Chuyên mục
Gần 3 tấn thiết bị được đưa sang Nga để quay Tình khúc Bạch Dương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Gần 3 tấn thiết bị được đưa sang Nga để quay Tình khúc Bạch Dương

Chủ nhật 21/01/2018 08:59 GMT + 7
Tin từ buổi họp báo ngày 19.1 do VFC tổ chức cho hay, mất hơn 7 năm chuẩn bị, Tình khúc Bạch Dương (dài 36 tập) được coi là “bom tấn” mới của phim truyền hình, sẽ chính thức lên sóng VTV1 từ ngày 25.1.

Diễn viên Chi Bảo và Thanh Mai trong Tình khúc Bạch Dương. ẢNH VFC

Thời thanh xuân sôi nổi

Tình khúc Bạch Dương được một nhóm những cây bút chuyên nghiệp viết kịch bản, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình khúc Lavanda mà tác giả là các cựu sinh viên đã từng học tập tại Nga. Phim là câu chuyện về một chặng đường đời kéo dài gần 30 năm từ cuối thập niên 1980 đến giữa những thập niên 2010 của những con người như Quyên, Vân, Hùng, Quang. Câu chuyện tình yêu, cuộc sống của họ gắn với những thăng trầm của Liên Xô cũ, nước Nga, cũng như đời sống của người Việt tại Nga.

Phim tái hiện thời thanh xuân sôi nổi của những sinh viên Việt Nam lần đầu tiên được đến xứ sở Bạch Dương. Ở đó, họ được sống giữa những tình cảm nồng hậu của các thầy cô giáo, những người dân Nga tốt bụng. Bên cạnh đó, Tình khúc Bạch Dương cũng khai thác mảng đời sống của người Việt sang Liên Xô (cũ) làm việc với bao trăn trở và cả những nỗi niềm trong giai đoạn Việt Nam vừa bước qua thời kỳ bao cấp còn nhiều khó khăn. Mạch phim tiếp tục kéo dài đến khoảng thời gian hơn 30 năm sau, những người thanh niên năm nào gặp lại nhau.

Thiên nhiên nước Nga trong phim. ẢNH VFC

Trong phim, khán giả sẽ thấy lại hình ảnh các du học sinh, công nhân Việt Nam sang Liên Xô (cũ) học tập, lao động. Nhiều bối cảnh được kỳ công phục dựng như những ốp sinh viên, ốp công nhân, những cửa hàng ký gửi, các vật dụng như nồi áp suất, bàn là, quạt, áo phông, quần bò…

7 năm chuẩn bị

Ngay từ năm 2010, Trung tâm Sản xuất phim Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) đã lên ý tưởng và chuẩn bị cho bộ phim Tình khúc Bạch Dương. Trong suốt nhiều năm, đoàn làm phim đã nhiều lần tiến hành khảo sát bối cảnh, viết đi viết lại kịch bản. Và cho mãi đến năm 2017, Tình khúc Bạch Dương mới có thể bấm máy.

Khi tiến hành sản xuất, đoàn phim đã dành hơn 3 tháng để tổ chức các cảnh quay ở nhiều thành phố khác nhau của Nga. Đoàn phim cùng gần 3 tấn thiết bị đã di chuyển hàng nghìn cây số qua nhiều thành phố của Nga như Moscow, St. Petersburg, Krasnodar, Tula… để thực hiện các cảnh quay. Để thực hiện những cảnh mang hình ảnh đặc trưng 4 mùa của xứ sở Bạch Dương, đoàn làm phim đã trở lại Nga nhiều lần.

Một trong những khó khăn nhất là việc lựa chọn và phục dựng những bối cảnh trong quá khứ. Sau nhiều chuyến khảo sát, thành phố Krasnodar được lựa chọn do nơi đây vẫn còn giữ nhiều nét kiến trúc giai đoạn thập niên 80, 90. Đội ngũ thiết kế mỹ thuật gồm cả người Việt và người Nga đã phải đầu tư nhiều công sức để tạo nên "không khí Liên Xô" từ trang phục, đạo cụ và đặc biệt là việc phục dựng hoàn toàn phần nội cảnh các ốp sinh viên, công nhân.

Bộ phim có hình ảnh đặc trưng 4 mùa của nước Nga. ẢNH VFC

Bên cạnh các cảnh quay tại Nga, phim còn được quay tại Paris (Pháp), và nhiều tỉnh, thành trong nước như Hà Nội, Nha Trang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình…

Dàn diễn viên “khủng”

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, ê - kíp thực hiện Tình khúc Bạch Dương đều là những gương mặt xuất sắc của trung tâm. Như đạo diễn Vũ Trường Khoa sau khi hoàn thành bộ phim Sống chung với mẹ chồng đã được đưa ngay sang Nga, còn đạo diễn Mai Hiền thì được “nhấc” ngay khi Người phán xử mới kết thúc phần 1. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên "khủng", gồm: Chi Bảo, Thanh Mai, Lê Vũ Long, Hoa Thúy, Công Lý, Kiều Anh, Huỳnh Anh, Bình An, Nhã Phương, Hồng Loan, Minh Trang….

Nhiều cảnh quay giữa trời tuyết trắng. ẢNH VFC

Tình khúc Bạch Dương đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng của Thanh Mai. Chị chia sẻ, do bận bịu với những công việc tại công ty nên chị không còn nhiều thời gian để tham gia hoạt động điện ảnh. Chính kịch bản của Tình khúc Bạch Dương đã thuyết phục chị cho sự trở lại lần này. Nhiều kỷ niệm được chia sẻ. Khi sang Nga, vali của Thanh Mai bị thất lạc, trang phục cho vai diễn của chị cũng không có. Không để đoàn làm phim phải chờ chiếc vali của mình được trả lại, Thanh Mai đã tự bỏ tiền túi mua trang phục cho vai diễn.

Nhiều kỷ niệm khác cũng được các diễn viên chia sẻ. Trong suốt nhiều tháng, có hôm các diễn viên phải quay từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Có khi nhiệt độ xuống dưới -10 độ C, mà các diễn viên vẫn phải mặc quần áo đúng với cảnh để quay, phía trên gương mặt cười mà bên dưới hai chân run lẩy bẩy.

“Tình khúc Bạch Dương” – Bộ phim lắng đọng cảm xúc về cuộc sống, tình yêu của du học sinh Việt Nam tại Nga
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.