Chuyên mục
Ca sĩ Việt bay show ngoại, cát sê bao nhiêu?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ca sĩ Việt bay show ngoại, cát sê bao nhiêu?

Chủ nhật 14/06/2015 11:27 GMT + 7
Thị trường ca nhạc tại Mỹ, Canada, Úc, Nga... đang xôm tụ bởi sự xuất hiện của hàng chục ngôi sao trong nước. Đã có nhiều người thắc mắc, bay show nhiều chắc ca sĩ giàu lắm! Sự thật họ nhận cát sê bao nhiêu?

Từ trái qua: Hồng Ngọc - Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm trong show diễn tại Mỹ tháng 5 vừa qua
- Ảnh: NSCC

“Quậy” hết mình

Vừa trở về từ Úc không bao lâu, Lệ Quyên tiếp tục lên đường đến với kiều bào tại Nga. Lệ Quyên cho biết, địa điểm cô biểu diễn lần này là sân khấu từng diễn ra Hoa hậu Hoàn vũ 2013 tại Moscow. “Ca sĩ trong nước không phải xếp hàng lên hát như trước đây mà đã được dành cho một vị trí trang trọng, có ý tưởng, có dàn dựng lớn”, Lệ Quyên cho biết.

Sau Nga, tháng 7 tới Lệ Quyên sẽ đến Mỹ. “Thường lịch biểu diễn của chúng tôi được đặt trước 1 năm. Tháng 7 Quyên sẽ hát 6 show trong thời gian 10 ngày. Cứ mỗi lần sang Mỹ là Quyên làm một tour vòng quanh các thành phố. Tháng 11 tới Quyên sẽ làm một live show lớn tại đây”, Lệ Quyên nói thêm.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau tour lưu diễn vòng quanh Mỹ cũng đã cùng ca sĩ Hồng Ngọc, Isaac, DJ Hoàng Anh... có mặt biểu diễn tại các thành phố lớn ở Úc. Đó là chưa kể: “Ngoài thời gian dành cho khán giả trong nước, vào tháng 10, 11, 12 tới, tôi sẽ có nhiều show biểu diễn tại Mỹ, Canada cùng các nước châu Âu”, Đàm Vĩnh Hưng nói về lịch diễn. Riêng Hồng Ngọc, dù từng diễn ở nhiều nước trên thế giới, nhưng chuyến lưu diễn đến Úc cùng Đàm Vĩnh Hưng mang tới cho cô nhiều cảm xúc. Ngọc nói: “12 năm rồi anh em chúng tôi mới hội ngộ tại Sydney (Úc) nên “quậy” hết mình”.

Hồ Ngọc Hà, sau tour lưu diễn qua các nước châu Âu vào tháng 4, 5 vừa qua và sau những chuyện không vui, hiện cô đang trút nỗi lòng mình qua các show diễn tại Mỹ. Lịch lưu diễn của cô sẽ kéo dài đến cuối tháng 6 này. Sau khi trở về VN, đầu tháng 7, Hà tiếp tục bay show Mỹ. Cô cho biết: “Từ nay đến cuối năm Hà còn nhiều show ở Úc, Mỹ và các nước châu Âu”.

Theo lịch biểu diễn từ các bầu show lớn tại Mỹ, vào ngày 16.8 tới, tại Long Beach Performing Arts center (California - Mỹ), 4 ca sĩ Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần sẽ có dịp hội ngộ cùng Tuấn Ngọc, Ý Lan, Khánh Hà, Bằng Kiều, Quang Dũng, Đức Tuấn... trong chương trình Những tình khúc vượt thời gian chủ đề Hát cho tình yêu 21. Để tổ chức các show như thế này không phải dễ với bầu show. Quang Dũng là người âm thầm nhất, nhưng có thể nói là người “bay” show nhiều nhất ở hải ngoại. Anh hầu như di chuyển liên tục giữa Mỹ và VN, rồi châu Âu, Úc. Thanh Thảo gần đây cũng đắt show ngoại hơn bao giờ hết. Có khi cô ở hẳn 3 tháng tại Mỹ để bay show. Vừa trở về VN để thực hiện live show cùng Quang Dũng, tháng 7 tới cô lại tiếp tục hát tại Mỹ cùng Vy Oanh, May A...

