Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Matxcơva - Mùa thay lá": Diễn viên Hồng Đăng tiết lộ chuyện "thương" Hồng Diễm

Thứ ba 04/04/2017 17:29 GMT + 7
Soái ca phim truyền hình– Hồng Đăng đã có những chia sẻ với độc giả Thế giới trẻ về bộ phim cũng như nhân vật anh đảm nhiệm.


Soái ca phim truyền hình– Hồng Đăng.

"Matxcơva - Mùa thay lá" được Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài THVN ghi hình tại Thủ đô Matxcơva, Nga với một dàn diễn viên đầy sức hút. Bộ phim đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi được yêu thích một thời Hồng Đăng - Hồng Diễm.  

- Bộ phim "Matxcova – Mùa thay lá" mặc dù lên sóng trong dịp Tết khi mọi người đều dành phần lớn thời gian cho việc đi chơi, thăm hỏi người thân nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến, quan tâm của khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Điều này có nằm ngoài dự đoán của anh không?

- Làm một bộ phim không khác nào đánh một canh bạc, điều đó không chỉ xảy ra với đạo diễn mà đối với một người diễn viên cũng vậy. Để có một bộ phim thành công thì cần vô vàn yếu tố kết thành chứ không nằm trong bất cứ sự chủ quan nào hết. Vì vậy bộ phim Matxcova – Mùa thay lá có tầm ảnh hưởng lớn với khán giả trong và ngoài nước làm Đăng thấy rất bất ngờ và hạnh phúc.


Phát sóng trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu, "Matxcova – Mùa thay lá" nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ nhiều lứa tuổi.

- "Matxcova – Mùa thay lá" là câu chuyện về chuyện tình ngọt ngào và ngang trái về tình bạn và tình yêu; khơi gợi những ký ức đẹp đẽ và kỷ niệm lãng mạn nhất của nhiều thế hệ người Việt gắn bó với nước Nga. Phải chăng phim được khán giả đón nhận bởi vì mang đến một “gia vị” khác trong các phim chiếu nhịp Tết?

- Theo Đăng, bộ phim Matxcova – Mùa thay lá tạo được sức hút với khán giả không phải vì phim mang đến một “gia vị” khác trong các phim chiếu dịp Tết. Mà Đăng nghĩ có nhiều yếu tố để kéo khán giả yêu thích bộ phim này. 

Thứ nhất, đây là bộ phim được quay tại Nga. Có thể nói, Nga như một đất nước thân thuộc của đa số người Việt trước đây. Đã có quá nhiều người Việt đã từng sinh sống và làm việc tại Nga. Vì vậy mà bối cảnh ở Nga đã tạo nên sức hút nhất định với lớp khán giả đó.


Khung cảnh đẹp và dàn diễn viên sáng giá là những ấn tượng của khán giả khi thưởng thức bộ phim.

Thứ hai, với sự trở lại của nữ diễn viên Hồng Diễm cũng tạo nên được sức hút khá cao với những khán giả trước đây đã yêu và đắm chìm với bộ phim "Cầu vồng tình yêu".

Cuối cùng nội dung phim là yếu tố quan trọng nhất mà theo Đăng tạo nên sức hút cho phim. "Matxcơva - Mùa thay lá" đề cập về tình yêu của những người đã trưởng thành, đã nếm trải nhiều câu chuyện về cuộc đời, lẽ sống. 

Kỉ niệm về một tình yêu đẹp đẽ như trong tiểu thuyết của một đôi du học sinh sẽ mãi là một kỉ niệm đáng trân trọng trong đời nhưng nó chưa đủ độ chín. Tình cảm vợ chồng với đời sống thực, với cơm áo gạo tiền, với sự lựa chọn cuối cùng của Phương đã khiến cho bộ phim ngôn tình này đời hơn rất nhiều. Phim khơi gợi những ký ức đẹp đẽ và kỷ niệm lãng mạn nhất của nhiều thế hệ người Việt gắn bó với nước Nga.

Sự dang dở trong tình yêu không phải là một nội dung mới mẻ trên màn ảnh nhưng Mátxcơva - Mùa thay lá vẫn mang đến cho khán giả những cảm nhận hoàn toàn khác.

