Chuyên mục
Việt Trinh: Người nghệ sĩ dễ bị cám dỗ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Trinh: Người nghệ sĩ dễ bị cám dỗ

Thứ hai 05/10/2015 11:06 GMT + 7
"Nếu là người bình thường thì cuộc sống bình lặng, còn người làm nghệ thuật, người của công chúng thì dễ bị cám dỗ hơn".

Việt Trinh được khán giả biết đến là một nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam những năm đầu thập niên 90. Năm 1996, phim truyền hình Người đẹp Tây Đô do Việt Trinh thủ vai chính được công chiếu, từ đó tên phim gắn liền với nữ diễn viên xinh đẹp này.

Việt Trinh trở thành một trong những cái tên gây sóng gió ở nhiều rạp chiếu phim lúc bấy giờ. Tên tuổi của cô gây sức hút mạnh mẽ ở bất cứ đâu. Những thông tin về cô luôn là đề tài nóng bỏng nhất và có tốc độ lan truyền chóng mặt.

Diễn Viên, Đạo Diễn Việt Trinh trong chương trình "Chuyện đêm muộn"

Vắng bóng một thời gian, Việt Trinh quyết định quay lại với sự nghiệp đạo diễn và gây ấn tượng ngay trong lần đầu ra mắt với bộ phim Trở về.

Nhận lời tham gia talkshow Chuyện đêm muộn phát sóng trên VTV3 tối (02.10), nữ diễn viên đã có những chia sẻ thẳng thắn về Hào quang nghệ sĩ - chủ đề mà khán giả luôn tò mò.

Chia sẻ về “hào quang nghệ sĩ” bây giờ và những năm 90, Việt Trinh cho biết,trước đây sự nổi tiếng đến với người nghệ sĩ rất là tự nhiên. Thời điểm đó công nghệ lăng xê chưa có, người diễn viên rất khó để được đóng vai chính. Khi có những bộ phim lớn các đạo diễn sẽ vào trường học để chọn diễn viên quần chúng. Nếu ai may mắn thì sẽ được đóng vai phụ, vai phụ tốt rồi mới đến vai thứ, vai thứ thật tốt rồi mới được làm vai chính. Trường hợp những người quá may mắn, vào vai thấy quá hợp thì được đạo diễn chọn vào vai chính luôn .

"Tôi cũng không nằm ngoài số đó, cũng đóng những vai quần chúng mà lên phim chẳng thấy mặt mình đâu, chính vì vậy mà sự nổi tiếng đến rất tự nhiên. Nếu mình gặp một bộ phim hay, một vai diễn tốt mình cố gắng diễn xuất thật tốt, nó sẽ chạm vào trái tim khán giả lúc đó khán giả sẽ yêu thương mình nhưng để làm được điều đó cần có sự phấn đấu không ngừng, lao động thật nghiêm túc".

Việt Trinh xinh đẹp ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp năm 1990

Khi được hỏi, trước khi chưa nổi tiếng Việt Trinh có nghĩ đến một lúc mình sẽ thành công như vậy không?, cô chia sẻ: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ nổi tiếng nhưng tôi có mơ ước một ngày mình sẽ được nổi tiếng. Bất cứ ai học diễn viên cũng có mơ ước một ngày nào đó mình sẽ nổi tiếng chứ không riêng gì tôi".

Tâm sự về cách nhìn cuộc sống sau khi đã nổi tiếng, cô chia sẻ, khi được làm diễn viên nổi tiếng thì cô rất hạnh phúc nhưng cách nhìn nhận cuộc sống của cô thay đổi rất nhiều. Khi đó sự háo thắng ngự trị trong bản thân cô rất lớn, cái tôi phát triển cao khủng khiếp, bản thân thấy mình không còn là cô bé ngây thơ giản dị nữa mà thay vào đó là một con người khác kiêu căng hơn. Chính điều đó đã để lại nhiều hậu quả đáng tiếc cho Việt Trinh. Cô bị mất lòng rất nhiều, cũng mất rất nhiều bạn và đồng nghiệp tốt.

Vì có “hào quang nghệ sĩ” mà quá trình con người thay đổi khắc nghiệt và khủng khiếp hơn người bình thường rất nhiều. Nếu như là một người bình thường, không phải người của công chúng, ít có người để ý, thì cuộc sống của người ta bình lặng và khó bị cám dỗ hơn. Còn một người làm nghệ thuật, người của công chúng thì sẽ dễ bị cám dỗ hơn".

Việt Trinh chia sẻ về chủ đề "Hào quang nghệ sĩ" cùng MC Thùy Minh

Cô tâm sự, khán giả hâm mộ ngày ấy rất tuyệt vời. Thời đó không có tivi, không có internet, khán giả chỉ nhìn hình là chủ yếu, có khán giả dán hình diễn viên lên tường mấy năm mà vẫn giữ. "Điều mà tôi quý nhất ở khán giả thời đó là họ viết thư tay chứ không như bây giờ công nghệ hiện đại chỉ cần nhắn tin một cái là xong".

Bên cạnh đó, cô không cảm thấy bị mất tinh thần hay buồn khi bị người khác thế vị trí nổi tiếng của mình. "Suy nghĩ một cách đơn giản tôi là một cô gái sống dưới quê 13 năm khi lên thành phố gần 3 năm thì được nổi tiếng, điều đó đối với tôi là quá lớn lao rồi, tôi không mơ ước gì hơn nữa".

Chia sẻ về chuyện một số nghệ sĩ chấp nhận scandal, chấp nhận soi mói để luôn được nổi tiếng, Việt Trinh cho biết: “Người nghệ sĩ phải chấp nhận sống trong thị phi. Nếu muốn mình tiếp tục nổi tiếng, thì phải đi chung với sự tai tiếng đó. Khi họ còn nghĩ, còn viết đến mình dù là scandal tốt hay xấu thì chứng tỏ họ vẫn còn quan tâm đến mình thì vẫn còn nổi tiếng".

Lời cuối cùng Việt Trinh muốn gửi đến khán giả là: “Khi nhìn một người nghệ sĩ nổi tiếng hãy nghĩ họ như một người bình thường và đừng cho rằng người nghệ sĩ không được làm cái này, không được làm cái kia. Chúng ta cần phân biệt rõ rằng cuộc sống gia đình, cuộc sống nghệ thuật, cuộc sống xã hội là khác nhau”.
Nguồn: Dân Việt
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.