Có mặt tại Mỹ vào cuối tháng 5 vừa qua, người viết chứng kiến sự “lên ngôi” của ca sĩ trong nước. Hầu như tất cả các poster có Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Tuấn Hưng... đều được ưu ái một vị trí lớn nhất bên cạnh các sao lớn hải ngoại. Đó là chưa kể những tên tuổi quen thuộc của kiều bào ta tại Mỹ là Đan Trường, Lam Trường, Quang Dũng... Khán giả đến với live show có sự hội ngộ của Lam Trường, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Bảo Anh... tại Houston, Texas, Connecticut vào cuối tháng 5 vừa qua đều bày tỏ sự hài lòng bởi họ được... đổi món. Trong các show diễn của Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồng Ngọc tại Texas, California, Atlantic..., khán giả dường như “đứng ngồi” không yên khi chứng kiến sự kết hợp của “tam ca” Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm - Hồng Ngọc “quậy” hết mình. Dẫu vẫn còn không ít người chống đối, nhưng nhìn chung không còn gay gắt như 2 - 3 năm trước đây. Họ đón nhận ca sĩ trong nước bằng tất cả tấm lòng.

Giá “khủng” cho sao

Đã có nhiều người thắc mắc về giá cát sê ca sĩ trong nước, đặc biệt các sao. Dù không cao ngất như thời điểm hưng thịnh của giai đoạn 5 - 6 năm trước, nhưng do các show diễn hải ngoại hiện đã “sống” lại, mỗi chuyến lưu diễn, ca sĩ trong nước thường được mời ít nhất 3 show, nhiều nhất 5 - 7 show đối với các sao hàng top nên thu nhập cũng không phải thấp.

Ca sĩ Hồng Ngọc, người đã cùng ông xã gần đây đưa rất nhiều ca sĩ trong nước sang Mỹ lưu diễn, cho biết: “Nhằm thay đổi món ăn tinh thần cho khán giả nên thường chúng tôi tìm hiểu theo nhu cầu từng vùng của mọi người. Mỗi show có từ 1.000 đến 3.000 người, tùy theo độ “hot” ca sĩ”. Nói về độ “hot”, Thanh Thảo khẳng định: “Hát bên Mỹ cần phải có tên tuổi, có bài hit, có khả năng hát live cùng ban nhạc, có kinh nghiệm giao lưu sân khấu... Thật ra không phải dễ dàng để trụ nhiều năm tại thị trường Mỹ. Thường bầu show sẽ nghiên cứu khán giả thích ai thì họ mới mời. Hai năm vừa qua Thảo có nhiều cơ hội nhận các chương trình lớn tại Mỹ. Vì được đón nhận nên Thảo luôn nhận lời để chinh phục khán giả, mở rộng thị trường của mình nhiều nơi hơn”.

Về cát sê, mỗi ca sĩ đang giữ cho mình một mức giá bí mật. Nhưng theo một bầu show lớn tại Mỹ thì đứng hàng top hiện giờ vẫn là Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà... Trong số họ, giá thấp nhất là 7.000 USD/show và cao nhất là 15.000 USD/show. Mỗi chuyến lưu diễn, ca sĩ sẽ nhận ít nhất 3 show và thu nhập trung bình khoảng từ 30.000 - 40.000 USD cho các ngôi sao. Một số tên tuổi còn lại đang được trả mức giá trung bình từ 5.000 - 6.000 USD/show. Trên thực tế, dù nhận giá chỉ bằng một nửa giá các sao hạng 1, nhưng nếu ca sĩ chịu khó “cày” nhiều show thì tổng thu nhập của họ cũng không chênh lệch nhau.


Dạ Ly
Nguồn: thanhnien.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.