Chuyên mục
Táo quân 2017: Cười từ những vấn đề hot, nóng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Táo quân 2017: Cười từ những vấn đề hot, nóng

Thứ ba 17/01/2017 19:31 GMT + 7

Táo quân 2017 hiện thu hút được nhiều khán giả về tính trào phúng ở trong mỗi câu chuyện cuối năm

Tối 16.1, tại trường quay của Đài truyền hình Việt Nam đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình Táo quân 2017, đây chính là chương trình được khán giả chờ đợi nhất hàng năm.

Một trong những đặc điểm dễ nhận thấy của Táo quân 2017 là những phục trang khá bắt mắt và tương đối độc đáo của các Táo và Nam Tào, Bắc Đẩu. Bộ phục trang ‘linh hoạt giới tính’ của Bắc Đẩu vừa vui mắt lại vừa tạo được bất ngờ cho khán giả. Toàn bộ phục trang của Táo quân được thiết kế bởi NSƯT Đức Hùng. Tên của Táo quân 2017 được đặt dựa trên những vấn đề kinh tế xã hội nổi cộm trong năm qua và lần đầu tiên xuất hiện "Táo Kinh công" lên chầu.

Vai Nam Tào và Bắc Đẩu vẫn do nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận. Năm nay, cô Đẩu có màn biến hóa linh hoạt trên sân khấu - khi thì mặc vest chuẩn men, lúc lại hóa thành cô nữ sinh ngây thơ đi xe đạp.


Sân khấu thiên đình khá mờ ảo, tạo cảm giác lung linh cho khán giả

NSƯT Đỗ Thanh Hải, tổng đạo diễn chương trình trước đó chia sẻ quy trình sản xuất kịch bản: Ngay từ tháng 9 âm lịch khi có nhiều sự kiện trong năm diễn ra ê kíp bắt tay thực hiện, sau này thêm dần các vấn đề thời sự tới cuối năm. Vừa viết,vừa sửa thậm chí thay đổi đến sát ngày ghi hình cũng là chuyện thường tình. Đội ngũ viết kịch bản Táo quân khá đông, ngoài vài người viết chính có thêm các biên tập viên, phóng viên ở mảng chuyên trách được mời cộng tác để cung cấp thông tin, sau đó mới được đưa vào kịch bản, chuyển tải hài hước nhất tới khán giả.




Táo quân 2017 không ngại đụng chạm vấn đề nóng

Một trong những điểm nhấn của Táo quân năm nay là chuyện lựa chọn nhân tài, bổ nhiệm cán bộ. Những câu chuyện nóng hổi trong năm qua như bổ nhiệm cán bộ siêu tốc, chọn người nhà thay người tài chiếm phần dung lượng không nhỏ trong chương trình. Trong năm, các đại biểu quốc hội nhiều lần bức xúc kiểu bổ nhiệm “nhất hậu duệ, nhì tiền tệ, ba quan hệ, bốn trí tuệ”. Góc nhìn này tiếp tục được mổ xẻ khá kỹ lưỡng trong chương trình năm nay.

Hình ảnh Ngọc Hoàng trong Táo quân năm nay cũng có sự năng động, tươi mới để lại ấn tượng của một người đứng đầu “hành động”. Không chỉ ngồi một chỗ, bị động như mọi khi, năm nay Ngọc Hoàng linh hoạt hơn, nhiều quyết định gây bất ngờ cho chính các Táo và cả khán giả.






"Chọn người tài chứ không chọn người nhà" - đó là thông điệp mà Táo quân 2017 muốn truyền tải

Bên cạnh đó, một loạt các gương mặt mới được đưa vào Táo quân năm nay và cũng tạo ra những điểm nhấn. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề kinh tế xã hội trong năm qua được đề cập đến như các ngân hàng thương mại làm ăn thua lỗ gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng, ô nhiễm môi trường biển, mưa ngập lụt toàn thành phố Hà Nội, điều giáo viên tiếp khách, cắt cỏ tiền tỷ, quy tắc ứng xử công chức...






Các ca khúc trào lưu Apple Pen, Bống bống bang bang... phiên bản đặc biệt cũng xuất hiện trên sân khấu Táo quân Đinh Dậu

Câu chuyện trúng sổ xố hàng chục tỷ đồng gây xôn xao dư luận thời gian qua mang đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái, qua giọng kể của Vân Dung, Tự Long.

Bên cạnh đó, loạt từ khóa hot của năm 2016 như "livestream", "bolero"... được nhắc đến trong chương trình, cùng câu nói mà gần như ai cũng sử dụng "Mình thích thì mình đẹp thôi!"

Không có sự góp mặt của các nghệ sỹ miền Nam như mong đợi của khán giả từ lâu, nhưng một số gương mặt trẻ như Duy Nam, Quân Anh, Minh Tít, Trung ruồi, Mạnh Dũng (Thiên Lôi) khiến khán giả có sự khám phá và tạo sự vui vẻ, mới mẻ cho dàn diễn viên Táo quân năm nay.

Cùng xem một số hình ảnh hậu trường Táo quân 2017 được phóng viên ghi lại:











Dạ Thảo
Nguồn: motthegioi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.