Chuyên mục
MV ‘Chắc ai đó sẽ về’ đạt triệu lượt nghe trong ngày đầu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

MV ‘Chắc ai đó sẽ về’ đạt triệu lượt nghe trong ngày đầu

Thứ bảy 20/12/2014 16:25 GMT + 7
Chỉ sau hai tiếng phát hành, MV mới của Sơn Tùng M-TP đã thu về gần 500.000 lượt xem trên kênh Youtube và hiện đang xấp xỉ 1 triệu lượt nghe sau hơn nửa ngày ra mắt.

MV Chắc ai đó sẽ về vừa được nam ca sĩ tung ra vào 21 giờ tối 19/12 đã lập kỷ lục về lượt xem trên mạng xã hội. Chỉ sau 2 giờ ra mắt, MV đã thu về gần 500.000 lượt view trên YouTube, và không khó để đạt một triệu lượt nghe trong ngày đầu tiên. Trên các trang nghe nhạc trực tuyến, fan của Sơn Tùng M-TP đang đưa ra mục tiêu để MV nhạc phim Chàng trai năm ấy sẽ lập kỳ tích với 55 triệu view trong một tháng.

Do vướng nghi án đạo nhạc từ ca khúc Because I Miss You, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã yêu cầu nam ca sĩ sinh năm 1994 phải thay toàn bộ beat cho ca khúc Chắc ai đó sẽ về nếu muốn phát hành. Do vậy, MV Chắc ai đó sẽ về đã sử dụng phần audio là bản phối mới được hòa âm bởi nhạc sĩ Nguyễn Hà – anh trai đạo diễn Quang Huy. Ông xã Phạm Quỳnh Anh chia sẻ, bản audio này cũng chính là nhạc nền của bộ phim Chàng trai năm ấy ra mắt vào ngày 31/12 tới đây.

Một số ý kiến thích bản phối cũ hơn phiên bản mới.

So với bản phối cũ, phần giai điệu với nhạc nền được phối hoàn toàn mới mang cảm giác nhẹ nhàng lạ tai, khác với beat ban đầu vướng nghi đạo nhạc ca khúc Because I Miss You của ca sĩ Jung Yong Hwa. Nhiều ý kiến của độc giả cho rằng, họ thích nghe bản phối cũ hơn và cảm thấy trống trải, thiếu thiếu khi nghe phiên bản mới.

“Phần nhạc, mình thấy nó có gì đó thiếu thiếu, trống trải, cảm giác vẫn chưa hoàn thiện. Mình vẫn hy vọng có thêm một giai điệu hay một loại nhạc cụ khác trong bản nhạc này. Cách Sơn Tùng hát bản này hay hơn bản kia, da diết, dằn vặt hơn. Tuy nhiên, mình thấy ý tưởng MV hơi nghèo nàn, biểu cảm gương mặt còn cứng, nhất là đoạn bước lên trước màn chiếu hát, không giống như một chàng trai đang đau khổ vì yêu, mà giống một ca sĩ hát trên sân khấu. Dù sao vẫn là bài hát hay, chúc mừng vì sản phẩm của bạn đã được ra mắt công chúng” – một độc giả chia sẻ suy nghĩ.

Bên cạnh những ý kiến chê bản phối mới nghe không “đã” bằng bản phối vướng nghi án đạo, thì các fan của Sơn Tùng cũng lên tiếng bênh vực. Đa số cho rằng, phải nghe lại lần thứ hai mới cảm nhận được cảm xúc từ bài hát và ý tưởng MV nghèo nàn là do chủ đích của đạo diễn.

“MV đơn giản, mình nghĩ đó là ý đồ của phía sản xuất đó. Đạo diễn muốn tối giản hóa hình ảnh mọi thứ xung quanh để người xem tập trung vào phần thần thái, biểu cảm gương mặt của chàng trai. Mình thấy MV này rất điện ảnh, từng góc quay, từng góc cạnh gương mặt của Sơn Tùng” – một độc giả bênh vực nam ca sĩ.

MV đi sâu khai thác tâm trạng của chàng trai si tình.

MV Chắc ai đó sẽ về - Sơn Tùng MTP

Nội dung MV Chắc ai đó sẽ về chủ yếu thể hiện hình ảnh người con gái xuất hiện mờ ảo trước nỗi nhớ day dứt của chàng trai đang hồi tưởng lại những tháng ngày hạnh phúc. Bối cảnh chính của MV được thực hiện trong một căn phòng vào buổi đêm, là không gian khiến mọi người dễ dàng chìm đắm vào tâm trạng. Bạn diễn trong MV của Sơn Tùng là Ngọc Châm – thí sinh từng gây chú ý trong cuộc thi Miss World Việt Nam 2014. Cả hai diễn xuất nhẹ nhàng, tự nhiên trong những cảnh quay tình cảm.

Cảnh quay ấn tượng nhất MV phải kể đến khoảnh khắc Sơn Tùng M-TP rơi nước mắt khi để vụt mất người con gái mình yêu. MV quay đơn giản nhưng sâu lắng, đúng với phong cách của đạo diễn Quang Huy.

Kể từ khi ra mắt, ca khúc Chắc ai đó sẽ về của giọng ca Thái Bình gây tranh cãi trong dư luận. Ca khúc ban đầu bị nghi đạo nhạc ca khúc Because I Miss You của ca sĩ Jung Yong Hwa (CNBlue). Sơn Tùng và nhà sản xuất Quang Huy đã phủ nhận và gửi đơn yêu cầu lên Cục Bản quyền để minh oan. Tuy nhiên, các nhạc sĩ uy tín như Phó Đức Phương, Thanh Bùi, Dương Khắc Linh hay Đỗ Bảo… lại khẳng định nam ca sĩ đã đạo nhạc một cách tinh tế. Sau nhiều tranh luận qua lại, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã yêu cầu anh phải thay beat vì nhận thấy sự tương đồng giữa hai ca khúc khá lớn.

Thanh Ngọc
Nguồn: Zing News
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.