Chuyên mục
Chặng đường thành công không trải hoa hồng của 'chủ hit' Gangnam Style
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chặng đường thành công không trải hoa hồng của 'chủ hit' Gangnam Style

Thứ tư 17/05/2017 11:34 GMT + 7
Vừa qua, PSY đã cho ra mắt album thứ 8 của mình cùng với hai MV mới là New Face và I LUV IT. Hãy cùng nhìn lại chặng đường mà anh đã đi qua từ thành công Gangnam Style đến nay.

PSY (sinh năm 1977), bắt đầu hoạt động âm nhạc từ năm 2000 và là ca sĩ trực thuộc YG Entertainment. Anh bất ngờ đạt được thành công vang dội từ bài hát Gangnam Style và được tôn vinh như người đã một lần nữa đưa K-pop trở lại là "ngọn sóng đầu" của làng giải trí thế giới.


Năm 2016, PSY cho ra mắt album thứ 6 mang tên PSY 6 (Six Rules) cùng với MV Gangnam Style, nhận được nhiều sự yêu thích của các khán giả trên khắp thế giới. MV này nhanh chóng chiếm hạng 1 trong top những video được xem nhiều nhất tháng 8 của Youtube và iTunes, vượt qua những các tên nổi tiếng thế giới như Justin Bieber, Katy Perry. Đây cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ K-pop chiếm giữ hạng 1 ở cả hai bảng xếp hạng hằng tháng này.


Gangnam Style
được nhận xét là có điệu nhạc dễ nhớ, vũ điệu vui nhộn trong video có thể dễ dàng áp dụng trong các cuộc biểu diễn ngoài đời, được nhiều người trẻ sử dụng để nhảy flashmob, cũng như được phát trong các quảng cáo  và các chương trình giải trí xứ Hàn.

Gangnam Style đã mang đến cho PSY nhiều thành công không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới. Mức độ phổ biến của bài hát và điệu nhảy ngựa đặc trưng trong MV đã lan rộng đến nỗi các kênh truyền hình lớn như CNN, NBC cũng dành riêng vài chuyên mục để đưa tin về anh. PSY còn được mời biểu diễn bài hát Gangnam Style tại MTV Europe Music Awards bên cạnh nhiều nghệ sĩ quốc tế tên tuổi.

PSY tại lễ trao giải MTV Europe Music Awards.

Có thể nói, cứ nhắc đến PSY, mọi người lại nghĩ ngay đến Gangnam Style. Đến cuối tháng 12/2012, MV Gangnam Style đã được xem hơn 1 tỷ lần, trở thành video được xem nhiều nhất tại Youtube. Hiện nay MV đã đạt hơn 2 tỷ 840 triệu lượt xem trên Youtube.

Tiếp nối thành công, PSY cho ra mắt single Gentleman vào tháng 4/2013. MV Gentleman lập kỷ lục cho video có lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên ra mắt, số lượt xem trong 1 giờ cao nhất, Gentleman cũng là MV đạt mốc 100 triệu và 200 triệu lượt xem nhanh nhất.


Với bài hát Gentleman, PSY lại một lần nữa thu hút người xem bằng bài hát có giai điệu bắt tai và vũ đạo đặc trưng cuốn hút. Hiện tại MV Gentleman đã đạt hơn 1 tỷ 60 triệu lượt xem, là một bảo chứng xuất sắc cho mức độ thu hút của PSY trên Youtube.

Tháng 12/2015, PSY cho phát hành album thứ 7 mang tên PSY-da cùng với 2 MV DaddyNapal Baji. Vẫn trung thành với âm nhạc gây nghiện, MV kỳ quặc và vũ đạo dễ bắt chước, hai bài hát này được đánh giá là có sức thu hút chẳng kém gì các tác phẩm trước đây của anh.


Tuy nhiên, trong mắt một số người, sự thành công của Gangnam Style chỉ là một "sự ăn may" của PSY. Bởi Gentleman không thể đạt đến kỷ lục "khủng" của Gangnam Style. Chính PSY cũng cho rằng cái bóng của Gangnam Style là quá lớn khiến anh cảm thấy bị áp lực với những hoạt động âm nhạc tiếp theo sau. Nhưng thực tế MV Daddy vượt mốc 2 triệu lượt xem sau 14 giờ phát sóng cũng đã là một thành công ngoài dự đoán cho lần trở lại của anh chàng. Sau hơn 1 năm phát hành, MV Daddy hiện đã đạt hơn 260 triệu lượt xem trên Youtube.

Mới đây, sau một thời gian dài nghỉ ngơi, PSY cuối cùng cũng đã trở lại với album thứ 8 có tên 4x2=8 và 2 MV New Face I LUV IT. Lần trở lại với 2 MV hoành tráng này của PSY được nhiều người mong chờ sẽ gặt hái được thành công vang dội như Gangnam Style.




Chưa đầy một tuần ra mắt, cả 2 MV đều đã đạt 20 triệu lượt xem trên Youtube, liên tục nắm giữ thứ hạng cao trong các trang nhạc online ở Hàn Quốc. Với sự góp mặt của Na Eun (Apink), tài tử Lee Byung Hun và Piko Taro, 2 MV đã thu hút không ít sự chú ý của khán giả. Nhiều người phải thừa nhận rằng dù không mấy mong đợi nhưng cuối cùng lại bị sự bắt tai gây nghiện của 2 bản hít này hấp dẫn mất rồi.

PSY
vẫn còn nhiều thời gian để tiếp tục quảng bá cho New FaceI LUV IT. Cùng chờ xem "chàng béo" sẽ đạt được những gì nhờ từ 2 "bom tấn" mới này nhé.

Gia Hân
Ảnh: Internet
Nguồn: thethaovanhoa.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.