Chuyên mục
Những nghệ sĩ dần vắng bóng khỏi chương trình Táo quân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những nghệ sĩ dần vắng bóng khỏi chương trình Táo quân

Thứ sáu 30/01/2015 07:36 GMT + 7
Xuất hiện trong một vài số Gặp nhau cuối năm nhưng vai diễn của Minh Quân, Minh Vượng, Quốc Trượng hay cố nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem.

Trải qua hơn 10 năm gắn bó với người hâm mộ, Gặp nhau cuối năm đã dần trở thành một món ăn tình thần không thể nào thiếu vào mỗi chiều 30 tết. Có được thành công được như ngày hôm nay không thể không nhắc tới những nghệ sĩ góp mặt trong chương trình này từ ngày đầu như: Quốc Trượng, Minh Vượng, Văn Hiệp, Hiệp "Gà" cho tới những nghệ sĩ khách mời như ca sĩ Minh Quân...

Nghệ sĩ ưu tú Quốc Trượng với vai Ngọc Hoàng - Gặp nhau cuối năm 2003


Mỗi khi nhắc đến vai diễn Ngọc Hoàng trong Táo quân, người ta thường nhớ ngay đến nghệ sĩ Quốc Khánh với ấn tượng sâu đậm của mình cho vai diễn này. Nhưng từ khi Gặp nhau cuối năm bắt đầu ra đời vai diễn Ngọc Hoàng lại được giao cho nghệ sĩ ưu tú Quốc Trượng. Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó Quốc Trượng lại rời chương trình và nhường lại vai diễn Ngọc Hoàng cho nghệ sĩ Quốc Khánh đảm nhận. Dù chỉ góp mặt trong số đầu tiên của Táo quân nhưng vai diễn của Quốc Trượng vẫn tạo được dấu ấn qua cách tung hứng nhịp nhàng với 2 nhân vật Nam Tào, Bắc Đẩu cùng khiếu hài hước nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu sắc.


Gặp nhau cuối năm 2003

Nghệ sĩ ưu tú Minh Vượng với vai diễn Táo cơ chế, Táo đời sống - Gặp nhau cuối năm 2007, 2008


Cũng giống như Quốc Trượng, nghệ sĩ ưu tú Minh Vượng cũng là một trong những gương mặt gắn bó với chương trình Táo quân từ những ngày đầu. Dáng người đẫy đà cùng duyên hài là vũ khí của Minh Vượng trong việc mang lại cho khán giả những tràng cười không dứt. Năm mùa Táo quân đầu tiên hầu như không khi nào vắng bóng "táo" Minh Vượng. Cho tới mùa 2009, nghệ sĩ Minh Vượng đột ngột xin rời khỏi chương trình vì lý do gia đình và sức khỏe không cho phép. Sự thiếu vắng tiếng cười của Minh Vượng không chỉ khiến ê-kíp thực hiện chương trình cảm thấy hụt hẫng mà còn để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.


Cố nghệ sĩ Văn Hiệp với vai diễn Táo công nghiệp - Táo quân 2006


Dù gắn bó rất lâu với sân khấu Gặp nhau cuối tuần nhưng cố nghệ sĩ Văn Hiệp lại không xuất hiện nhiều trong chương trình Táo quân hàng năm. Ông thường chỉ tham gia vào diễn những vai diễn phụ như Thiên Lôi hay người dân dưới hạ giới. Chỉ duy nhất năm 2006, cố nghệ sĩ Văn Hiệp được vào vai Táo công nghiệp với bài trình đối đáp cực hài hước khiến người hâm mộ khó quên. Vai diễn người dân hạ giới trong tiểu phẩm Táo Quân 2013 cũng là lần cuối cùng cố nghệ sĩ Văn Hiệp còn góp mặt trong chương trình này trước khi qua đời ở tuổi 72 vì bạo bệnh.

Nghệ sĩ Hiệp "Gà" với vai diễn Gia Cát Dự - Táo quân 2010, 2011 


Nổi lên từ chương trình Gặp nhau cuối tuần cách đây khoảng 10 năm, Hiệp "gà" dường như trở thành cái tên anh khách nhất nhì của làng hài phía Bắc. Đó cũng là cơ hội giúp anh được góp mặt trong rất nhiều số của chương trình Táo quân với những vai diễn đa dạng từ người nông dân, Táo nông dân cho tới Táo quy hoạch...Cho tới năm 2007, Hiệp "Gà" khiến người hâm mộ cũng như dư luận bàng hoàng khi bị bắt giữ vì tội danh tàng trữ trái phép chất ma tuy và phải chịu mức án 2 năm tù giam. Bắt đầu từ đây, cái tên Hiệp "Gà" dần chìm xuống. Nhưng chỉ 3 năm sau khi mãn hạn tù, Hiệp "Gà" đã lại tiếp tục khuấy đảo sân khấu Táo quân 2010 và Táo Idol 2011 với vai diễn Gia Cát Dự và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Vai diễn này đã phần nào giúp Hiệp "Gà" dần lấy lại được tên tuổi của mình và cũng chính là lần gần đây nhất anh xuất hiện trong chương trình Táo quân. 

Ca sĩ Minh Quân với vai diễn Thiên Lôi - Táo quân 2013


Nếu như mọi năm nhân vật Thiên Lôi trong Táo quân thường ít được chú ý thì Thiên Lôi của Táo Quân 2012 lại được đông đảo người xem chờ đợi với sự góp mặt của nam ca sĩ Minh Quân. Thiên Lôi với tạo hình đen sì, ăn đu đủ không cần thìa được một doanh nhân giàu có dưới hạ giới được lựa chọn làm hình ảnh đại diện cho Thiên đình. Thậm chí, facebook Thiên đình còn chọn ảnh Thiên Lôi làm atvatar. Dù đây mới lần đầu tham gia đóng táo, nhưng Minh Quân diễn xuất rất tự nhiên, tung hứng nhịp nhàng Nam Tào, Bắc Đẩu, cộng thêm nhiều tình tiết ngúng nguẩy, cau có khiến vai diễn phụ này trở nên thú vị hơn rất nhiều so với các năm trước.

L.H tổng hợp
Nguồn: Zing News
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.