Chuyên mục
Bảo Thanh - cô vợ trong Sống Chung với mẹ chồng:
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bảo Thanh - cô vợ trong Sống Chung với mẹ chồng: "Nhiều người nói phim cường điệu quá, ngoài đời tôi gặp nhiều câu chuyện còn kinh khủng hơn!"

Thứ tư 12/04/2017 14:09 GMT + 7
Bảo Thanh đã chia sẻ những góc nhìn về từng nhân vật và tiết lộ vài tình tiết mới trong bộ phim đang bây bão - "Sống chung với mẹ chồng".

"Sống chung với mẹ chồng" đang là phim truyền hình gây được chú ý nhất ở thời điểm hiện tại. Xung quanh chuyện hậu trường hay những tình tiết khiến khán giả tò mò trong phim đã được Bảo Thanh - người thủ vai Vân chia sẻ trong cuộc trò chuyện với chúng tôi.


Bảo Thanh đã chia sẻ những góc nhìn về từng nhân vật và tiết lộ vài tình tiết mới trong bộ phim đang bây bão - "Sống chung với mẹ chồng".

"Sống chung với mẹ chồng" lên sóng và đang trở thành cơn bão "càn quét" mạng xã hội. Cảm xúc của bạn lúc này thế nào?

Tôi vẫn luôn rất hồi hộp trước mỗi tập phim lên sóng. Tò mò không biết mọi người sẽ đánh giá thế nào, có cảm xúc ra sao và có hiểu được mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng Vân 1 cách chính xác hay không. Có lẽ cảm giác lúc này khi được mọi người đón nhận, bàn luận về bộ phim thì không chỉ tôi mà cả đoàn làm phim đều rất vui và hạnh phúc.

Vậy trong những điều mà dư luận bàn tán những ngày qua, theo bạn mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu trong phim đã được nhìn nhận đúng chưa?

Có 1 số người nhìn khá là đúng, nhưng cũng có nhiều khán giả có cảm nhận theo tôi thì hơi sai lệch 1 chút. Bởi nếu mọi người xem 1 cách khách quan thì sẽ hiểu trong bộ phim này chúng tôi làm không có nhân vật nào chỉ đúng, không có nhân vật nào hoàn toàn sai. Ai cũng có cái tốt và ai cũng có cái xấu, nhân vật không bị thần tượng quá lên. Bởi 50% câu chuyện trong phim là có thật ở ngoài đời để bộ phim đem đến cho khán giả cảm giác thật nhất. Không cổ súy cho nhân vật nào cả, và từ câu chuyện, góc nhìn riêng của mỗi người thì có thể rút ra những bài học, những suy nghĩ riêng cho bản thân mình.



Bà mẹ chồng tai quái trong phim đang nhận khá nhiều chỉ trích, bình luận từ khán giả. Bạn đánh giá thế nào về nhân vật bà Phương?

Dưới góc độ của 1 người con dâu nhìn nhận thì bà mẹ chồng này có hơi khắt khe, có khó tính, có yêu thương con trai mình 1 cách thái quá. Nhưng, người mẹ nào mà chả như vậy, huống chi bà Phương lại chỉ có mỗi 1 anh con trai đó thôi nên tình cảm bà Phương dành cho con như vậy là đúng. Vậy nên, trong bộ phim này, bà Phương cũng có cái đúng mà cũng có cái sai.

Theo bạn nhân vật nàng dâu Vân có phải tuyến nhân vật đáng thương của bộ phim này không?

Tôi nghĩ trong bộ phim này, nhân vật nào cũng đáng thương, có những góc khuất số phận mà phải xem hết 32 tập phim khán giả mới có cảm nhận chính xác về hoàn cảnh, những góc đau khổ của riêng mỗi người. Chỉ là họ cùng gặp nhau 1 thời điểm, cùng yêu 1 người, có tác động với nhau nhưng câu chuyện của mỗi người lại khác nhau.



Nhiều khán giả cho rằng những tình huống trong phim bị cường điệu hóa, bạn nghĩ sao?

Theo tôi đây là 1 nhận định chưa được chính xác. Bởi ngoài đời, tôi còn gặp nhiều câu chuyện còn kinh khủng hơn trong phim. Nếu các bạn vào Page của "Sống chung với mẹ chồng" có thể đọc được rất nhiều comment như "Ôi cuộc sống ngoài đời của em còn kinh khủng hơn thế này rất nhiều". Bản thân tôi cũng nhận được rất nhiều inbox chia sẻ về câu chuyện của các bạn khán giả mà đọc xong, tôi còn rơi nước mắt bởi không thể nào họ lại có cuộc sống kinh khủng hơn địa ngục như vậy.

