Chuyên mục
Công Lý:
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công Lý: "Tôi không còn trẻ nhưng cô Đẩu vẫn phải đẹp"

Thứ hai 05/12/2016 13:26 GMT + 7
"Tôi biết mình không còn trẻ, trong khi ngoại hình Bắc Đẩu vẫn yêu cầu phải đẹp, đó cũng là điều khiến tôi suy nghĩ" - nam nghệ sĩ chia sẻ.

NSƯT Công Lý là một trong những gương mặt quen thuộc trong đội hình Táo quân – Gặp nhau cuối năm của VFC. Anh gây ấn tượng với khán giả truyền hình khi đảm nhận vai “cô Đẩu" đanh đá, chua ngoa nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh.

Zing.vn có cuộc trò chuyện với nam nghệ sĩ trước thềm Táo quân 2017.

Công Lý là một trong những gương mặt quen thuộc trong đội hình Táo quân – Gặp nhau cuối năm của VFC. Diễn xuất của Công Lý trong chương trình Táo quân 2016 nhận nhiều khen ngợi. Ảnh: VFC.  

Khó tránh áp lực khi tham gia Táo quân

- Anh đón nhận một mùa Táo quân mới với tâm thế như thế nào?

- Tất cả nghệ sĩ tham gia Táo quân, trong đó có tôi đều áp lực. Tôi nghĩ đó là cảm giác khó tránh vì Táo quân là chương trình được nhiều người chờ đợi. Áp lực về thời gian, áp lực về công việc và đặc biệt là về chất lượng chương trình.

Có những năm khán giả chê Táo quân không hay bằng năm trước, chúng tôi lại phải suy nghĩ làm sao để mọi người yêu thích và hài lòng vào những năm sau. Còn khi khán giả khen chương trình hay, đó cũng là áp lực để những năm tiếp theo, chúng tôi làm hay hơn, nếu không được cũng phải hay bằng.

- Kể từ khi tham gia Táo quân đến nay, anh đều đảm nhận nhân vật Bắc Đẩu, đó cũng là vai diễn giúp anh ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Nhưng năm nay, anh có muốn thay đổi?

- Thực ra, cách đây khoảng 5-6 năm, tôi đã đề nghị với đạo diễn Đỗ Thanh Hải về việc không đảm nhận vai Bắc Đẩu. Tôi bảo Táo quân thì vẫn phải cho Công Lý tham gia nhưng nếu được thì cho tôi vào vai Táo nào đó cũng được vì thực sự là vai Bắc Đẩu quá mệt.

Anh em trong ê-kíp lúc nào cũng bảo thương nhất là Công Lý. Các Táo khác có thể vào chầu một lúc rồi ra nhưng 3 ông là Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu thì ở sân khấu từ đầu đến cuối. Ngọc Hoàng thỉnh thoảng mới phải nói một câu, lại được ngồi. Nam Tào với Bắc Đẩu thì đứng suốt.

Hai người cùng đứng, nhưng Nam Tào do Xuân Bắc đảm nhận còn được là chính mình. Tôi thì phải thay đổi tiếng nói, hóa trang. Nói chung làm việc rất căng thẳng.

Thế nhưng, khi Đỗ Thanh Hải phản hồi là không được chuyển sang đóng Táo, tôi vẫn rất vui vẻ đóng Bắc Đẩu. Mình mệt lúc đấy nhưng sau mỗi đêm Giao thừa, ra ngoài đường, mọi người khen và nhớ đến cô Đẩu, mọi mệt nhọc như tan biến hết. Tôi nghĩ đó là sự bù đắp.

- Thời gian trôi qua, anh cũng nhiều tuổi hơn. Anh gặp khó khăn gì trong việc giả gái ở tuổi ngoài 40?

- Tôi không sợ khó khăn cũng không sợ vất vả. Nhưng mỗi mùa trôi qua, tôi biết mình không còn trẻ, trong khi ngoại hình nhân vật vẫn yêu cầu phải đẹp, đó cũng là điều khiến tôi suy nghĩ.

Bây giờ tôi có tuổi rồi, da cũng thay đổi, không rõ là mùa Táo quân năm nay, tôi sẽ gặp phải những khó khăn gì trong việc hóa trang. Tôi vẫn muốn cống hiến và đáp ứng mong mỏi của khán giả. Nhưng tôi cũng sợ một ngày nào đó không còn đáp ứng được yêu cầu mà người xem cần ở nhân vật của mình.

Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc) và Bắc Đẩu (Công Lý) là bộ ba không thay đổi trong chương trình Táo quân. Ảnh: VFC.

Chú ý các sự kiện, vấn đề nổi cộm trong năm

- Hơn 10 năm gắn bó với Táo quân, câu chuyện hậu trường mà anh nhớ nhất là gì?

- Câu chuyện hậu trường, kỷ niệm... năm nào cũng có. VFC tạo mọi điều kiện để các nghệ sĩ tập luyện, thích ăn gì đều mua cho. Nhưng mọi người phải biết rằng với cường độ tập luyện như thế, cộng với căng thẳng về đầu óc, gần như chúng tôi không thể ăn được.

Tất nhiên, trong những câu chuyện hậu trường cũng có cả ức chế, xung đột. Các nghệ sĩ khi làm việc với nhau cũng có những mâu thuẫn, bất đồng. Nhưng quan trọng, khi buổi ghi hình kết thúc, chúng tôi ôm trầm lấy nhau, có cả những giọt nước mắt. Đó là cảm xúc rất khó quên.

- Táo quân được yêu thích vì đề cập đến nhiều vấn đề thời sự nóng hổi. Trong năm vừa qua, anh đã chuẩn bị cho vai diễn của mình như thế nào?

- Đúng là phải có sự chuẩn bị. Bất kể nghệ sĩ nào tham gia Táo quân cũng phải có ý thức đó, để ý xem trong năm có sự kiện gì nổi bật. Mặc dù bộ phận phụ trách kịch bản đã có sự chuẩn bị nhưng khi tập luyện, chúng tôi vẫn tiếp tục cùng nhau xây dựng để không sót những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Ngoài ra, cá nhân tôi cũng để ý xem trong năm nay có những câu nói nào hay, nếu thích hợp thì sẽ cho vào. Ví dụ năm nay có câu “mình thích thì mình làm thôi” được nhiều người sử dụng, cho những câu như thế, lời thoại cũng trở nên hấp dẫn hơn dù không có ý nghĩa gì lớn.

- Vai Bắc Đẩu trong chương trình Táo quân có ý nghĩa như thế nào trong sự nghiệp diễn xuất của anh?

- Bắc Đẩu là vai có ý nghĩa rất lớn đối với sự nghiệp diễn xuất của tôi. Tôi cảm thấy rất tự hào về vai diễn này. Việc được khán giả nhớ đến và yêu thích là niềm hạnh phúc mà nghệ sĩ biểu diễn nào cũng mong muốn.

Hơn nữa, “cô Đẩu” lại là một nhân vật thú vị, thú vị như thế nào thì chắc mọi người cũng đã có câu trả lời.

Quang Đức
Ảnh: VFC
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.