Chuyên mục
Những bài chế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những bài chế "bá đạo" của Tự Long trong Táo quân

Thứ sáu 23/12/2016 05:57 GMT + 7
Tự Long được mệnh danh là “Táo hát” trong các chương trình Táo quân vì anh thường báo cáo bằng các bài hát chế nhiều hơn.



Hài hước, dí dỏm nhưng không kém phần châm biếm, sâu cay, các bài chế từ lâu trở thành “đặc sản” của Táo quân hàng năm. Sở trường là ca hát, đặc biệt là hát chèo nên Tự Long là một trong những Táo thể hiện nhiều ca khúc chế nhất trong các chương trình Gặp nhau cuối năm.

Sau mỗi đêm phát sóng, các ca khúc này lại có sức lan tỏa khủng khiếp. Xin điểm lại một vài bản nhạc chế “bá đạo” được nghệ sĩ Tự Long thể hiện trong các chương trình Táo quân những năm qua:

Thi xong xuôi tất cả lại về (2007)



Ca khúc “Thi xong xuôi lại về” (tạm đặt như vậy) được chế lại dựa trên nhạc nền của bài hát chủ đề World Cup để phản ánh nền thể thao nước nhà năm 2006. Sau đó, câu khẩu hiệu “thi xong xuôi tất cả lại về”, “thi đấu dựa trên tinh thần cọ xát là chính” trở thành câu cửa miệng của nhiều người. Bài hát được Tự Long (trong vai Táo Thể thao) thể hiện mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho người xem nhưng rất đáng để suy ngẫm trong thời điểm bấy giờ.

Lụt từ ngã tư đường phố (2009)

Trong chương trình Táo quân 2009, Tự Long đã vào vai Táo Thoát nước. Để phản ánh trận lụt lịch sử năm 2008 ở Thủ đô Hà Nội, bài hát chế “Lụt từ ngã tư đường phố” ra đời dựa trên nền nhạc ca khúc “Từ một ngã tư đường phố” của nhạc sĩ Phạm Tuyên.


Với ca từ hài hước nhưng mang đầy tính châm biếm cùng với giai điệu quen thuộc, bài hát nhanh chóng được nhiều người hâm mộ thuộc nằm lòng. Có thể nói, màn trình diễn của Táo Thoát nước (Tự Long) kết hợp với Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý) và Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) đã thực sự ghi dấu ấn trong lòng người xem.

Hình ảnh Tự Long (Táo Thoát nước) bên cạnh Xuân Bắc, Công Lý, Quốc Khánh trong Táo quân năm 2009.

...“Nhờ trời cứ mưa ngập nước, làm phố tôi nay ngập lụt, khi lúc tan tầm, người và xe nối đuôi nhau bơi trên đường. Nhìn cảnh toàn dân đua nhau bơi lội cứ như hội thi. Bà con phấn khởi nay phố mát hơn mọi khi. Nhà nhà bắt cá, từ nơi ngã tư này, hình ảnh của quê xa nay lại bỗng nhiên hiện ra. Ở giữa thủ đô xa hoa tráng lệ, đàn cá tung tăng bơi trên vỉa hè, hòa nhịp xe qua, sóng cuộn nước vô nhà ta. Tràn ngập khắp phố, thuyền ghe nước trôi êm đềm, đèn dầu ta không lo, cắt điện suốt ba ngày đêm. Rồi những chàng trai đua ghe giữa đường, làn nước trong xanh thêm xanh phố phường, từng trận mưa rơi, trăm ngàn ánh mắt yêu thương…”.

Teen vọng cổ (2011)

Táo quân 2011 được xây dựng theo format cuộc thi “Vietnam Idol”- chương trình đang khá “ăn khách” thời điểm bấy giờ. Tham gia cuộc thi “Hoa Táo”, Tự Long (trong vai Táo Văn hóa- Xã hội) đã có một màn chào sân cực kỳ ấn tượng với bài chế trên nền nhạc ca khúc “Teen vọng cổ”.



Bài hát được chế với phần lời dí dỏm: “Em đây mới lên chầu, tâm trạng còn đang ngổn ngang vì muốn idol, mong được chọn táo tài năng để húng với đời. Là sao ta? Nói chung là thi đó. Mà đó có phải là thi không? Cớ sao có vài người. Ố ồ, ố ô….”.

Táo Văn hóa- Xã hội (Tự Long) trong Táo quân năm 2011.

Phần hát biểu cảm cùng với màn trình diễn hài hước, Tự Long khiến người xem phải “cười lăn cười bò”.



Cũng trong năm 2011, Tự Long khiến khán giả cười nghiêng ngả khi thể hiện ca khúc “Xát muối” chỉ với những ca từ: “Em đừng xát muối vào người anh, em đừng xát muối là lòng anh, em đừng xát muối vào trái tim anh, em đừng xát muối vào cuộc đời anh. Huuu… hà… đau quá. Huu… hà… xót quá. Huuu…. hà… rát quá. Xin đừng xát muối vào người tôi”.  

Đường cong (2012)

Ca khúc “Đường cong” khá quen thuộc với những người yêu nhạc một lần nữa được “chế” trong chương trình Táo quân năm 2012 đầy ấn tượng. Qua đó, trong vai Táo Thể Thao, nghệ sĩ Tự Long đã “mượn gió bẻ măng” để nói về vấn nạn khoe thân, chụp ảnh nude, ăn mặc hở hang, cố tình chiêu trò tạo scandal còn tồn tại trong giới giải trí.



Vợ người ta (2016)

Cuối năm 2015, ca khúc “Vợ người ta” gây sốt trong giới trẻ và khuấy đảo nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Chính vì vậy khi Táo Tinh thần (Tự Long) chào sân bằng bài chế dựa trên nền nhạc “Vợ người ta” khiến nhiều khán giả vô cùng phấn khích.

 

Lời chế bài hát cực kì hài hước và dễ thương: “Trát đòi chầu trên bàn, thời gian địa điểm rõ ràng, lại được lên gặp mặt anh Hoàng, đến đây bỗng dưng thấy hoang mang. Đẩu (Bắc Đẩu) đang đứng mắt lòi ra nhòm, chân tay cô đã ngắn lại còn mặc váy hồng. Tào (Nam Tào) đứng đó mặt đầy nghi ngờ, làm mình hơi lo lo… Giờ em đã hiện hình ở đây, còn các Táo ngồi chờ ngoài kia, nhạc tung tóe Ngọc Hoàng thò ra, còn con kia (ý nói Bắc Đẩu) lắc lư, lắc lư theo, nó chỉ rình em nói xong nó xồ ra, nó cắn nó cào người ta, Ngọc Hoàng biết nhưng toàn bỏ qua. Buồn thay la…là…la…lá…”.

Đỗ Quyên (tổng hợp)
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.