Chuyên mục
Tuấn Hưng văng tục với ban tổ chức 'Bài hát yêu thích', sao Việt nói gì?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tuấn Hưng văng tục với ban tổ chức 'Bài hát yêu thích', sao Việt nói gì?

Thứ hai 20/07/2015 01:39 GMT + 7
Lùm xùm giữa ca sĩ Tuấn Hưng với ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích lẫn ca sĩ Mỹ Linh không chỉ thu hút sự chú ý của khán giả mà còn với nhiều người nổi tiếng.

Ca sĩ Tuấn Hưng trình diễn trong chương trình Bài hát yêu thích - Ảnh: BTC

Ban tổ chức cư xử không đúng?

Một trong những sao Việt đầu tiên có ý kiến về câu chuyện này là Cao Thái Sơn. Trước vô số bình luận “ném đá hội đồng” của dân mạng hướng đến Tuấn Hưng, Cao Thái Sơn đã bênh vực: “Có đặt mình vào trường hợp của người trong cuộc thì mới hiểu. Khi đã là người nổi tiếng nhưng bị công kích hoặc bị người khác không tôn trọng xem sẽ phản ứng thế nào. Người ngoài cuộc bao giờ cũng thấy đơn giản, thế nhưng bước vào thì gian nan mới thấu”.

Theo Cao Thái Sơn thì nguyên tắc trong nghề khi sắp xếp thứ tự tên ca sĩ, vai vế là rất nhạy cảm vì ca sĩ nào trong nghề cũng có cái tôi. Dù đàn em thế hệ sau có nổi tiếng và hot trong thời điểm hiện đó thì cũng phải xếp sau các anh dù đã xuống thời chứ đừng nói các anh các chị còn ăn khách. Đơn giản đó là sự tôn trọng.

“Trong câu chuyện này, nhà đài sai lè khi trong việc sắp xếp thứ tự ca sĩ, đừng bao giờ đổ lỗi cho thiết kế vì trước khi in ra poster luôn được kiểm duyệt trước... Qua lần này, các nhà tổ chức nên rút kinh nghiệm, đã có rất nhiều trường hợp ca sĩ bỏ show vì sắp xếp không đúng thứ tự vai vế đấy. Thử sắp xếp các diva, divo, các ngôi sao thời Làn sóng xanh đời đầu xuống dưới cùng, còn cho các em The Voice, Vietnam Idol lên đầu ngồi xem chương trình có bể không thì biết. Mong là anh Tuấn Hưng bớt nóng lại thôi”, nam ca sĩ Con đường mưa chia sẻ.

Theo quy định của ban tổ chức Bài hát yêu thích, thứ tự phần trình diễn cũng như tên của ca sĩ sẽ được sắp xếp theo thứ tự lượt bình chọn của khán giả. Ca khúc Anh sẽ không đổi thay của nhạc sĩ Thái Thịnh do Tuấn Hưng trình bày nhận được 4,91% số phiếu bầu của khán giả. (N.A)
Phương Thanh cho biết cũng đã từng là người trong cuộc. “Không chỉ chương trình này, mà ngày trước tôi và nhiều ca sĩ khác cũng từng gặp bao trường hợp tương tự Tuấn Hưng bây giờ ở rất nhiều chương trình khác. Nhưng có người chỉ lẳng lặng ôm cục tức mà không nói ra. Qua câu chuyện này hi vọng ban tổ chức chương trình rút kinh nghiệm, để không làm bất kỳ ai tổn thương. Cần có sự công bằng và rõ ràng, cần có sự phân biệt rõ ràng: trước, sau, trên, dưới”, Phương Thanh nói.

Tuy nhiên nhạc sĩ Dương Khắc Linh, một trong những thành viên trong hội đồng giám khảo chương trình Bài hát yêu thích thì cho rằng có lẽ đã có sự hiểu lầm trong câu chuyện này. Chia sẻ thêm về cách sắp xếp thứ tự trình diễn trong Bài hát yêu thích, Dương Khắc Linh cho biết trong những chương trình khác, việc sắp xếp sẽ theo thứ tự là ca sĩ trẻ hát trước và những ca sĩ nổi tiếng hát sau, chương trình gây ầm ĩ vừa qua cũng nằm trong quy luật ấy. “Chứ ban tổ chức không hề có ý không tôn trọng Tuấn Hưng đâu. Vì anh ấy là nghệ sĩ đầy tài năng”, Dương Khắc Linh nói thêm.

Còn ca sĩ Đức Tuấn thì nói “thật sự không hiểu câu chuyện khó hiểu này. Lẽ nào khi sắp xếp thứ tự trình diễn các bài hát thì phải dựa vào "tên và giá cát sê" sao”. Anh cũng bày tỏ sự nghi ngờ: “Có thể sự việc không đơn giản như bao người nghĩ. Phải chăng có một câu chuyện gì đó ghê gớm lắm mới khiến Tuấn Hưng nổi đóa như vậy. Bởi Tuấn Hưng là một ca sĩ lâu năm, sẽ khó có chuyện hồ đồ đến mức làm to chuyện như vậy”.

Khi được hỏi nếu là một trong những ca sĩ được tham gia chương trình Bài hát yêu thích vừa qua, được sắp xếp hát trước tiết mục của Tuấn Hưng thì cảm giác sẽ như thế nào? Ca sĩ trẻ Phạm Trần Thanh Duy thú thật: “Có lẽ cũng sẽ hơi ái ngại và rất khó xử với anh ấy”. Cũng theo Thanh Duy, có thể ban tổ chức đã sắp xếp thứ tự hát dựa vào số lượng phiếu bầu bình chọn nên thứ tự trình diễn khác với nhiều chương trình.

