình giỏi hơn người.

Có người còn nói rằng sự ngông cuồng của Chân Tử Đan một phần cũng ảnh hưởng từ chính tính cách của Lý Tiểu Long khi còn sống.

Năm 16 tuổi, Chân Tử Đan giành giải vô địch tại một giải võ thuật ở Mỹ và được rất nhiều người biết đến.

Nổi danh sớm khiến Chân Tử Đan như chông chênh không biết nên đi tiếp thế nào. Thời điểm đó, Chân Tử Đan đã sớm nghĩ rằng mình giỏi giang và không ai bằng mình.



Suốt ngày ở võ đường khiến Chân Tử Đan bỏ bê chuyện học hành. Thực ra một phần cũng là do Chân Tử Đan bị ảnh hưởng triết lý của Lý Tiểu Long cho rằng học văn hóa là điều không cần thiết.

'Nói chung việc bỏ học với tôi là chuyện thường như cơm bữa. Mà có đến trường, nhiệm vụ điểm danh xong là tôi lăn ra ngủ.

Về đến nhà, tôi không bao giờ học hành, mặc cho cha mẹ mẳng mỏ, điểm số tôi thấp nhất nhì lớp. Nghĩ lại chuyện xưa tôi cũng thấy mình hư hỏng', Chân Tử Đan nhớ lại.

Vì chuyện học hành mà Chân Tử Đan đã từng bỏ nhà ra đi. Nghĩ mình có chút võ nghệ làm vốn anh đã tìm đến các khu đèn đỏ để xin việc làm.

'Lúc đó nghĩ đi nghĩ lại, tôi vẫn cho rằng, mình tài giỏi như thế có thể tự xin nuôi bản thân.Không ngờ đến làm mới thấy, khu phố đêm có nhiều nhóm xã hội đen. Các băng nhóm tranh giành địa bàn xảy ra chém giết hàng ngày, người bị thương cũng quá nhiều.

Lúc này, tôi mới thấy hoảng sợ và tìm cách nghỉ việc. Nghe lời mẹ, tôi rời nước Mỹ quay trở về Bắc Kinh, tránh xa vùng đất thị phi', Chân Tử Đan nhớ về những ngày ở Mỹ.



Sau khi trở về Bắc Kinh, Chân Tử Đan theo học wushu chính thống. Cũng từ lúc này, anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn.

Mặc dù vậy, Chân Tử Đan cũng mất 10 năm mới ghi dấu ấn tên tuổi của mình trong làng giải trí. Sau này nhắc lại, anh thừa nhận rằng những năm tháng tuổi thơ đã ảnh hưởng không nhỏ tới tính cách hiện tại.

Nhiều người nói rằng tự tin và ngạo mạn có ranh giới vô cùng mong manh. Với người yêu mến Chân Tử Đan thì cho rằng anh giỏi nên anh tự tin. Còn với người khác thì Chân Tử Đan mãi mãi là người ngông cuồng, ngạo mạn, cho mình là trên hết.

Được biết, vì không bao giờ muốn mình thua kém bất kỳ ai nên Chân Tử Đan luôn ép bản thân phải vô cùng nỗ lực.

Từ việc đóng phim cho tới tập luyện võ thuật. Nếu đóng phim, dù cảnh khó đến thế nào Chân Tử Đan cũng tự mình thực hiện chứ không dùng đóng thế.

Khi tập luyện võ thuật cũng vậy, anh không cho phép mình nghỉ ngơi bất kỳ ngày nào vì sợ sẽ bị cứng cơ bắp.

Theo Pa Dun
Nguồn: Trí thức trẻ
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.