Chuyên mục
Nhiều chương trình đặc sắc trong “Tuần Văn hóa Nga” trên kênh ANTG
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhiều chương trình đặc sắc trong “Tuần Văn hóa Nga” trên kênh ANTG

Thứ sáu 12/06/2015 09:28 GMT + 7
Nhân kỷ niệm Quốc khánh Liên bang Nga, Truyền hình An Viên mở “Tuần Văn hóa Nga” trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) với hàng loạt chương trình đặc sắc.

Kênh ANTG mong muốn sẽ là cầu nối kết nối các nền văn hóa trên thế giới để quảng bá tới khán giả Việt Nam. Nhà báo Trần Đăng Tuấn (Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn An Viên, theo dõi nội dung các dự án liên kết sản xuất chương trình truyền hình của Tập đoàn) - cho biết: “Kênh ANTG không chỉ phản ánh những vấn đề an ninh toàn cầu, an ninh lương thực, an ninh mạng… mà còn giới thiệu các chủ đề văn hóa, lịch sử, các nền văn hóa trên thế giới”.

Tuần văn hóa Nga trên kênh ANTG.

Xuất phát từ ý định trên, kênh ANTG do Đài PTTH Hà Nội, Báo Công an nhân dân và Truyền hình An Viên liên kết thực hiện có các Tuần Văn hóa của các nước trên sóng của mình. Trong các "Tuần văn hóa nước ngoài trên kênh ANTG” sẽ giới thiệu về lịch sử, truyền thống văn hóa đặc sắc của các quốc gia. Chương trình này sẽ phát trong các dịp phù hợp, một trong những thời điểm phát là nhân ngày lễ lớn của quốc gia đó.

Nhân dịp Quốc khánh Nga 12/6/2015, lần đầu tiên, một tuần lễ văn hóa nước ngoài trên sóng được tạo dựng với loạt chương trình truyền hình đặc sắc trên kênh ANTG (Truyền hình An Viên) sẽ giúp khán giả hiểu thêm về lịch sử, văn hóa và con người đất nước xứ sở Bạch Dương… Dù ở cách xa về địa lý nhưng, lịch sử văn hóa Nga được rất nhiều người Việt Nam biết đến qua các bộ phim truyền hình, phim tài liệu, các ngày văn hóa tổ chức ở Việt Nam…

Các chương trình về lịch sử, văn hóa Nga sẽ có trong "Tuần văn hóa Nga" trên kênh ANTG. 

Trong “Tuần Văn hóa Nga” trên kênh ANTG, Truyền hình An Viên sẽ giới thiệu đến quý khán giả series phim tài liệu, phim điện ảnh, truyền hình đặc sắc của Nga như: Lịch sử đế chế Nga, Các hiệp sĩ trên không, Chinh phục vũ trụ, Ana Karenina, Trái tim chó, Khi thiếu tình yêu, Kỉ niệm 70 năm chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Huyền thoại số 17…

Lịch sử nước Nga thời kì trị vì của Sa hoàng Mikhail Romanov từ năm 1613 đến thời kì của cách mạng tháng Hai năm 1917 kéo dài hơn 300 năm sẽ được tái hiện lại qua các tập phim tài liệu "Lịch sử đế chế Nga" vào 20h45 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 11/6/2015.

Nói đến nước Nga không thể không nhắc đến những thành tựu chinh phục vũ trụ. 

Lịch sử chinh phục vũ trụ của Nga được in dấu với trên 12 chuyến bay vĩ đại của các nhà phi hành gia nổi tiếng: Yuri Gagarin, Alexei Leonov… sẽ có trong series chương trình "Giải mã lịch sử - Chinh phục vũ trụ" vào 21h30 thứ Ba và thứ Năm hàng tuần, bắt đầu từ ngày 12/6/2015.

Nước Nga mittinh kỉ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức ngày 9/5/2015. 

Những bộ phim điện ảnh kinh điển của điện ảnh Xô Viết: Huyền thoại số 17, Anna, Karenina, Khi thiếu tình yêu, 5 nàng dâu, Đám cưới ở làng Malinopca… sẽ được kênh ANTG gửi đến quý khán giả vào khung giờ phim đặc sắc thứ Bảy và Chủ nhật.

Đặc biệt, trong Tuần Văn hóa Nga trên kênh ANTG, không thể bỏ qua bài phát biểu của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên Bang Nga tại Việt Nam Konstantin V.Vnukov nhân dịp Quốc khánh Nga vào lúc 20h15, thứ Sáu, 12/6/2015. Ngài Đại sứ đánh giá cao ý tưởng của Truyền hình An Viên khi tạo dựng tuần văn hóa Nga trên sóng truyền hình, xem đây là cơ hội để chuyển tải thông điệp của Chính phủ Liên bang Nga tới nhân dân Việt Nam.
 

Với nhiều chương trình hấp dẫn, được chuẩn bị kỹ càng, "Tuần Văn hóa Nga" trên kênh ANTG chắc chắn sẽ mang đến cho quý khán giả thêm hiểu biết về lịch sử, văn hóa của đất nước và con người Nga.

“Tiếp sau Tuần Văn hóa Nga, sẽ có các tuần văn hóa của các quốc gia khác trên kênh ANTG. Chúng tôi mong muốn, kênh ANTG sẽ là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Chúng tôi đang nhận được sự ủng hộ và phối hợp của các đại sứ quán, các cơ quan văn hóa  nước ngoài tại Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình Tuần Văn hóa này”- ông Trần Đăng Tuấn cho biết thêm.

Mời các bạn cùng đón xem các chương trình đặc sắc trong  "Tuần Văn hóa Nga" trên kênh ANTG, bắt đầu từ ngày 12/6/2015.


Vinh Sơn
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.