Tôi thấy rất thương những người phụ nữ phải cam chịu cuộc sống như vậy, vì con vì gia đình. Những người phụ nữ đó rất đáng trân trọng.



Vậy theo bạn nhân vật Vân có phải là người cam chịu không?

Ban đầu thì cô ấy có cam chịu đấy. Mọi người có comment nói rằng tại sao mới đầu đã có chuyện như vậy mà vẫn còn lấy. Là bởi vì Vân quá yêu Thanh, cô ấy nghĩ khi về với Thanh thì có thể thay đổi mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu tốt hơn lên. Nhưng đời thì không như ta mơ ước và chính bởi thế mới có kịch tính xảy ra. Và thế thì mới có phim để mọi người xem.

Mọi người cũng nhận xét bản thân Vân cũng có những thái độ "lồi lõm" nên bà Phương mới khó chịu như vậy. Đó có phải là ý định xây dựng nhân vật của đạo diễn không?

Chính vì hai nhân vật mâu thuẫn với nhau thì mới có kịch tính. Nếu cô Vân là cô con dâu biết ăn nói khéo léo, biết cư xử thì mâu thuẫn đã không xảy ra. Nếu cô Vân khéo léo mà bà Phương vẫn đối xử như vậy thì sẽ thành 2 tuyến nhân vật chính diện - phản diện. Nhưng đạo diễn lại không xây dựng như vậy.

Mọi người nói vui rằng bộ phim có 32 tập thì Vân phải trải qua 32 "kiếp nạn" với mẹ chồng. Vậy ở những tập sau "kiếp nạn" của bạn có tăng "độ khó" lên không? Và cuối cùng có giải quyết trong êm đẹp không?

Có. Rồi mọi chuyện sẽ được giải quyết. Mỗi 1 ngày, sẽ có thêm vài câu chuyện xảy ra, và khoảng cách giữa mẹ chồng - nàng dâu cứ xa dần. Anh chồng nhu nhược đứng giữa thì càng ngày càng nhu nhược. Làm mối quan hệ vốn không được tốt đẹp ngày càng kinh khủng hơn.

Nhưng đến giữa phim, sẽ có 1 biến chuyển tâm lý của tất cả các nhân vật. Nhưng tôi sẽ không bật mí, mà muốn khán giả xem, để xem đó có phải cảm xúc mà mọi người muốn khi xem bộ phim này không.



Ngoài bà Phương thì anh chồng Thanh cũng là nhân vật nhận nhiều sự chê bai từ khán giả. Bạn nghĩ Thanh là người thế nào?

Thanh vừa có cái đáng thương vừa có cái đáng trách. Anh ấy không biết cách nói chuyện với mẹ, với vợ để hai người phụ nữ mà anh ấy yêu thương gần nhau hơn. Rất nhiều tình huống thay vì chữa cháy anh ấy lại đổ thêm dầu vào lửa.

Vai trò của người bố trong gia đình qua 3 tập đầu đang hơi mờ nhạt. Ở những tập sau có sự thay đổi không?

Đây cũng là 1 thủ pháp khá thú vị của đạo diễn và biên kịch trong bộ phim này. Chúng tôi không đưa nhiều món ăn 1 lúc để khán giả thưởng thức. Mà sẽ đưa từ từ, từng nhân vật sẽ xuất hiện để tham gia giải quyết vấn đề.

Đến khoảng giữa phim, khi mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu lên tới đỉnh điểm khi ấy sẽ có 1 tuyến nhân vật là bên gia đình nhà đẻ của ông bố chồng. Khi ấy, sẽ có rất nhiều câu chuyện mới xảy ra, khán giả sẽ biết thêm nhiều góc khuất về bà Phương, ông Phương. Tại sao ở phần đầu, thi thoảng ông Phương cứ có những câu cáu gắt ầm ĩ nghe rất khó hiểu. Thì mỗi tập phim, sẽ được tiết lộ thêm chuyện mới cũng như giải quyết mâu thuẫn của tập cũ.


Những cảnh thân mật đóng cùng Anh Dũng trong phim có "làm khó" Bảo Thanh không khi bạn là người đã có gia đình?

Thực ra tôi đã có gần 20 năm trong nghề, việc đóng những cảnh như thế tôi nghĩ đó là chuyện bình thường trong công việc. Miễn là không cởi hết ra, thì đó không phải cảnh nóng hay khó khăn gì.

Ngoài đời bạn có thẳng thắn, quyết liệt như Vân không? Và cuộc sống gia đình của bạn có trắc trở như Vân không?

