Chuyên mục
'Guardians': Đến lượt Nga cạnh tranh với Hollywood
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Guardians': Đến lượt Nga cạnh tranh với Hollywood

Thứ ba 21/02/2017 09:48 GMT + 7
Mang tầm cỡ của một bộ phim bom tấn Hollywood, ít ai ngờ rằng các nhà làm phim Nga đã làm ra Guardians chỉ với 5 triệu USD.



Guardians (tên tiếng Việt: Siêu chiến binh) được xem như một trong những bộ phim Nga đầu tiên khai thác về đề tài siêu anh hùng. Sẽ phát hành tại Việt Nam vào ngày 24.2, Guardians hội tụ đầy đủ yếu tố tiềm năng để trở thành một tác phẩm ăn khách: cốt truyện thú vị, kỹ xảo xuất sắc, nhân vật đa dạng, thú vị... Tác phẩm có kinh phí chỉ vỏn vẹn 5 triệu USD là một minh chứng cho thấy không phải cứ cần có thật nhiều tiền mới có thể tạo ra được những bộ phim siêu anh hùng tầm cỡ.

Các nhà làm phim Nga đang ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình trong nền điện ảnh thế giới, và rất có thể sẽ trở thành những chú ngựa ô đe dọa ngôi vị của nhiều quốc gia khác trong làng phim.

Một câu chuyện đặc sắc được đầu tư công phu

Cuối năm 1945, khi Thế chiến thứ hai vừa kết thúc, nhà lãnh đạo Joseph Stalin của Liên bang Xô Viết đã quyết định thành lập “Patriot” - một tổ chức nghiên cứu quốc phòng tối mật hoạt động dưới sự chỉ đạo của Lavrentiy Beria. Lavrentiy Beria sau đó đã bí mật mở 18 phòng thí nghiệm gen, trong đó có 3 khu được đặt ở Nga, số còn lại được phân bổ đều khắp Liên bang Xô Viết. Các phòng thí nghiệm này sẽ cạnh tranh với nhau và tận dụng mọi phương pháp, kể cả trái luật, để trở thành cơ sở đầu tiên có thể chế tạo ra các siêu chiến binh.

Thời gian trôi qua, dự án “Patriot” dường như đã không mang lại bất cứ một lợi ích kinh tế nào. Chính vì lí do đó, Beria đã nhiều lần đề xuất xóa sổ dự án. Khi Stalin qua đời vào mùa xuân năm 1953, Nikita Khruschev được đưa lên nắm quyền. Nikita Khruschev suýt cho đóng cửa dự án “Patriot” thì phòng thí nghiệm Matxcova đã thực hiện thành công một số thí nghiệm và tạo ra 4 siêu chiến binh: Khan, Ler, Arsus cùng Ksenia với những siêu năng lực đặc biệt khiến cho tất cả mọi người phải kinh ngạc. Nhận thấy sức mạnh tiềm tàng bất khả chiến bại của những “sản phẩm” mới, Nikita Khruschev quyết định tiếp tục duy trì hoạt động của dự án và thành lập một đội quân gồm các siêu chiến binh với tên gọi Guardians.

Guardians được dàn dựng dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Sarik Andreasyan. Tại Nga, anh nổi tiếng với những bộ phim ăn khách như The Pregnant, Moms, That Was the Men’s World. Còn với khán giả quốc tế, vị đạo diễn này được biết tới qua tác phẩm American Heist. Ngoài ra, bộ phim có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao trẻ tuổi như: Sebastien Sisak, Anton Pampuchniy, Sanzhar Madiev, Alina Lanina, Valeria Shkirando, Stanislav Shirin…

Những nhân vật ấn tượng

Phát triển câu chuyện dựa trên trí tưởng tượng phong phú, ê kíp làm phim muốn tạo ra những triết lý riêng để khác biệt so với các phim nước ngoài tương tự. Các nhân vật sẽ phải đối mặt với mọi bước ngoặt của cuộc đời, rồi họ cứu thế giới. Ví dụ như Argus, từ một nhà khoa học với niềm đam mê dành cho sinh học, đặc biệt là công nghệ gen, anh đã vô tình bị đưa vào chương trình thí nghiệm và trở thành một sinh vật nửa người nửa gấu. Trong bộ dạng của một con thú,  Argus không thể nói chuyện, nhưng bù lại, tiếng gầm của anh có khả năng làm tê liệt con người và khiến họ mất ý thức. Đồng thời khi hóa thú, anh có thể giao tiếp với động vật (chim, cá, côn trùng), đưa chúng vào các trận chiến hay những tình huống cần thiết. Sở hữu một sức mạnh lớn lao, Argus nắm ưu thế hoàn toàn trong những pha cận chiến.


Guardians có nhiều nhân vật độc đáo và kịch bản ấn tượng
ẢNH: POSTER PHIM

Hay như nhân vật nữ duy nhất Xenia có thể biến hóa khôn lường trong mọi môi trường là nhờ những khả năng vượt trội khi cô tham gia tập luyện cho kỳ thi thể thao Olympic. Với chiều cao 1,75 m, dáng người mảnh mai cùng làn da sáng như ngọc trai và mái tóc dài vàng óng, trông Xenia thực sự rất quyến rũ. Đặc biệt, cô không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của nhiệt độ, kể cả là lạnh -40°C hay nóng 50°C. Cô có thể bơi lội dễ dàng trong nước, mà không cần lấy hơi, cơ thể thậm chí không cần đến oxy.

Hai nhân vật còn lại là Khan và Ler. Khan tên thật là John Doe, người Kazakhstan. Với chiều cao lên tới 1,85 m và cơ thể mảnh khảnh, không ai có thể tin được Khan đã bước sang độ tuổi 40. Luôn bình tĩnh và kiên định, Khan luôn đặt danh dự bản thân lên hàng đầu. Anh có thể sử dụng thành thạo mọi loại vũ khí có cạnh sắc nhọn, thuần thục các môn võ (kể cả các môn mới như parkour) và có khả năng di chuyển nhanh như điện ở một khoảng cách ngắn. Còn Ler là Lernik Oganesyan, người Armenia, cựu vận động viên, cựu đô vật. Cơ thể mạnh mẽ, cùng với thể lực vượt lên ngoài mong đợi. Sức mạnh của anh nằm ở đôi tay. Anh có thể nâng bổng một con voi bằng 1 tay hay đấm thủng tường, và dùng những tảng đá để hạ gục đối thủ.

Các nhân vật đều được xây dựng một cách có chiều sâu, bồi đắp thêm bởi những kỹ xảo ấn tượng và cách thiết kế trang phục, bối cảnh công phu, để cùng tạo nên một tác phẩm điện ảnh đã mắt, đã tai mà vẫn chứa đựng nhiều ý nghĩa đáng suy ngẫm. Cũng chính vì vậy mà Guardians đang được mong đợi sẽ trở thành một trong những tác phẩm tiên phong trong dòng phim siêu anh hùng kinh phí thấp, giúp giảm đi nhiều áp lực làm phim và kinh tế cho nhiều hãng phim. Nếu thành công khi ra mắt vào những ngày sắp tới, chắc chắn nó sẽ là một dấu hiệu vô cùng tốt cho nền điện ảnh Nga, và cả thế giới.

Tiêu Thiên
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.