Chuyên mục
“Cân” các bản sao của Bằng Kiều
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Cân” các bản sao của Bằng Kiều

Thứ tư 29/05/2013 22:55 GMT + 7
Sở hữu chất giọng mái (tenor) đặc biệt, Bằng Kiều luôn được coi là giọng ca nam cao hàng đầu của showbiz Việt. Và việc nhiều ca sỹ trẻ có giọng tenor chọn lựa ca khúc Bằng Kiều đã thể hiện bị so sánh với “tượng đài” cũng là điều dễ hiểu.

Hãy cùng nghe các “bản sao” chất nhất của Bằng Kiều cho đến thời điểm này nói về mức độ giống, khác cũng như cách mà họ vượt qua cái bóng quá lớn của nam danh ca lừng lẫy này.

Nhật Minh: “Tôi giống Bằng Kiều 80%”

Trong đêm liveshow 2 vừa qua của Giọng hát Việt 2013, thí sinh Hoàng Nhật Minh đã đem lại một cơn sốt hiếm hoi cho mùa thứ hai khi thể hiện ca khúc Hãy quay về khi còn yêu nhau. Không khó để nhận ra rằng chất giọng và cách xử lý của Nhật Minh giống hệt cựu thành viên Quả Dưa Hấu. 

Không ai khác, chính ca sỹ Hồng Nhung cũng đã công nhận điều này: “Khi nghe em hát, chị đã nhớ đến một người bạn rất thân của mình, đó là ca sỹ Bằng Kiều. Giọng hát của em rất truyền cảm, ngay từ những câu đầu tiên, em không hề bị loạng choạng và dẫn lối câu chuyện càng ngày càng thu hút, đó là cách hát của một ca sỹ chuyên nghiệp”.


Lộ diện bản sao mới của Bằng Kiều

Trả lời về sự so sánh này, Nhật Minh chia sẻ: “Tôi không thích mình bị so sánh với ai cả. Nhưng nếu xét về góc đọ giọng hát tôi thấy mình giống Bằng Kiều 80%. Nhiều bài Bằng Kiều hát ở tông rất cao mà nếu muốn cũng khó mà bắt chước được.

Có những người nói tôi cố tình làm như thế nhưng sự thật không phải như vậy. Tôi nghe Bằng Kiều hát rất nhiều, có thể vì thế mà có sự vô tình giống nhau. Nhưng tôi tin những người nào đã nghe tôi hát sẽ thấy sự khác biệt. Hoàng Nhật Minh không phải là Bằng Kiều, đó là điều tôi muốn nói”.


Hoàng Nhật Minh hát giống hệt Bằng Kiều tại The Voice

Không những thế, Nhật Minh còn chỉ ra được điểm vượt trội so với Bằng Kiều: “Có thể mọi người mới nghe sẽ thấy tôi giống Bằng Kiều nhưng theo lời nhạc sĩ Minh Châu đã nói những quãng thấp Bằng Kiều xử lý không tốt. Tôi may mắn sở hữu giọng tenor, không những nốt cao mà cả khu trung tôi hát nghe dễ chịu hơn Bằng Kiều, đó là điều khác biệt rất rõ ràng”.


Nhật Minh cho biết anh thậm chí còn hát tốt hơn Bằng Kiều ở những quãng trung

Mặc dù khẳng định “tôi không phải là Bằng Kiều” nhưng Nhật Minh cũng không giấu giếm niềm vui khi được so sánh với một giọng ca hàng đầu của Việt Nam cho đến thời điểm này. 

Bùi Anh Tuấn: Gây bão khi “cân” với Bằng Kiều

Chàng hoàng tử The Voice bị đặt lên bàn cân so sánh với Bằng Kiều ngay từ vòng thi Giấu mặt, khi anh chàng lựa chọn thể hiện ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, bản hit đình đám của cựu thành viên nhóm Quả Dưa Hấu. Và không chỉ một lần, trong đêm thi Liveshow, Trần Lập lặp lại sự so sánh này thêm một lần nữa. 

Và dù không muốn, Bùi Anh Tuấn phải nhận “đá” từ đông đảo khán giả vì “dám” giống thần tượng của họ. Bên cạnh một lượng fan lớn phát cuồng vì Bùi Anh Tuấn, đông đảo cư dân mạng cũng chỉ trích gay gắt khi một giọng ca còn nhiều khiếm khuyết như Bùi Anh Tuấn lại được so sánh với giọng ca hàng đầu Việt Nam là Bằng Kiều.


Bùi Anh Tuấn gây dấu ấn mạnh mẽ ngay từ lần đầu xuất hiện với bản hit của Bằng Kiều

Đây là một áp lực không nhỏ với chàng Hoàng tử The Voice và anh phải cố gắng rất nhiều để chứng minh sự khác nhau này. Anh khiêm tốn chia sẻ: "Có lẽ giọng tôi cũng là giọng nam cao giống anh Bằng Kiều, nên khi cất tiếng hát mọi người liên tưởng đến anh ấy.

Nhưng mọi sự giống nhau cũng chỉ là ban đầu, thoáng qua, và nếu có cũng chỉ là sự ngẫu nhiên. Tôi không cố ý hát giống hay thể hiện phong cách giống Bằng Kiều. Hơn nữa từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ nghĩ mình có đủ tài năng để được so sánh với anh Bằng Kiều".


Hotboy Bùi Anh Tuấn bị ném đá khi bước lên bàn cân với Bằng Kiều

Dù vậy, cũng giống như Nhật Minh, dĩ nhiên, Bùi Anh Tuấn rất lấy làm vinh dự khi được so sánh với giọng ca lớn Bằng Kiều. 

Hoàng Hải: Vùng vẫy thoát bóng Bằng Kiều

Sở hữu gương mặt và chất giọng khá giống Bằng Kiều, ngay từ khi mới xuất hiện trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006, Hoàng Hải đã bị gọi là bản sao của Bằng Kiều. 

Bản thân Hoàng Hải cũng không hề che giấu sự ngưỡng mộ mình dành cho Bằng Kiều. Tuy nhiên, anh khẳng định mình có con đường đi hoàn toàn khác với thần tượng: "Nói thật là tôi rất yêu thích giọng hát của anh Bằng Kiều và có lẽ vì nghe nhiều quá nên cũng bị ảnh hưởng. Ngược thời gian khoảng 5 năm về trước, hầu như ngày nào tôi cũng mở nhạc Bằng Kiều để nghe. Tuy nhiên, để tồn tại và phát triển với nghề này, tôi phải tìm một lối đi riêng".




Giống Bằng Kiều cả về ngoại hình lẫn giọng hát là một thử thách lớn cho Hoàng Hải

Và bởi vì cái bóng của Bằng Kiều quá lớn, Hoàng Hải không phải phải dễ dàng tìm được lối đi riêng. Nỗ lực với dòng nhạc khác R&B cùng với sự lao động nghệ thuật nghiêm túc, qua thời gian dài vùng vẫy, đến nay, ít nhiều chàng Hoàng tử Vpop cũng đã thoát ra được cái bóng của cựu thành viên Quả Dưa Hấu.


Hoàng Hải giống Bằng Kiều cả về ngoại hình lẫn giọng hát

Thu Thảo
Nguồn: khampha.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.