Chuyên mục
Yên Hà Bolero hát về tâm hồn Nga trong DVD 'Đôi bờ'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Yên Hà Bolero hát về tâm hồn Nga trong DVD 'Đôi bờ'

Thứ bảy 04/11/2017 04:58 GMT + 7
Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, ca sĩ Yên Hà Bolero sẽ ra mắt DVD “Đôi bờ”, dành tặng cho những khán giả yêu mến văn hoá Nga, âm nhạc, tâm hồn Nga.

10 tình khúc nhạc Nga được Yên Hà thể hiện trong DVD đều rất nổi tiếng và nhiều trong số đó đã quen thuộc với khán giả Việt Nam: “Nước Nga tổ quốc tôi”, “Chiều hải cảng”, “Tình yêu”, “Chiều Matxcơva”, “Cây thùy dương”, “Em không thể khác được”, “Vắng em”, “Triệu bông hồng”, “Đôi bờ” và “Ánh trăng”.

Album là tấm lòng của cô gái từng gắn bó thời Đại học với Văn học Nga, dành tặng cho đất nước thân yêu này.

Với những bạn đọc đã từng tìm hiểu về Yên Hà, chắc sẽ không ngạc nhiên khi cô gái nổi lên từ cuộc thi “Thần tượng Bolero” lại hát nhạc Nga và “dám” ra một album với những ca khúc nặng ký như vậy. Tốt nghiệp hai trường Đại học là ĐH Ngoại Thương và ĐH Ngoại ngữ, Yên Hà thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Nga. 

Cô có thể hát rất hay những ca khúc tiếng Anh đầy sôi động, nhưng cũng lại đắm mình làm xao xuyến tận đáy tim người nghe với những ca khúc tiếng Nga da diết, lắng sâu, đầy lãng mạn và đẹp như tâm hồn Nga. Việc học về Văn học Nga tại ĐH Ngoại ngữ đã góp phần tạo nên một giọng ca Yên Hà “đa sắc” như vậy.

10 tình khúc Nga sẽ được thể hiện với đúng chất "tâm hồn Nga", nhưng đồng thời cũng mang nét rất riêng của Yên Hà.

Yên Hà chia sẻ, lý do để cô thực hiện album này là bởi: "Hà rất thích câu nói sâu sắc của tổng thống Nga Putin: ‘Những ai không biết đến sự đổ vỡ của chế độ Liên Xô cũ là những người không có trái tim. Và những người mong muốn quay trở lại thời kỳ ấy lại là những người không có khối óc’. Có những thứ sẽ vẫn mãi thuộc về sự vĩ đại, ta không thể quên, nhưng cũng không vì thế mà chúng ta không bao giờ thay đổi, DVD của Hà sẽ tái hiện hầu hết các ca khúc đã đi vào tâm hồn người yêu nhạc Nga và người Việt như: “Chiều Matxcơva”, “Cây thùy dương”, “Chiều hải cảng”, “Đôi bờ”… 

Hà vẫn sẽ cố gắng giữ được hồn Nga khi thể hiện những ca khúc này; nhưng với phần hoà âm mới dịu nhẹ, tinh tế hơn. Sẽ không có những bộ váy đầy tính đặc trưng của cô thôn nữ Nga, hay hình ảnh chiến tranh tàn khốc... mà là sự kết hợp của sân khấu hiện đại, vũ đoàn thời trang, hình dáng của những con người mới lộng lẫy đang cất tiếng hát say đắm thể hiện tình yêu, sự đam mê, sự trân trọng những điều cao cả”.

Từng ra album 10 ca khúc Bolero ngay sau khi phải tạm dừng cuộc chơi tại “Thần tượng Bolero” vì lý do sức khoẻ, giờ đây lại là một album 10 tình khúc Nga; sự “biến hoá” của cô gái đất Yên Bái này quả thật luôn khiến người ta phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sở dĩ, Yên Hà có thể “sung sức” tới vậy, bởi cô có động lực từ người chồng vô cùng yêu vợ, luôn đứng sau thành công của vợ; cùng với niềm vui sắp đón thêm một thành viên nhỏ bé làm ấm áp thêm tổ ấm riêng của mình.

Luôn rất kín tiếng và "em giữ riêng cho em" về cuộc sống riêng của mình, nhưng trong niềm hạnh phúc viên mãn này, Yên Hà cũng đã phá lệ để chia sẻ về bờ vai mà cô gái nhỏ đã dựa vào lâu nay. Chồng của Yên Hà từng là một doanh nhân và hiện đang đầu tư tài chính vào một số dự án ở các lĩnh vực khác nhau. Yêu Yên Hà vì chính con người cô, yêu luôn những đam mê, khao khát của cô; anh đã luôn động viên, ủng hộ vợ bằng tình yêu vô bờ bến, để giúp Hà có thể hoàn thành tốt mọi vai trò của mình trong gia đình, cũng như phát triển sự nghiệp. 

Hiện tại, ngoài công việc là cán bộ phòng kinh doanh và truyền thông của một công ty, Yên Hà còn đảm nhận vai trò MC của chương trình "Phong thuỷ và ứng dụng" trên kênh VTC2, thuộc Đài TH kỹ thuật số VTC. 

Bận rộn vậy, tưởng chừng như thời gian đã bị chiếm lĩnh hết rồi, nhưng cái cô bé yêu nhạc từ nhỏ, từng theo học thanh nhạc tại Yên Bái từ năm 12 tuổi này, bằng sự đam mê âm nhạc vô tận của bản thân, cộng với sự động viên hết lòng của chồng, đã quyết tâm thực hiện một sản phẩm âm nhạc công phu, đầy tâm huyết trước khi sinh con. "Khi thu âm và trình diễn, Yên Hà đã hát bằng cả trái tim yêu thương dành cho chồng mình", Yên Hà hạnh phúc chia sẻ.

Album do M7 Group sản xuất, với sự góp mặt của ca sĩ Hồ Quang Lộc trong vai trò biên tập, đạo diễn Lưu Huỳnh Lâm…. Như thường lệ, trang phục trong album vẫn là những thiết kế của NTK Cao Minh Tiến mà lâu nay Yên Hà vẫn gắn bó.

Những hình ảnh trong album:

Yên Hà trong ca khúc "Nước Nga tổ quốc tôi".

Tiết mục

Tiết mục

PT
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.