- Anh thấy nhân vật Minh trong phim có điểm gì tương đồng với nét tính cách ngoài đời thật của anh không? Anh học được điều gì ở nhân vật Minh trong phim?

- Có lẽ giữa Đăng và nhân vật Minh có điểm tương đồng ở nét tính cách sống nội tâm. Qua nhân vật Minh, tôi học được ở anh chàng này chính là việc hiểu được vị trí của bản thân. Minh biết được đâu là nơi thuộc về mình.



- Bộ phim lấy bối cảnh ở nước Nga. Anh có thể chia sẻ những khó khăn khi anh cùng đoàn làm phim tác nghiệp ở một môi trường hoàn toàn mới không?

- Quay phim ở nước ngoài thì bộ phim này không phải là phim đầu tiên nhưng khó khăn thì ở mỗi nước lại khác nhau. Khó khăn không chỉ nằm ở việc khác biệt về văn hoá và ngôn ngữ mà đoàn làm phim còn phải đương đầu với việc chạy đua về thời tiết và thời gian.

Mùa thu ở Nga chỉ có 5 độ mà diễn viên chúng tôi không được mặc ấm, nếu mặc ấm quá thì lên hình sẽ không đẹp. Cộng thêm di chuyển ra các điểm du lịch của Nga thì quá đông, hở chỗ nào là phải tranh thủ quay thật nhanh, nên nhiều cảnh tâm lý chúng tôi đều phải tập trung từ bên ngoài, vào vị trí là quay luôn. Nếu không được phân đoạn đó có khi phải chờ đến cả tiếng mới quay lại được. Nhiều hôm cả ngày lang thang không dám ăn không dám ngủ để chờ ngớt mưa, vãn người là xuống xe để quay nếu không sẽ không kịp tiến độ.

- Đã rất lâu rồi khán giả mới thấy Hồng Đăng và Hồng Diễm tái hợp lại với nhau trên màn ảnh. Vậy cảm xúc của anh sau 6 năm khi quay lại đóng cặp với nữ diễn viên xinh đẹp Hồng Diễm có thay đổi chút nào không?

- Được đóng chung phim với Hồng Diễm với Đăng thật là "sướng"(cười). Khi đóng cùng, nhiều đoạn trong kịch bản chỉ cần rưng rưng nhưng khi nhìn ánh mắt và lắng nghe giọng nói của Diễm, Đăng òa khóc vì quá thương. Từ trước đến giờ chưa một bạn diễn nào làm cho Đăng được thăng hoa như Diễm. Diễm có thể nói là bạn diễn ăn ý nhất của Đăng cho đến thời điểm hiện tại.
 

Hồng Đăng dành nhiều lời khen ngợi khi nhắc tới bạn diễn Hồng Diễm.

- Hồng Đăng là một gương mặt rất được yêu thích trong các bộ phim truyền hình. Vậy có khi nào anh muốn thử sức với các tác phẩm điện ảnh chiếu rạp?

- Nếu như có duyên Đăng sẽ nhận lời. Công việc quay phim ngoài Bắc làm Đăng lúc nào cũng bận rộn nên nhiều khi có lời mời trong Nam mà Đăng không thể đi được. Chắc là do chưa có duyên thôi (cười). Vì nguyên tắc làm việc của Đăng đó chính là sự nghiêm túc và đam mê. Đăng đã nhận phim là muốn hết mình với vai diễn phim đó, chứ không phải chạy show diễn khoán.

- Anh có thể chia sẻ một số dự định của mình trong năm Đinh Dậu 2017 cho các độc giả của Thế giới trẻ biết không?

- Tiếp sóng trong năm 2017 sau phim "Matxcova - mùa thay lá" là bộ phim hình sự "Người Phán Xử", bộ phim dài 46 tập, mong rằng đây sẽ là dự án tốt cho năm 2017. Tiếp đó là một bộ phim dài tập nữa và khả năng bạn diễn lần này của tôi lại là Hồng Diễm và Mạnh Trường.

Đoàn Ly 
Ảnh: NVCC
Nguồn: thegioitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.