Chuyên mục
Nghi vấn ca sĩ xinh đẹp Nga hát về Crưm ở cuộc thi Eurovision
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghi vấn ca sĩ xinh đẹp Nga hát về Crưm ở cuộc thi Eurovision

Thứ hai 21/04/2014 13:51 GMT + 7
Đang có nhiều nghi vấn, thậm chí yêu cầu tẩy chay 2 ca sĩ xinh đẹp người Nga tại cuộc thi Eurovision 2014, vì 'dường như' bài hát của họ có nói về Crưm.

Đại diện cho Nga tại cuộc thi âm nhạc hàng đầu châu Âu Eurovision nổi tiếng năm nay tổ chức tại Copenhagen (Đan Mạch) là hai chị em song sinh 17 tuổi Masha và Nastya Tolmacheva. 

Hai tài năng trẻ của âm nhạc Nga  sẽ mang đến Cuộc thi bài hát Shine  do nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng Philip Kirkorov sáng tác. Mọi việc lùm xùm bắt đầu khi nhà báo Anh William Lee Adams tuyên bố nếu nghe thật kỹ bài hát này, sẽ thấy dường như nói về Crưm, vùng đất mới được Nga sáp nhập. 

hai chị em song sinh 17 tuổi Masha và Nastya Tolmacheva 

Đó là đoạn "Living on the edge, closer to the crime – cross the line" trong bài hát này. Khi nghe, sẽ có cảm nhận là hai ca sĩ khi phát âm từ "crime"-có nghĩa là tội ác trong tiếng Anh nghe giống hệt như là tên bán đảo Crưm. 

Nhà báo này tuyên bố bài hát của đại diện nước Nga như là "một bức thư thầm kín của Nga gửi Crưm" và nói rằng sự tham gia của Nga tại cuộc thi năm nay sẽ như là một "sự khiêu khích".

Ý kiến trên của William Lee Adams cũng đã nhận được sự đồng tình của một số công chúng và nhà phê bình âm nhạc vài nước có ác cảm với Nga sau sự kiện sáp nhập Crưm vào Nga.Họ yêu cầu Ban tổ chức Eurovision 2014 loại bỏ Nga ra khỏi cuộc thi năm nay.

Tuy nhiên, Ban tổ chức không đồng tình với những ý kiến quá khích này, khi tuyên bố đây là cuộc thi âm nhạc phi chính trị. 

Còn hai ca sĩ trẻ tuổi nói rằng họ rất ngạc nhiên khi nghe những thông tin đó và sẽ đến Đan Mạch dự thi mà không thấy có chút gì lo lắng.

-Chúng tôi không quan tâm đến chính trị. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự Eurovision. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đam mê hát. Về cái từ "crime" ư? Kệ mọi người, họ muốn  nghĩ sao thì ra như thế đó theo cách của họ...

Hai chị em song sinh cho biết họ đang toàn tâm toàn ý vào việc chuẩn bị dự thi và sẽ tham gia vòng bán kết hôm 6/5 tới đây tại Đan Mạch.

Cùng nghe bài hát Shine của Masha và Nastya Tolmacheva:


Phan Hà Anh
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.