Vé xem chương trình Bài hát yêu thích - Ảnh: Lê Nam

Cư xử của Tuấn Hưng không thể chấp nhận được

Thanh Duy, nam ca sĩ vừa đoạt ngôi quán quân chương trình Gương mặt thân quen này cũng mong khán giả thông cảm, bỏ qua và quên đi lùm xùm này. "Bởi nghệ sĩ thì cũng là con người và cũng sống theo cảm xúc. Khi tức giận thì anh Tuấn Hưng đã nói thế, nhưng hi vọng khán giả thông cảm không để ý nữa”, Thanh Duy nói.

Phương Thanh cũng tiết lộ “Tuấn Hưng là chàng trai ngựa chứng, rất nóng tính và thẳng thắn. Tuy nhiên cần thông cảm cho Tuấn Hưng vì dù là nghệ sĩ nhưng cũng phải có những lúc bộc lộ cá tính, cũng biết tức giận. Sở dĩ có điều đó là vì có người đổ dầu vào lửa. Trong chuyện này, vai trò của người thứ 3 cực kỳ quan trọng. Nếu như mềm mỏng, dịu dàng và có cách xử lý, dàn xếp tốt hơn, thử “lấy nhu trị cương” thì Tuấn Hưng sẽ dịu ngay. Nếu cậu ấy sai, có lỡ lời với đàn anh thì hãy để khán giả nhận xét”.

Thật chẳng thể tin là Tuấn Hưng lại “ăn nói bậy bạ” như thế. Không chỉ làm hình tượng của bản thân xấu đi trong mắt khán giả, mà còn khiến nhiều ca sĩ vạ lây. Vì khán giả cứ tưởng ca sĩ ai cũng như ai, ai cũng gặp chuyện là thốt ra lời tục tĩu”

Một ca sĩ được giới trẻ yêu thích, từng đoạt giải Làn sóng xanh
Cao Thái Sơn cũng tỏ ra thông cảm với ca sĩ Nắm lấy tay anh, đồng thời hi vọng sau chuyện này Tuấn Hưng sẽ bớt nóng tính hơn.

Tuy nhiên bên cạnh những thông cảm dành cho Tuấn Hưng, thì có không ít sao Việt tỏ ra bức xúc trước việc nam ca sĩ này văng tục với ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích.

Nữ ca sĩ từng đảm trách vai trò giám khảo một chương trình tài năng nhí bày tỏ: “Rất đáng tiếc với cách hành xử của Tuấn Hưng. Đã là người của công chúng thì không nên như thế. Tại sao không trò chuyện trực tiếp với ban tổ chức một cách nhẹ nhàng, giải quyết êm thấm mà lại văng tục như thế? Đã là ngôi sao, lại là sao lớn như Tuấn Hưng thì không nên nói vô văn hóa như thế”.

Khá nhiều ca sĩ, cả những người trước và cùng thời với ca sĩ Tuấn Hưng, cũng như nhiều gương mặt ca sĩ trẻ được mến mộ hiện nay khi chia sẻ cùng Thanh Niên Online đều tỏ ra bức xúc và cho rằng “việc văng tục của Tuấn Hưng là không thể chấp nhận được”.

Một ca sĩ được giới trẻ yêu thích, từng đoạt giải Làn sóng xanh tỏ ra gay gắt: “Tuấn Hưng có gần 700 ngàn lượt theo dõi trên Facebook. Mọi nhất cử nhất động của cậu ấy đều được người hâm mộ soi mói. Thật chẳng thể tin là Tuấn Hưng lại “ăn nói bậy bạ” như thế. Không chỉ làm hình tượng của bản thân xấu đi trong mắt khán giả, mà còn khiến nhiều ca sĩ vạ lây. Vì khán giả cứ tưởng ca sĩ ai cũng như ai, ai cũng gặp chuyện là thốt ra lời tục tĩu”.

Nhiều ca sĩ trẻ tạo được tên tuổi từ thành công qua các cuộc thi The Voice, Vietnam Idol cũng thở dài: “Tuy tuổi nghề và tuổi đời không bằng anh Hưng nhưng thật sự không đồng tình với cách ứng xử của anh ấy trong chuyện này”, hay “Không dám bình luận vì sợ mích lòng và gây thù chuốc oán với anh Hưng. Nhưng hơi thất vọng với anh Hưng sau việc này”.

Thanh Niên Online cũng cố gắng liên lạc với ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Huy Tuấn nhưng cả hai đều không nghe máy. Trong khi đó ca sĩ Tuấn Hưng đã khóa điện thoại, không thể liên lạc

Trước đó, trên Facebook của mình, ca sĩ Tuấn Hưng đã viết status với lời lẽ văng tục, cho rằng ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích đã không tôn trọng mình nên tên và ảnh của anh trên vé cũng như poster của chương trình xếp sau nhiều ca sĩ trẻ khác.

Ngay sau đó ca sĩ Mỹ Linh đã bình luận dưới status này: "Không biết có phải em thật không? Hi vọng không phải! Làm bố trẻ con rồi ăn nói chỗ đông người không nên vô văn hóa như thế. Nên nhớ câu: Có cô thì chợ thêm đông. Cô đi lấy chồng thì chợ vẫn bình thường".

Tỏ ra “không phải dạng vừa đâu”, Tuấn Hưng viết thêm status khác với nội dung “đe” lại Mỹ Linh, đồng thời khẳng định chỉ coi Thanh Lam và Hồng Nhung là đàn chị thực sự.

Tuy nhiên ngay sau đó những status gây xôn xao dân mạng này đã được Tuấn Hưng xóa đi. Chính vì thế đại diện ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích cho biết không muốn nói thêm về việc này.

Xuân Phương
Nguồn: Thanh Niên online
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.