Chuyên mục
Táo quân 2015 thoát khỏi “lời nguyền nhàm chán”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Táo quân 2015 thoát khỏi “lời nguyền nhàm chán”

Thứ bảy 14/02/2015 05:54 GMT + 7
Những câu chuyện về nhà công vụ, nạn tham nhũng, chuyện cửa quyền, hành dân… được các Táo tung hứng trong một kịch bản đầy mới mẻ, nhiều đất diễn. Khán giả có thể tận hưởng những tiếng cười châm biếm, đả kích sâu cay.

Ảnh minh họa

Vượt qua những lo ngại về sự nhàm chán với những gương mặt cũ, sự quẩn quanh trong nội dung, sự trùng lặp về ý tưởng, kịch bản Táo quân 2015 được xây dựng với nhiều công phu, kỹ lưỡng. Những sắc sảo, sâu cay “gặt hái” được là nhờ Táo quân 2015 có một kịch bản vững vàng, nhiều ý tưởng mới, nhiều chi tiết gây cười đặc sắc, nhiều tình tiết tung hứng đả kích, châm biếm khiến người xem “hả lòng”.

Do thiên đình năm nay tinh giảm biên chế, các Táo không còn phân chia theo bộ ngành rườm rà, cồng kềnh mà phân chia theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cho dễ bề cai quản.

Táo Thổ (NSƯT Chí Trung) cai quản tất cả những lĩnh vực liên quan đến đất đai như… bất động sản, cầu đường. Táo Mộc (Tự Long) quản lý những lĩnh vực về rừng, cây, cỏ, hoa, lá. Táo Thủy (Vân Dung) chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề liên quan đến nước. Trong khi đó, Táo Hỏa (Quang Thắng) phải lo lắng chuyện củi lửa, cháy nổ, hỏa hoạn của hạ giới. Và cuối cùng, Táo Kim (NSƯT Minh Hằng) phải báo cáo về những vấn đề liên quan đến tiền vàng, tài chính.

Năm nay, buổi chầu cuối năm đặc biệt hơn tất cả những buổi chầu cuối năm khác khi Ngọc Hoàng bất ngờ tuyên bố sẽ tuyển trợ lý mới. Muốn trở thành quan chức của thiên đình, các Táo phải trải qua những màn hỏi đáp, thi thố tài năng để trở thành người thắng cuộc trong cuộc chơi “Ai là trợ lý”.

Phần thi “Ai là trợ lý” với những phần hỏi đáp tung hứng đầy tính châm biếm, đả kích được đánh giá là phần “trình diễn” xuất sắc nhất của Táo quân 2015. Những câu hỏi được chọn lọc, những phần đáp án giàu tính châm biếm, cộng thêm những màn tung hứng “nhịp nhàng” của các Táo khiến phần thi “Ai là trợ lý” tràn ngập những tràng cười “hả lòng” từ phía khán giả.

Đơn cử, câu hỏi dành cho Táo Thủy, “Các Táo làm việc vì lợi ích của ai?”/ “Các đáp án được đưa ra là, A. Nhóm, B. Bản thân, C. Gia đình, D. Đối tác làm ăn”. Tất cả những màn hỏi-đáp được diễn ra với phần tranh luận, diễn giải, tung hứng giữa Táo dự thi và các Táo tư vấn. Mỗi phần dự thi mang đến một góc nhìn, một cách bình luận, một câu chuyện với nhiều tiếng cười ẩn ý.


Táo quân 2015 cũng mang đến nhiều bất ngờ với kịch bản “lắt léo” nhiều lớp, nhiều tình tiết. Để trổ hết tài năng dự thi “Ai là trợ lý”, Táo Thổ sẵn sàng trình bày ca khúc “Không phải dạng vừa đâu”, Táo Thủy- Táo Mộc đối mặt với những câu hỏi khó, Táo Hỏa không ngại vi hành xuống tận hạ giới để tham gia “Ơn giời, Táo đây rồi”….

Táo quân 2015 cũng ghi nhận bàn tay đạo diễn giàu kinh nghiệm với nhiều màn tung hứng được dàn dựng, sắp xếp đặc sắc. Màn thi tài của Táo Mộc được đặt trước câu hỏi với đại ý “Những đối tượng nào sau đây được vượt đèn đỏ?”/ “Các đáp án được đưa ra, A. Xe cứu thương, B. Xe bus, C. Người ít học, D. Người ngực lép”. Sau khi hỏi tổ Táo tư vấn, Táo Mộc chọn đáp án C và trả lời “Người ít học”, Táo Thổ đứng sau bỗng vui vẻ hét lên “Là tôi. Chính là tôi” (ý muốn nói đó là đáp án do tôi tư vấn) nhưng phần dàn dựng tung hứng khéo léo đã đưa đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Sắp xếp các Táo cùng xuất hiện (không còn xếp hàng lần lượt báo cáo), để các Táo cùng tranh luận về một vấn đề nóng của xã hội với nhiều suy nghĩ, nhiều chính kiến đa dạng, nhiều góc nhìn hài hước giàu tính châm biếm… Táo quân 2015 đã thoát khỏi “lời nguyền” về sự nhàm chán, cũ kỹ.

Sự xuất hiện của những gương mặt mới như ca sỹ Tuấn Hưng, diễn viên Việt Hương, Chí Tài cũng mang đến những điểm nhấn thú vị cho chương trình.


Đêm ghi hình tối 12/2 là đêm ghi hình thứ 2 của Táo quân 2015. Được biết, để có được bản dựng hoàn chỉnh phát sóng đêm giao thừa, Táo quân phải duyệt suốt 3 đêm liên tục (chưa kể các nghệ sĩ đã thức suốt nhiều đêm tập luyện), chính bởi vậy, tại đêm ghi hình tối 12/2, nhiều nghệ sĩ không giấu nổi sự mệt mỏi. Với khối lượng lời thoại đồ sộ trong gần 5 tiếng ghi hình, phải có người nhắc thoại liên tục cho các “Táo”…

Với những nỗ lực về diễn xuất, với những cố gắng trong đổi mới, với cả những tiếng cười châm biếm sâu cay có được, Táo quân 2015 đã không phụ lòng khán giả. Đó sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng mỗi gia đình, mỗi người dân trong đêm giao thừa để cùng nhìn lại một năm đã qua với nhiều biến động, nhiều bộn bề, nhiều thói quan liêu- tham lam- cửa quyền còn nhũng nhiễu…

“Chắc ai đó sẽ hiểu”

Và Táo quân 2015- “không phải dạng vừa đâu”!
Nguồn: Tiền phong
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.