Chuyên mục
Bản chất và tính cách thật sự của danh hài Xuân Hinh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bản chất và tính cách thật sự của danh hài Xuân Hinh

Thứ tư 21/01/2015 18:35 GMT + 7
Anh Hinh ghét nhất là cờ bạc, trai gái và thích ăn những món giản dị như cà muối, rau dưa...

Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và có thời gian làm việc chung với NSƯT Xuân Hinh, Hiệp “vịt” đã có những chia sẻ thú vị về một người mà anh rất thần tượng, ngưỡng mộ.

Hiệp vịt được biết đến qua các tiểu phẩm hài Tết: “Thầy ra phố”, “Chuyện thông gia”... Anh cũng từng góp mặt trong một số đĩa hài cùng các diễn viên hài như Hoài Linh, Vượng Râu.

Xin giới thiệu bài viết của nam diễn viên hài Hiệp vịt về NSƯT Xuân Hinh nằm trong loạt bài "Sao trong mắt sao":

"Lần đầu tiên tôi gặp anh Xuân Hinh tại một quán nước trước cửa nhà hát chèo Hà Nội cách đây hơn 10 năm. Tôi không để ý có anh Hinh ở đó cho đến khi anh quay sang bảo tôi: “Hôm trước đóng vở kịch kia đúng không? Tao xem hay đấy, mày diễn cũng được cố gắng phát huy”, câu nói của anh làm tôi ngỡ ngàng vì không hiểu sao anh biết mình.

Mong muốn một lần được đứng chung sân khấu với anh nhưng đó chỉ là suy nghĩ trong đầu còn bao giờ thì tôi chưa dám nghĩ. Thế nhưng may mắn đến, tôi có cơ hội được cùng anh có mặt trong tour diễn tại tỉnh xa.

Lúc đầu, tôi ở một nhóm khác nhưng sau đó được chuyển sang diễn cùng anh. Tại đây, anh Hinh chia sẻ cho tôi những kinh nghiệm, lời khuyên trong nghề giống như một người thầy, người anh thân thiết.

Anh nói bí quyết không thể thiếu của một nghệ sĩ hài là phải biết thu hút sự chú ý của khán giả, phát âm chuẩn, nhấn nhá câu chữ sao cho thật chính xác, thật duyên để độc giả nghe thấy phải bật cười ngay tức khắc, mới gọi là thành công.
 

Nghệ sĩ ưu tú Xuân Hinh.

Anh còn chỉ cho tôi cách làm thế nào để được khán giả chú ý đến khi mình vừa bước ra sân khấu. Thay vì những phản ứng trên khuôn mặt như trợn mắt, phồng mồm sẽ chẳng mấy ai để ý mà phải đập tay lên bàn, lên ghế…

Theo suy nghĩ của tôi, mỗi nghệ sĩ đều có trong mình một chất diễn hài riêng, bí quyết riêng mà ai cũng muốn giữ kín. Nhưng anh Hinh không vậy, anh không che giấu thậm chí còn chia sẻ cho anh em khác trong nghề, đó là điều khiến tôi luôn cảm kích và tôn trọng.

Ngoài đời, anh Hinh chân tình, biết quan tâm, hào phóng với bạn bè, đồng nghiệp. Không bao giờ có sự phân biệt cấp bậc, thứ hạng với anh em nghệ sĩ.

Nhiều lần đi diễn, anh sẵn sàng bỏ tiền túi vài triệu để mời anh em trong đoàn ăn uống, không phải ngẫu hứng mà rất thường xuyên. Thậm chí, có hôm show diễn vắng khán giả anh sẵn sàng bớt tiền cho bầu show.

Mỗi nơi có mặt anh giống như một sự kiện nổi bật. Đi diễn cho người dân, anh luôn tỏ ra nhã nhặn, hào hứng với thái độ lịch sự.

Nhớ lần đi cùng đoàn tại show diễn ở Nghệ An và Hà Tĩnh, khi vừa bước xuống xe đã nghe khán giả nơi đây hô “Xuân Hinh, Xuân Hinh kìa”.

Không phân biệt trẻ con hay người lớn anh đều tỏ ra hồ hởi, đứng ra xoa đầu và nhẹ nhàng với các bé “cố gắng học tốt nhé, tý vào xem chú diễn nha” chứ không hề né tránh hay sợ khán giả làm phiền.

