Chuyên mục
Tình khúc Bạch Dương: Chuyện tình yêu day dứt trên đất nước Nga đẹp đến nao lòng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tình khúc Bạch Dương: Chuyện tình yêu day dứt trên đất nước Nga đẹp đến nao lòng

Thứ sáu 19/01/2018 13:56 GMT + 7
Bộ phim truyền hình Tình khúc Bạch Dương được hứa hẹn sẽ là bom tấn của màn ảnh nhỏ, khởi đầu ấn tượng cho phim Việt trong năm 2018.



Dự án phim có nhiều cái "nhất" nhất

Bộ phim truyền hình Tình khúc Bạch Dương là dự án phim đặc biệt được Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC), Đài THVN ấp ủ trong tận 7 năm trời. 

Lý giải cho sự chuẩn bị trong một khoảng thời gian dài như vậy, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình cho biết: "Tình khúc Bạch Dương là một dự án phim được chúng tôi ấp ủ từ rất sớm. Tuy nhiên, quá trình khảo sát, viết kịch bản cũng như những sự chuẩn bị khác cho phim lại gặp rất nhiều khó khăn. 

Ê-kíp sản xuất phim không cho phép được chủ quan, dễ dãi vì bộ phim là câu chuyện kể về nhiều thế hệ học sinh du học tại Liên Xô những năm 70-80 và những giai đoạn đất nước Nga trải qua nhiều biến cố. Phim không chỉ là những ký ức về chuyện tình yêu nhẹ nhàng, nhiều thăng trầm mà còn thể hiện được cách chia sẻ của những con người cùng dành tình yêu sâu đậm cho nước Nga".


Về phần kịch bản, bộ phim Tình khúc Bạch Dương được viết bởi ba biên kịch, trong đó có biên kịch Kim Ngân, người đã từng tạo được thành công với các tác phẩm lấy đề tài tình yêu, gia đình như Mưa bóng mây, Giọt nước mắt muộn màng...

Biên kịch Kim Ngân thừa nhận chưa có kịch bản phim nào như Tình khúc Bạch Dương khiến chị vất vả như vậy. 

"Tình khúc Bạch Dương là bộ phim được đầu tư vô cùng công phu và kỹ lưỡng. Nhóm biên kịch của chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian để khảo sát, lên ý tưởng và viết những dòng kịch bản đầu tiên. Tuy nhiên, chúng tôi đã phải bắt đầu lại từ đầu khi đọc được cuốn tiểu thuyết Tình khúc Velanda. Đây cũng là bộ phim chúng tôi viết kịch bản lại nhiều lần nhất, thời gian khảo sát cũng "kinh khủng" nhất để làm sao mang đến cho bộ phim sự chân thực nhất" - biên kịch Kim Ngân chia sẻ. 

Tình khúc Bạch Dương còn quy tụ dàn diễn viên và đạo diễn "khủng" nhất. Về phía đạo diễn, cái tên Vũ Trường Khoa - người đã tạo nên thành công cho Sống chung với mẹ chồng - và Nguyễn Mai Hiền - một trong hai đạo diễn của bom tấn Người phán xử đã cùng nhau bắt tay thực hiện bộ phim. 

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ VFC đã dồn toàn bộ nhân lực đông đảo nhất cho bộ phim. Trong đó, ngay sau khi bộ phim Sống chung với mẹ chồng đóng máy, đạo diễn Vũ Trường Khoa đã bắt tay ngay vào dự án này còn đạo diễn Mai Hiền phải tạm dừng thực hiện phần 2 của Người phán xử để dành tâm sức cho Tình khúc Bạch Dương. 

Về dàn diễn viên, vì Tình khúc Bạch Dương được chia làm 2 giai đoạn nên có sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ đang được yêu mến như Bình An, Huỳnh Anh, Nhã Phương, Minh Trang, Quang Tuấn…cùng nhiều diễn viên ưu tú, tên tuổi đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng nhiều thế hệ khán giả như Thanh Mai, Chi Bảo, Lê Vũ Long, Hoa Thuý, Công Lý, Kiều Anh.... 

Những câu chuyện tình yêu đẹp nhưng đầy day dứt

Bộ phim Tình khúc Bạch Dương khai thác về cuộc sống người Việt sống, học tập và làm việc tại Nga. Bối cảnh của phim sẽ quay ngược về quá khứ từ những năm 80 tại đất nước, khi có hàng nghìn sinh viên Việt Nam được cử sang Liên Xô học tập và câu chuyện cứ thế kéo dài cho đến hiện tại. Bộ phim sẽ xoay quanh hai mối tình lãng mạn giữa cặp đôi Hùng và Quyên, Quang và Vân.


Ờ thời trẻ, họ đã cũng nhau trải qua những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp và rực rỡ, tuy nhiên, những vất vả nơi xứ người, với sự bồng bột, ích kỷ và cái tôi quá cao đã dần đẩy họ ra xa nhau. Và rồi, những người yêu nhau đã lạc mất nhau từ lúc nào không hay. Chuyện phim được kéo dài đến 20 năm sau, khi các nhân vật gặp lại nhau sau nhiều biến cố, éo le. 

Phim là câu chuyện tình yêu của những nhân vật xen lẫn ở cả quá khứ và hiện tại hứa hẹn sẽ đưa đến nhiều bất ngờ thú vị, cũng như đẩy câu chuyện trở nên phức tạp hơn.  

Dàn diễn viên trẻ của phim thừa nhận để hóa thân vào các nhân vật thuộc về thời quá khứ cách đây 30 năm thực sự là một trong những khó khăn đầu tiên. Đối với Huỳnh Anh, nam diễn viên trẻ đã phải tìm hiểu thời kỳ này ở nước Nga qua các ca khúc, phim ảnh và truyện. 

Bộ phim sẽ khiến khán giả còn ấn tượng sâu đậm hơn nữa bởi những bối cảnh vô cùng tuyệt đẹp vào mùa Thu và mùa Đông ở Nga cùng với những ca khúc về một thời thanh niên sôi nổi đã vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam.

PV
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.