Chuyên mục
Nguyên tắc dùng Facebook của nghệ sĩ Hoài Linh
BÌNH LUẬN
Vn mình sao cứ làm những chuyện nhố nhăng lừa đao vậy trơi

Nguyên tắc dùng Facebook của nghệ sĩ Hoài Linh

Thứ tư 07/01/2015 22:49 GMT + 7
Sau khi Báo Người Lao Động đăng loạt bài “Săn phây” - Chơi dao hai lưỡi (số ra ngày 6 và 7-1), nghệ sĩ hài Hoài Linh đã tiết lộ những nguyên tắc dùng Facebook của mình để tránh tình trạng bị giới truyền thông (chủ yếu là báo mạng) khai thác thông tin cá nhân một cách hóng hớt, tùy tiện.

Theo Hoài Linh, nghệ sĩ cũng có nhu cầu được chia sẻ, đăng tải những hình ảnh về cuộc sống, công việc như mọi người. Nhờ Facebook, anh được kết nối với một lượng khán giả rộng rãi hơn, họ cũng có thể theo dõi hình ảnh thường xuyên hay cập nhật các thông tin về phim, vở diễn... kịp thời. “Facebook là dao hai lưỡi, lợi nhiều mà hại cũng không ít” -Hoài Linh nhìn nhận.


Nghệ sĩ Hoài Linh Ảnh: Facebook nghệ sĩ

Cái hại mà Hoài Linh muốn nói đến chính là những chia sẻ cá nhân rất dễ bị các báo (chủ yếu là báo mạng) khai thác một cách tùy tiện, không kiểm chứng. “Facebook đúng là một thế giới riêng mà ai cũng có quyền bày tỏ quan điểm cá nhân. Những thông tin liên quan đến nghệ sĩ luôn được công chúng chú ý nhiều hơn. Tôi có nguyên tắc là không bao giờ tâm sự, bày tỏ quan điểm cá nhân trên Facebook mà chỉ chia sẻ những hình ảnh vui, vài câu status hóm hỉnh” - anh cho biết.

Hoài Linh còn có nguyên tắc không bao giờ dùng Facebook để kêu gọi từ thiện. Với số người theo dõi lớn (hơn 6 triệu) trên Facebook, nếu Hoài Linh kêu gọi từ thiện thì hiệu quả rất nhanh. “Tôi chỉ cần đăng một câu thì mọi người có thể sẽ đóng góp thành số tiền lớn. Nhưng nếu mình đứng ra gom tiền thì sẽ có không ít người nghi ngờ, lời ra tiếng vào. Tốt nhất là tôi có bao nhiêu làm từ thiện bấy nhiêu, không đi kêu gọi trên Facebook. Thỉnh thoảng, tôi có chia sẻ bài báo về các hoàn cảnh khó khăn nhưng phải có địa chỉ rõ ràng” - Hoài Linh khẳng định.

Nghệ sĩ Hoài Linh cũng từng là nạn nhân của Facebook giả mạo. Các trang này ban đầu chủ yếu sử dụng tên tuổi Hoài Linh rồi sao chép lại hình ảnh, status từ Facebook chính thức của anh để câu lượt “like” (thích) với lượng người theo dõi có lúc hơn 40.000. Sau đó, các trang này đăng quảng cáo những smartphone nổi tiếng, lấy danh nghĩa Hoài Linh để kêu gọi từ thiện. Lần mới đây nhất, họ cũng lấy danh nghĩa anh để kêu gọi giúp đỡ một trường hợp nghèo khó.

“Tôi chưa bị xúc phạm hay bôi nhọ danh dự nghiêm trọng nhưng rõ ràng việc dùng danh nghĩa Hoài Linh, lợi dụng lòng tin của khán giả để kêu gọi đóng góp từ thiện là hành vi lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín, tên tuổi của tôi. Giả mạo người khác để trục lợi, bôi nhọ danh dự, phẩm chất là đáng lên án và cần có sự can thiệp của các cơ quan chức năng” - anh bức xúc.

Để đối phó với tình trạng này, Hoài Linh từng tuyên bố đóng cửa Facebook. Mới đây, anh đã lên tiếng cảnh báo, chỉ ra trang Facebook chính chủ của mình để công chúng cũng như giới truyền thông khỏi nhầm lẫn và bị lừa.

Minh Nga
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.