Anh Hinh là người thẳng thắn và nóng tính, ghét cách làm việc qua loa, dối trá theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” của BTC show diễn. Ngay đến việc ghi tên nghệ sĩ khác lên băng rôn quảng cáo cho đầy đủ, hay làm màu mà không có mặt trong buổi diễn đó anh không chấp nhận. Thậm chí, trả anh trăm triệu show diễn anh cũng từ chối.

Đôi lúc gặp phải chuyện phiền toái, không hài lòng trong quá trình biểu diễn gây ảnh hưởng đến chuyên môn, anh Hinh thể hiện sự khó chịu ra mặt, dù không văng không chửi nhưng anh không chấp nhận những việc làm rẻ rúm, thiếu tình người.

Bất kể gặp một ca sĩ nào đó hát nhép trên sân khấu, anh biết là anh thẳng thắn đề nghị với quản lý show không cho diễn tiếp đêm sau. Vì anh quan điểm đi kiếm tiền của người khác phải nghiêm túc, xứng đáng với đồng tiền họ dành cho mình.

Điều anh Hinh ghét nhất là cờ bạc, trai gái. Chơi cùng ai biết có tính này, anh mắng thẳng, chửi thẳng luôn. Có lần anh hỏi tôi có lô đề không, tôi trả lời "không". Anh nói cấm dính vào những thứ đấy. Đây là tiền mồ hôi nước mắt, kiếm ra là phải được ăn vào mồm, mua sắm, tao mà biết mày chết.

Qua thời gian ngắn tiếp xúc nhưng tôi học được ở anh bài học về cách sống, cách đối nhân xử thế với mọi người xung quanh, cái tâm của người nghệ sĩ với công chúng và nhận ra anh rất chân thành, cởi mở.

Tuy nhiên, anh Hinh cũng có yếu điểm là không uống được bia rượu. Mỗi lần đi ăn anh chỉ cụm ly và bảo anh ít dùng mấy đồ này. Nhưng anh vẫn lịch sự cầm lên, cũng rô - hò cùng mọi người cho có không khí.

Anh Hinh rất sạch sẽ và ngăn nắp. Từ những đồ dùng cá nhân nhỏ anh cũng để gọn gàng có nơi có chốn. Với anh Hinh ở nhà cũng vậy, đó là cái nếp gia đình mà nếu vợ có bừa bãi anh cũng nói ngay.

Trong ăn uống anh Hinh đơn giản, anh không kén chọn hay cầu kỳ mà chỉ cần sao cho sạch sẽ là được. Món ăn anh thích là cà muối, các món cá và không thể thiếu rau.

Lần nào đi diễn mà cả đoàn phải nghỉ giữa đường ăn trưa, anh đều chủ động vào bếp của quán ăn đó chỉ đạo. Anh nhìn rau, cá, thịt xem có kém chất lượng không nếu không anh bắt đổi món khác chứ không bao giờ chịu cố ăn. Biết anh em thích ăn thịt gà, anh gọi hẳn con gà ra mặc dù anh không hề ăn dù chỉ một miếng.

Tôi còn được chứng kiến sự quan tâm của anh dành cho vợ - con. Mỗi lần diễn xong về phòng anh gọi điện về nhà xem tình hình ra sao. Anh dặn dò và hỏi thăm việc học hành của các con và nhẹ nhàng nói với con “uh bố đi cũng mệt nhưng vì công việc, con ở nhà phải ngoan và nghe lời mẹ”.

Anh Hinh còn là người rất đúng thời gian, luôn đến trước giờ hẹn 30 phút để chuẩn bị chứ không mấy khi bắt người khác phải chờ đợi.

Tuy nhiên, anh rất thẳng tính, có gì nói vậy anh không hề xu nịnh hay lấy lòng bất kể ai vì thế mà đôi khi hay làm mất lòng người khác. Nếu là người hiểu về anh Hinh và thân thiết với anh sẽ không hề để ý nhưng nếu là người ít tiếp xúc có lẽ họ sẽ hiểu lầm hay nói anh thế này thế kia là khó chịu.

Là một nghệ sĩ nổi tiếng với các vở hài kịch nhưng nhiều người nhận xét những vai diễn của anh Hinh có chất thô và đôi khi ngôn từ hơi tục nhưng tôi thấy anh vẫn luôn nhận được sự mến mộ của khán giả.

Tôi nghĩ anh đã lựa chọn không sai và anh đang đi một mình một điểm. Đó là thành công mang chất riêng rất đời thường trong cuộc sống của anh".

Theo Tri thức trẻ
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.