Chuyên mục
Bố Hoa hậu Đặng Thu Thảo gây tai nạn làm một cô giáo sống thực vật
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Sao lại có loại người cả vợ lẫn chồng khốn nạn như vậy. Gây tai nạn cho con nhà người ta xong rồi thờ ở như ko cả vợ...

Bố Hoa hậu Đặng Thu Thảo gây tai nạn làm một cô giáo sống thực vật

Thứ bảy 22/09/2012 10:29 GMT + 7
Ngày 17/9, một bài báo viết về tai nạn bất ngờ và số phận bi đát của một cô giáo trẻ ở Hậu Giang đã nhận được nhiều sự thương cảm của bạn đọc. Càng đồng cảm với nỗi đau của gia đình cô giáo Hoàng Xuân bao nhiêu, độc giả càng phẫn nộ với thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của gia đình người gây tai nạn cho cô giáo trẻ bấy nhiêu.

Theo lời ông Trần Cảnh Ngợi - bố nạn nhân - kể lại, ngày 7/10/2006, con gái ông là chị Trần Hoàng Xuân (SN 1981) đang đứng ở lề trái của quốc lộ 61 chuẩn bị qua đường thì bị ông Đặng Văn Đạt điều khiển xe máy phóng nhanh, lấn qua lề trái tông mạnh vào. Hoàng Xuân bị thương tật rất nặng, đến 87%.

Ông Ngợi đưa con gái đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ rồi lên Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) điều trị trong thời gian 4 tháng. Ông dốc toàn bộ gia tài, tiền của và vay mượn thêm hết 530 triệu đồng chạy chữa cho Xuân, nhưng cô con gái xinh đẹp của ông vẫn phải sống đời tàn phế.


Sau khi bị tai nạn, hơn 6 năm nay cô giáo Xuân sống đời sống thực vật.

Về phía người gây tai nạn là ông Đặng Văn Đạt đã hỗ trợ cho gia đình ông 2 lần, tổng cộng 28 triệu đồng rồi sau đó biệt vô âm tín, không đến thăm hỏi Xuân dù chỉ một lần. Quá bức xúc trước cách hành xử thiếu tình người của người gây tai nạn nhưng vì mải lo cho con nên đến gần 3 năm sau, tức ngày 2/10/2009, ông Ngợi mới viết đơn khởi kiện ông Đạt lên Tòa án Nhân dân huyện Phụng Hiệp. 

Sau nhiều lần viết đơn kháng cáo, ngày 16/5/2012, Tòa án Nhân dân tỉnh Hậu Giang mở phiên xét xử phúc thẩm. Tại bản án số 57/2012/DS-PT xác định lỗi của ông Đặng Văn Đạt trong vụ tai nạn là 70%, vì vậy ông Đạt có trách nhiệm bồi thường cho chị Xuân 117 triệu đồng. Ngoài ra kể từ ngày xét xử, ông Đạt phải bồi thường thiệt hại cho chị Xuân chi phí hàng tháng cho việc điều trị nuôi dưỡng là 1,6 triệu đồng, tới khi chị Xuân chết.

Tuy nhiên từ đó tới nay, việc thi hành án vẫn chìm trong im lặng, trong khi cô giáo trẻ Trần Hoàng Xuân bệnh ngày càng trở nặng, ngày ngày đau đớn trên chiếc xe lăn. Cũng trong 6 năm nay, ông Ngợi phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc chị Xuân nên hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. 


Cô giáo trẻ Trần Hoàng Xuân (bìa phải) trước khi bị tai nạn (Ảnh: Dân Trí)

Biết rõ hoàn cảnh khó khăn của gia đình nạn nhân, nhưng ông Đặng Văn Đạt vẫn thờ ơ coi như không có chuyện gì xảy ra, không một lời an ủi. Thậm chí, vợ ông Đạt là bà Nguyễn Thị Hồng Thơ khi đến tiếp xúc với người bị nạn cùng công an xã cũng chỉ ngồi ngoài hiên, không buồn vào thăm hỏi nạn nhân một câu. Bà Thơ đặt lên bàn một bọc trái cây và 5 triệu đồng bảo là hỗ trợ cô giáo Xuân mua thuốc và yêu cầu gia đình phải viết giấy biên nhận. Khi gia đình nạn nhân không đồng ý vì cho rằng làm từ thiện thì không đòi biên nhận, bà Thơ cầm tiền bỏ ra về.

Điều đáng nói ở đây là ngoài sự thương cảm mà độc giả giành cho cô giáo trẻ bất hạnh, sự phẫn nộ giành cho gia đình người gây tai nạn, còn có một sự bất ngờ lớn đối với dư luận khi đôi vợ chồng trong bài báo chính là cha mẹ đẻ của tân Hoa hậu Đặng Thu Thảo: ông Đặng Văn Đạt và bà Nguyễn Thị Hồng Thơ.


Cha mẹ Hoa hậu Đặng Thu Thảo bên trại cá giống của gia đình.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã ngay lập tức bắt tay vào hành trình làm từ thiện, giống như những người tiền nhiệm. Rất nhiều địa điểm, rất nhiều những số phận khốn khó đã được tân Hoa hậu ghé thăm. Tuy nhiên, trong hành trình mải miết ấy, dường như Đặng Thu Thảo đã vô tình bỏ quên một mảnh đời đặc biệt đó chính là cô giáo Trần Hoàng Xuân - người đã nằm liệt giường suốt 6 năm trời sau vụ tai nạn thảm khốc do chính cha đẻ của cô gây ra.


Hoa hậu Thu Thảo tích cực làm từ thiện sau khi đăng quang.

Mặc dù thơ ơ, vô trách nhiệm với hoàn cảnh éo le của cô giáo Hoàng Xuân, nhưng ông Đạt vẫn bày tỏ sự ủng hộ với kế hoạch từ thiện của cô con gái vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam : "Tôi theo dõi, thấy Thảo dự định tặng 40% giải thưởng cho người nghèo là đúng rồi. Vợ chồng tôi ủng hộ, phải chi gia đình khá giả hỗ trợ con tặng nhiều hơn, quê Hồng Dân vẫn còn nghèo, rồi bao nhiêu cảnh đời bất hạnh đang cần giúp đỡ".
Nguồn: vov.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.