Chuyên mục
DV Thanh Mai kể chuyện bị thất lạc hành lý khi sang Nga làm phim
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

DV Thanh Mai kể chuyện bị thất lạc hành lý khi sang Nga làm phim

Thứ bảy 20/01/2018 09:50 GMT + 7
Tình khúc Bạch Dương là bộ phim về những du học sinh Việt Nam tại Nga, gợi lại nhiều ký ức đẹp về nước Nga của nhiều người. Diễn viên Thanh Mai và Chi Bảo cũng tham gia vào dự án phim này.

Mới đây, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu phim Tình khúc Bạch Dương.

Đây là bộ phim do Vũ Trường Khoa, Mai Hiền và Đức Hiếu đạo diễn, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình khúc Lavanda của các nhà văn FBKN (nhóm của cựu sinh viên Khoa Nga). Nội dung tác phẩm kể về những lưu học sinh Việt tại Liên Xô và sau này là nước Nga trong giai đoạn 1980-2010.

Những cảnh quay bên nước Nga xinh đẹp trong phim Tình khúc Bạch Dương.

Ngoài cảnh quay tại Nga, Tình khúc Bạch Dương còn được quay tại Paris – Pháp và nhiều bối cảnh khác ở Việt Nam như Hà Nội, Nha Trang, Hoà Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình… Tình khúc Bạch Dương có sự tham gia diễn viên hai miền Nam-Bắc. Câu chuyện trải dài từ quá khứ đến hiện tại của phim cũng đòi hỏi cần phải có 2 ê-kíp diễn viên (giai đoạn quá khứ và hiện tại). 

Ở giai đoạn quá khứ, các diễn viên trẻ như Bình An, Huỳnh Anh, Minh Trang, Hồng Loan hoá thân vào những du học sinh Việt Nam tại Liên Xô trong thập niên 80. 

Trong khi, diễn viên Kiều Anh, Quang Tuấn, Hải Anh, Khuất Quỳnh Hoa vào vai người lao động Việt Nam xa xứ. Còn NSƯT Công Lý đảm nhận vai người chồng có vợ đi Liên Xô làm đội trưởng công nhân may.

Thanh Mai và Chi Bảo tái ngộ nhau trong Tình khúc Bạch Dương.

Ở giai đoạn hiện tại, phim có sự góp mặt của diễn viên Thanh Mai và Chi Bảo. Đây là bộ phim đánh dấu sự kết hợp trở lại của cặp diễn viên này. Lần gần đây nhất cả 2 đóng cùng nhau cách đây đã 8 năm. Thanh Mai và Chi Bảo thừa nhận là diễn viên vốn "kén" kịch bản nhưng lại bị hấp dẫn trước Tình khúc Bạch Dương.

Chi Bảo và Thanh Mai dù đang rất bận rộn với các dự án riêng song cũng tạm gác lại để xuất hiện trong Tình khúc Bạch Dương. Diễn viên Thanh Mai thậm chí đã thất lạc hành lý khi bay sang Nga, phải tự bỏ tiền túi ra mua phục trang. Cô bảo, đây là một kỷ niệm đẹp và đáng nhớ trong đời mình. Với Thanh Mai, trở lại phim ảnh lần này như việc "gặp một người bạn tri kỷ" của mình.

Hoa Thuý, Nhã Phương và Chi Bảo tại Nga.

Đạo diễn, NSƯT Thanh Hải chia sẻ: "Tại sao nước Nga vĩ đại như vậy, con người Nga nhân hậu như vậy, tình cảm người Việt và người Nga dành cho nhau lớn lao như vậy, mà các tác phẩm điện ảnh thể hiện những điều ấy lại chưa có nhiều? Chúng tôi đã đi tìm câu trả lời, và thế là Tình khúc Bạch Dương ra đời.

Chúng tôi đã thực hiện dự án từ cách đây 7 năm, trải qua rất nhiều khó khăn, từ việc tìm tòi chất liệu lịch sử, bối cảnh phim, thời tiết khắc nghiệt, di chuyển… Vô tình khi đọc được cuốn Tình khúc Lavanda, tôi nhận ra, đó không chỉ thuần tuý là một câu chuyện tình, mà còn là trải nghiệm của những người đã gắn bó ruột thịt với nước Nga. Và thế là, Tình khúc Bạch Dương ra đời”.

Diễn viên Chi Bảo đã dành hơn 3 tháng để tham gia phim Tình khúc Bạch Dương.

Đoàn phim đã dành hơn 3 tháng để thực hiện các cảnh quay kỳ công ở nhiều thành phố khác nhau của Liên Bang Nga. Ngoài Moscow, đoàn phim với hơn 3 tấn thiết bị, đạo cụ, phục trang cũng đã di chuyển hàng nghìn km đến St. Petersburg, Krasnodar, Tula, Klin...

36 tập phim Tình khúc Bạch Dương sẽ lên sóng VTV1 vào cuối tháng 1/2018.

Lạc Thành
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.