Chuyên mục
NSƯT Hoài Linh:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

NSƯT Hoài Linh: "Ở ngoài đời thực, tôi rất cô độc"

Thứ tư 28/09/2016 10:49 GMT + 7
Mọi người vẫn nghĩ rằng, khoảng thời gian nhà thờ tổ gặp rắc rối về thủ tục hành chính khiến Hoài Linh phiền muộn. Ngược lại, anh chia sẻ, với anh, tất cả mọi chuyện đều là cái duyên và không buồn.

Sai thì phải nhận và sai thì phải sửa

Thông tin việc xây dựng của Hoài Linh thiếu giấy phép và khiến dư luận bàn tán xôn xao. Hẳn khoảng thời gian ấy, anh gặp không ít phiền lòng?


Tôi vốn mạnh mẽ. Trong cuộc sống, khi gặp bất kể điều gì, tôi cũng tự nhủ mình có thể vượt qua. Lắm khi, không chịu đựng được nữa, tôi sẽ khóc. Tuy nhiên, khóc xong, tôi sẽ lau nước mắt và lại bước tiếp. Tôi không bao giờ cất một lời than.

Việc rắc rối do thủ tục hành chính khi xây nhà thờ tổ cũng không là ngoại lệ. Đó chỉ là vì tôi không nắm rõ luật nên có sơ suất. Mình cứ sống theo luật pháp thì không có điều gì phải lo. Sai thì phải nhận sai và sai thì phải sửa. Tôi cứ bình tĩnh giải quyết mọi chuyện, không có gì lo hay buồn. Nếu mình làm đúng thì trước sau gì cũng hoàn thành. Khán giả cũng dễ dàng nhận thấy, khoảng thời gian ấy, tôi vẫn xuất hiện đều trên sóng truyền hình.



Nhà thờ tổ là tâm nguyện lớn, tốn không ít tiền bạc, công sức. Thế nhưng, khi vướng vào rắc rối thủ tục hành chính, nhiều thông tin cho rằng, có nguy cơ phải dừng việc xây dựng. Vậy mà anh vẫn bình thản?


Trong cuộc sống này, mọi thứ đến đều là cái duyên. Nếu duyên chưa trọn thì dù mình có cố gắng bao nhiêu cũng chẳng thể đạt được. Nhưng, nếu duyên đạt thì trước sau gì rồi cũng hoàn thành. Khi gặp chuyện gì khó khăn, nếu mình cứ suy nghĩ vào chuyện đó thì chỉ có mất tâm sức. Bởi, nghĩ cũng có làm gì được đâu. Thay vào đó, mình bắt tay vào giải quyết.

Như trong chuyện này, tôi hoàn tất thủ tục hành chính còn thiếu. Thay vì cứ nằm suy nghĩ về chuyện không hay, mình lại dồn sức để hoàn thành một việc mình đang theo đuổi. Như tôi khi ấy là vẫn tiếp tục nghiệp diễn, bận rộn với show, các chương trình truyền hình. Mà, mỗi khi có chuyện phải suy nghĩ, tôi chỉ cần bước lên sân khấu hoặc gặp khán giả là như được tiếp thêm sức mạnh.

Vậy nhưng mọi người vẫn đồn đoán anh bệnh tật, giảm cân. Và khán giả đã lo lắng cho sức khỏe của anh lắm đấy?

Thực ra, tôi bị thoái hóa đốt sống và bị một cái hạt lớn nằm ở dây thanh quản. Đây chính là lý do khiến giọng của tôi thỉnh thoảng bị rè. Tôi uống thuốc nhưng không giảm. Bác sỹ bảo tôi phải mổ. Có một giai đoạn tôi bị giảm cân, không phải do bệnh tật mà vì làm việc nhiều, thói quen ăn cơm mắm, ít nước.

Tôi cũng từng uống thuốc bổ nhưng cơ thể không hấp thụ. Trước, vì cần tiền, mỗi tháng, tôi làm hết 30 ngày. Vài tháng gần đây, tôi giảm lại, mỗi tháng dành ra bốn ngày để nghỉ ngơi và đã tăng cân trở lại. Ngoài hai bệnh trên, tôi không có bệnh gì khác.


Hoài Linh chụp chung cùng hoa hậu Diễm Hương và "má" Ngọc Giàu tại nhà thờ tổ

Sợ nhất rảnh rỗi

Gần đây, Hoài Linh xuất hiện quá nhiều trong các chương trình. Anh có bao giờ nghĩ rằng điều này sẽ khiến khán giả cảm thấy nhàm chán?

Đây là điều khiến tôi băn khoăn nhiều. Tôi cần tiền để xây dựng nhà thờ tổ nên nhận nhiều lời mời. Tuy nhiên, mỗi khi nhận xuất hiện tại một chương trình, tôi đắn đo suy nghĩ lắm! Tôi xem xét mình có nên xuất hiện ở chương trình ấy hay không? Liệu rằng, sự xuất hiện của mình có gây được hứng thú cho khán giả?... Nhờ xuất hiện nhiều nên hình ảnh của tôi được đưa gần đến với khán giả hơn.

Hoài Linh làm việc nhiều như thế liệu có quá tải? Có bao giờ anh cảm thấy mỏi mệt, chán nghề?

Tôi không nghĩ mình làm quá nhiều hay quá tải. Vấn đề là trong cách suy nghĩ, tư tưởng và cách sắp xếp lịch trình của mình. Nếu mình biết sắp xếp và nghĩ không quá tải thì sẽ không quá tải. Không chỉ mình tôi mà tất cả các nghệ sỹ, điều vui nhất là được xuất hiện trước khán giả và được khán giả yêu thương.

Điều này không gì có thể bù đắp được. Riêng tôi, từ trước đến nay, tôi chỉ chán khi không có show, còn nếu được đứng trên sân khấu, được đến gần với khán giả thì chưa bao giờ cảm thấy mỏi mệt hay chán nghề. Tôi bây giờ, chạy show dày đặc bao nhiêu cũng cảm thấy bình thường, và sợ nhất là lúc rảnh rỗi.

Gần đây, hình như anh tránh né, ít khi trả lời báo chí?

Tôi có né tránh đâu. Hình ảnh, thông tin của tôi vẫn xuất hiện đều trên báo đấy chứ. Tôi xuất hiện, biểu diễn, sức khỏe… như thế nào đều được cập nhật. Cuộc sống của tôi cũng giống như mọi người chứ có khác gì đâu. Ngoài thời gian làm việc, tôi về nhà.

Chỉ có điều, khác với trên sân khấu, ở ngoài đời thực, tôi cô độc. Lắm khi buồn hay có tâm sự mà chẳng biết chia sẻ cùng ai. Tôi cũng khó tính đối với người thân. Tôi vẫn bay từ Việt Nam sang Mỹ và ngược lại để giải quyết công việc và thăm gia đình, con cái.

Huy Cường
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.