Chuyên mục
Nga gửi phim gây tranh cãi tham dự Oscar 2015
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga gửi phim gây tranh cãi tham dự Oscar 2015

Thứ ba 30/09/2014 06:29 GMT + 7
Việc điện ảnh Nga lựa chọn bộ phim “Leviathan” tham dự Oscar 2015 gây không ít bất ngờ cho giới truyền thông quốc tế.

Trước đó, bộ phim Leviathan của đạo diễn Andrey Zvyagintzev từng giành giải Kịch bản xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2014. Tác phẩm này thêm một lần nữa thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế khi được nước Nga chọn đi tranh tài ở hạng mục Phim nói tiếng ngoài xuất sắc nhất tại Oscar 2015.

Đạo diễn và thành viên hội đồng Oscar của điện ảnh Nga, Pavel Chukhrai, cho biết: “Chúng tôi quyết định chọn Leviathan dựa trên số lượng phiếu bầu thu được”. Đây là một kết quả đầy bất ngờ bởi Leviathan bị cho là có xu hướng đả phá chính quyền. Trong một cảnh phim, nhiều cảnh sát lấy ảnh chân dung của các vị lãnh tụ trong quá khứ ra làm bia bắn khi đang say xỉn. Thậm chí, họ còn hỏi nhau rằng liệu đã tới lúc sử dụng ảnh Tổng thống Nga Putin hay chưa.

Leviathan từng giành giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất tại Cannes 2014 và bị cho là có xu hướng đả phá chế độ.

Nhưng Leviathan không chỉ dừng lại ở đó mà còn đi sâu vào việc đả phá những thối nát bên trong chính phủ hiện tại, lực lượng cảnh sát và Giáo hội nước Nga. Cho dù Bộ văn hóa nước Nga là đơn vị tài trợ chính cho bộ phim, nhưng bản thân người đứng đầu tổ chức này từng nói với đạo diễn Zvyagintsev rằng ông “không thích bộ phim”.

Quá trình bầu chọn ứng viên tham dự Oscar tại Nga diễn ra trong bí mật và được tổ chức bởi những đạo diễn tên tuổi của điện ảnh nước này như Vladimir Menshov, Mikita Mikhalkov… Bộ phim cuối cùng của nước Nga từng giành giải Oscar là Burnt by the Sun của chính đạo diễn Mikita Mikhalkov hồi 1995. Trong suốt 10 năm qua, chỉ duy nhất một tác phẩm khác của Nga là 12 lọt được vào vòng tranh giải cuối cùng của Oscar hồi 2008.

Bộ phim Leviathan dự kiến sẽ ra mắt khán giả Bắc Mỹ từ ngày 31/12.

Tuấn Lương
Nguồn: Zing News
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.