Chuyên mục
Huyền thoại nhạc rock Chuck Berry qua đời
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Huyền thoại nhạc rock Chuck Berry qua đời

Chủ nhật 19/03/2017 07:06 GMT + 7
Chuck Berry, một trong những nghệ sĩ tiên phong của dòng nhạc rock 'n' roll và góp phần định hình văn hóa Mỹ hiện đại, đã qua đời trong ngày 18/3 ở tuổi 90.


Chuck Berry ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp.

Sở cảnh sát Hạt St. Charles, nơi ông Berry sinh sống, đã xác nhận thông tin trên qua tài khoản Facebook chính thức của cơ quan này. Nguồn tin cảnh sát cho biết lực lượng cứu hộ tìm thấy nghệ sĩ kỳ cựu ở tình trạng bất tỉnh tại nhà riêng sau khi nhận được một cú điện thoại khẩn cấp. 

Thông tin về sự ra đi của một "cây đại thụ" làng rock 'n' roll đã gây chấn động trong giới nghệ sĩ Mỹ. Mick Jagger, ca sĩ chính và người đồng sáng lập của ban nhạc Rolling Stones, gửi lời chia buồn đồng thời khẳng định nghệ sĩ da màu này là nguồn cảm hứng và người truyền giấc mơ cho những nhạc sĩ và người biểu diễn rock 'n' roll. Trong khi đó, Bruce Springsteen gọi ông là "nghệ sĩ, tay guitar và nhà soạn nhạc vĩ đại nhất của dòng nhạc rock". 

Chuck Berry trở thành một hiện tượng âm nhạc của Mỹ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai và được coi là một trong những nhân vật "khai sinh" ra dòng nhạc rock 'n' roll. 

Ca khúc "Johnny B. Goode" (1958) của ông có tầm ảnh hưởng tới mức chương trình thám hiểm vũ trụ của Mỹ đã sử dụng tác phẩm này đại diện cho dòng nhạc rock trong dự án phát nhạc ngoài vũ trụ của tàu thăm dò Voyager. Các tác phẩm tiêu biểu khác của nghệ sĩ da màu này bao gồm "Roll Over Beethoven", "Maybellene" hay "Sweet Little Sixteen", tất cả đều đã góp phần phổ biến rock 'n' roll ra toàn nước Mỹ. 

Năm 2016, nhân dịp sinh nhật lần thứ 90, Chuck Berry đột ngột tuyên bố sẽ ra album sau 38 năm vắng bóng trong làng nhạc. Với tên gọi đơn giản "Chuck", đây là album ông dành tặng cho người vợ đã ở bên ông 68 năm và dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.

TTXVN/Tin Tức
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.