Mình thẳng thắn nhưng trong chừng mực. Chuyện gì có thể nói thì mình nói với bố mẹ. Còn chuyện gì khó nói thì chuyển sang cho anh chồng: "Ý kiến của em như thế này, lát nữa anh thử xuống nhà nói chuyện với ông bà xem ý ông bà thế nào"...

Còn với Vân, cô ấy xuất thân trong 1 gia đình ở quê. Còn Thanh xuất thân trong 1 gia đình thành phố, có điều kiện, nên ngay từ đầu bà Phương đã có ác cảm với Vân. Cho rằng cô này về nhà mình, yêu con mình là để "đào mỏ". Thế nên nàng dâu và mẹ chồng không thể thẳng thắn chia sẻ, đối thoại với nhau được.


Tôi nghĩ mình đã nghe được tiếng lòng, hiểu được tâm tư tình cảm của Vân

Bạn có cuộc sống gia đình khá êm đềm, vậy bí quyết gì bạn nhập vai Vân "ngọt" như vậy?

Khi tôi đọc đến 1/2 kịch bản này tôi đã khóc rất nhiều. Thực sự, tôi cảm thấy mình quá yêu, quá muốn thể hiện nhân vật nào đó thì dường như nhân vật đó đã là mình rồi. Tôi nghĩ mình đã nghe được tiếng lòng, hiểu được tâm tư tình cảm của Vân. Và 1 lúc nào đó mình không còn là mình nữa mà là Vân thì cảm xúc tự đến.

Khi đọc lời thoại của Vân với mẹ Phương, với Thanh và với 1 nhân vật nữa sau này sẽ xuất hiện, thì mọi người sẽ hiểu có những phân đoạn không phải là tôi đang diễn nữa. Mà khi ấy tôi cảm giác như cô ấy chính là tôi, có khoảnh khắc nào đó tôi với cô ấy là 1, không phải là diễn nữa. Những cảnh đó khi quay xong thường sẽ rất mệt.

Vậy cảnh quay nào là cảnh quay đáng nhớ nhất, khó nhất của bạn?

Đó là đoạn tâm lý khá căng thẳng, điểm cao trào nhất để cuộc đời Vân rẽ sang 1 hướng khác. Đó chính là cảnh Thanh tát Vân và bà Phương đuổi Vân ra khỏi nhà. Cảnh đó quay mệt trong lời thoại, mệt trong cảm xúc và phải khóc quá nhiều.

Bảo Thanh cũng tham gia nhiều phim và có 1 số giải thưởng nhất định. Nhưng bạn vẫn chưa thực sự bứt phá trong làng điện ảnh Việt. Bạn có tiếc vì điều đó?

Thực ra đã có 1 khoảng thời gian mình Nam tiến. Sau đó, tôi hiểu rằng: Muốn nổi thì phải đánh đổi. Nhưng mà tôi đang không muốn đánh đổi bất kì thứ gì mà tôi đang có - những thứ quá tuyệt vời, quá hạnh phúc quá tốt đẹp. Nhiều lúc tôi ngồi nghĩ nếu mình có 1 hướng đi đúng đắn, có khi mình đã đứng ở 1 vị trí khác. Nhưng sau đó tôi lại nghĩ: Chồng mình sẽ ra sao, con mình sẽ thế nào, gia đình mình có hạnh phúc nữa không. Vậy nên tôi chỉ suy nghĩ rồi sau đó dập tắt ngay. Nên tôi cảm thấy mãn nguyện về những gì mình đang có: gia đình hạnh phúc, vẫn được sống và cống hiến cho nghề. Nổi tiếng cũng có để làm gì đâu.


Muốn nổi thì phải đánh đổi. Nhưng mà tôi đang không muốn đánh đổi bất kì thứ gì mà tôi đang có

Nếu nổi tiếng bạn có nhiều sự lựa chọn trong nghề nghiệp hơn thì sao?

Thì lúc đó tôi phải xa gia đình nhiều hơn. Mà xa mặt thì cách lòng. Đến lúc đó tôi sợ rằng mình không giữ được gia đình mình nữa. Cũng đã có nhiều cơ hội tìm đến nhưng tôi từ chối. Khi đã có gia đình, có con và ở 1 độ tuổi làm nghề nhất định, bạn sẽ hiểu được cái gì là cái quan trọng nhất.

Cảm ơn Bảo Thanh về cuộc trò chuyện. Chúc cho bạn luôn có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn như hiện tại.

THANH HUYỀN/ ẢNH: MAI LÂN - CLIP: KIÊN NGUYỄN
Nguồn: kenh14.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.