Chuyên mục
Táo Quân 2016: PR bài bản, phòng trước lời chê
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Táo Quân 2016: PR bài bản, phòng trước lời chê

Chủ nhật 07/02/2016 03:19 GMT + 7
Một trích đoạn của chương trinh đã được hé lộ khiến công chúng không khỏi tò mò và mong chờ được thưởng thức vào tối 29 Tết.

Trong nhiều năm qua, Táo Quân là một trong những chương trình được khán giả truyền hình quan tâm và chờ đón nhất mỗi dịp tết đến xuân về. Có thể nói, đây như một món ăn tinh thần quen thuộc không thể thiếu đối với mỗi gia đình vào ngày cuối năm, thời điểm mà mọi người ngồi lại và quây quần bên nhau. Mới đây, một trích đoạn ngắn trong Táo Quân 2016 đã bất ngờ được tiết lộ ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả.


Trong phần trích đoạn vừa được tung lên mạng, người hâm mộ được chứng kiến cảnh Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý)  cùng các táo có những màn đối đáp đầy hài hước nhưng cũng hết sức sâu cay. Ở đó, những vấn đề nổi cộm trong cả nước suốt một năm qua hiện lên đầy dí dỏm, sinh động nhưng đáng để suy ngẫm.

Trong đó đáng chú ý có câu nói của Ngọc Hoàng: "Tình là bi ai, nếu không gặp được người thì đau đến tận xương tuỷ" trích từ tiểu thuyết ngôn tình 'Ai hiểu được lòng em" của tác giả Lục Xu.

Trong khi Nam Tào của Xuân Bắc cũng gây ấn tượng không kém khi đọc một tràng dài câu nói vô cùng dí dỏm: "Con đánh bố rồi cười hô hố. Cháu bóp cổ bà rồi cười khà khà. Chồng đánh vợ rồi mắng là đồ của nợ. Nữ sinh cầm guốc choảng vào mặt nhau mà không thấy đau!"'...

Có thể nói, tuy được coi là chương trình đáng để mong đợi nhất vào đêm giao thừa, thế nhưng điểm lại những năm gần đây, Táo Quân ít nhiều vẫn mang đến nỗi thất vọng cho không ít khán giả. Trong đó, điều khiến người ta ngao ngán nhất là kịch bản gây hài hoặc là không đến nơi đến chốn, hoặc là quá lố dẫn đến phản tác dụng, dù chịu khó thay đổi về đề tài nhưng nội dung không tạo được dấu ấn nhất định.

Nhiều khán giả cho rằng họ chỉ bật Táo Quân lên như một thói quen chứ không còn mang tính thưởng thức, chương trình rõ ràng không mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái như trước đây vài năm. Thậm chí từng có tin đồn, Táo Quân 2015 sẽ là Táo Quân cuối cùng bởi phản ứng không mấy mặn mà từ phía công chúng làm các nghệ sĩ cũng chẳng còn thiết tha.

Tuy nhiên, không như nhiều người lo nghĩ, Táo Quân 2016 vẫn tồn tại và đã có những bước đi gây được tiếng vang nhất định dù chưa chính thức phát sóng, theo đúng lịch, người xem phải chờ đến tối 29 Tết mới có thể theo dõi được chương trình. Không khó để thấy, sau một vài năm bị chê nhạt nhẽo, thiếu muối, có lẽ Táo Quân đã chịu thay đổi mình, chưa nói đến vấn đề nội dung, đội ngũ ekip của chương trình đã có những tính toán khôn ngoan hơn khi chọn cách PR bài bản ngay từ đầu.


Từ những ngày đầu tiên khi các nghệ sĩ mới bước vào quá trình đọc kịch bản, thông tin về Táo Quân đã rục rịch trên khắp các phương tiện truyền thông. Người ta đặt câu hỏi về Táo năm nay có những ai, gồm các nhân vật nào, kịch bản dày dặn ra sao hay được giữ kín bí mật đến thế nào, liệu có đề cập sâu đến những vấn đề nổi cộm của xã hội suốt 1 năm qua không hay thậm chí đơn giản chỉ là chương trình sẽ dùng bài hit nào để các Táo khoe giọng...

Thế rồi đến lượt các nghệ sĩ thi nhau ra mặt, từ Xuân Bắc, Công Lý cho đến Quang Thắng, Chí Trung...mỗi người hé lộ 1 chút về kịch bản hay những cái tên mới càng khiến cho nhiều người cảm thấy bị thu hút, tò mò. Trên mạng xã hội của mình, các Táo của năm cũng không quên update hình ảnh tập luyện vất vả liên tục từ ngày đến đêm, những khoảnh khắc đó nhận được cả nghìn lượt like quan tâm của cư dân mạng.

Chia sẻ khi nghĩ về khoảng thời gian ăn - ngủ - tập cùng Táo Quân, Tự Long mới đây cũng đã ra lên tiếng tâm sự: "...Táo quân không phải là cái gì đó ghê gớm, phải giải quyết vấn đề này, vấn đề kia trong đất nước này. Táo quân chỉ là chương trình hài, tổng kết cuối năm. Để cùng nhau xả stress và cùng cười”.

Anh không quên tiết lộ đôi chút về kịch bản chương trình cũng như vai diễn của mình giống như những nghệ sĩ khác đã từng úp mở chia sẻ, được biết, nam danh hài sẽ vào vai Táo Tinh thần, chuyên phụ trách vấn đề văn - thể - mỹ. Kịch bản Táo quân thay đổi liên tục cho đến lúc ghi hình. Nó phụ thuộc vào sự sáng tạo, tùy biến của các diễn viên khi tập. Những vấn đề được báo chí, dư luận quan tâm như kỳ thi THPT, tích hợp môn lịch sử, nạn hối lộ, chạy chức quyền, vệ sinh an toàn thực phẩm… sẽ được Táo quân 2016 phản ánh qua lăng kính hài hước.

Tự Long khẳng định,  năm nay là một trong những năm mà các nghệ sĩ có thể nhập vai rất vui vẻ và thoải mái, do đó, Táo quân 2016 hứa hẹn sẽ rất khác biệt và hấp dẫn.

Hoàng Anh (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.