Chuyên mục
Bộ ba diễn viên 'Tể tướng Lưu gù' ngày ấy - bây giờ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ ba diễn viên 'Tể tướng Lưu gù' ngày ấy - bây giờ

Thứ bảy 14/03/2015 04:06 GMT + 7
Sau nhiều năm dời khỏi màn ảnh, cuộc sống của bộ ba diễn viên Lý Bảo Điền (Lưu Gù), Vương Cương (Hòa Thân), Trương Quốc Lập (Hoàng thượng) hiện ra sao?

Phim Tể tướng Lưu gù được thực hiện trong năm 1995, đến nay trở thành một trong những phim truyền hình tên tuổi của màn ảnh Hoa ngữ. Đây cũng là tác phẩm để đời của bộ ba diễn viên Lý Bảo Điền (Lưu Gù), Vương Cương (Hòa Thân), Trương Quốc Lập (Hoàng thượng).

Sau nhiều năm dời khỏi màn ảnh, cuộc sống của bộ ba diễn viên hiện ra sao?

Lý Bảo Điền

Lý Bảo Điền thủ vai Lưu Dung trong bộ phim Tể tướng Lưu gù. Có lẽ, trong bộ phim này, đây cũng là nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả bởi khả năng diễn xuất dí dỏm, chân thực của diễn viên Lý Bảo Điền. Có thể nó, Lý Bảo Điền khắc họa thành công hình ảnh vị quan thanh liêm với vẻ mộc mạc, nụ cười hiền và bản tính "sợ vợ".

Lý Bảo Điền có những tác phẩm xuất sắc ở cả hai mảng phim điện ảnh - truyền hình. Với phim dài tập, ông ghi dấu ấn sâu đậm với các nhân vật trí tuệ hơn người, tính tình chất phác và thường bị vợ lấn át.


Với phim điện ảnh, Lý Bảo Điền thể hiện được sự đa dạng trong diễn xuất, từ chính diện tới phản diện. Bảo Điền rất thành công với các phim kinh điển do Trương Nghệ Mưu đạo diễn như Cúc Đậu, Hội Tam Hoàng Thượng Hải.

Sau thành công của Tế tướng Lưu Gù, diễn viên Lý Bảo Điền vẫn tiếp tục tham gia đóng phim và có nhiều vai diễn ấn tượng.

Năm 2003, ông giành giải nam diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải Phi Thiên lần 23, cùng với đó là hai giải nam diễn viên xuất sắc nhất và nam diễn viên được yêu thích nhất tại liên hoan phim Kim Ưng lần thứ 21 với vai Hỷ Lai Lạc trong bộ phim Thần y Hỷ Lai Lạc.


Lý Bảo Điền nay 69 tuổi nhưng vẫn tham gia các sản phẩm điện ảnh, truyền hình. Con trai ông là Lý Úc, cũng theo sự nghiệp diễn xuất.

Lý Bảo Điền từng nhiều lần nhận danh hiệu Diễn viên được yêu thích nhất hay Thành tựu trọn đời tại các lễ trao giải.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, ông nói về cảm giác khi nhận những danh hiệu này: "Tôi không cảm thấy bất ngờ. Ở tuổi như tôi thì không dễ có cảm giác bất ngờ nữa. Nhưng tôi rất vui. Chỉ cần còn sống, tôi sẽ dồn toàn bộ tâm huyết để đóng phim, dù là những nhân vật nhỏ, người dân thường".

Lý Bảo Điền sống rất giản dị, không biệt thự xa hoa, không xe sang, càng không có những cuộc phiêu lưu tình ái. Cuộc sống đời tư của ông gần như không có chút điều tiếng.

Vương Cương

"Hòa Thân" từ lâu đã trở thành "thương hiệu" của nghệ sĩ Vương Cương. Ngoài Tể tướng Lưu Gù, ông còn tham gia loạt phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Thần y đa tình… và để lại nhiều ấn tượng.

Bên cạnh đóng phim, Vương Cương rất có duyên với vai trò MC, đảm đương nhiều chương trình về văn hóa. Show Vương Cương kể chuyện có tỷ lệ người xem cao nhờ sự uyên thâm, hài hước và duyên dẫn dắt của nghệ sĩ.


Hiện tại, Vương Cương đã lui về ở ẩn. Ông ít khi tham gia đóng phim. Ngoài đời, "Hòa Trung Đường" là một người sống khá lặng lẽ, giản dị, một cuộc sống được cho là chịu ảnh hưởng từ tuổi thơ dữ dội của ông.

Vương Cương trải qua ba đời vợ. Ông kết hôn lần đầu năm 1978. Nửa năm sau đám cưới, vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Họ ly dị sau một năm chung sống, dù con gái còn quá bé.


Cuộc hôn nhân lần hai của Vương Cương kéo dài chưa đầy 5 năm. Năm 2005, qua Internet, tài tử quen Trịnh Diễm Đông - cô gái kém mình 20 tuổi. Họ trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp mặt ngoài đời. Sau đó, Vương Cương thuyết phục nhà gái để được kết hôn cùng Diễm Đông.

Năm 60 tuổi, Vương Cương có thêm con trai. Cùng lúc đó, con gái ông cũng sinh một đứa con kháu khỉnh. Như vậy, dù đã ở tuổi xế chiều nhưng ông vừa làm cha, vừa lên chức ông.

Trương Quốc Lập

Sau Tể tướng Lưu Gù, Trương Quốc Lập gây dựng danh tiếng với nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình chất lượng như Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Nạn đói 1942, Đường Sơn đại địa chấn...

Quốc Lập vừa sang tuổi 60. Hiện nay ông kiêm rất nhiều vai trò như Trưởng khoa Điện ảnh Đại học Trùng Khánh hay chủ tịch một công ty sản xuất phim ở Bắc Kinh. Ông còn làm MC, giám khảo cho các chương trình truyền hình.


Mới đây, Quốc Lập cùng Thành Long, Lý Băng Băng, Phùng Tiểu Cương làm giám khảo cho Hidden Energy (Năng lượng tiềm ẩn) - một chương trình tìm kiếm tài năng nghệ thuật.

Quốc Lập trải qua hai cuộc hôn nhân, vợ đầu của ông là diễn viên La Tú Xuân. Hai người có con trai Trương Mặc. Năm 1988, vợ chồng ly hôn. Một năm sau, nam diễn viên đến với Đặng Tiệp - cũng là diễn viên trong Tể tướng Lưu Gù.

Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập là một trong những cặp tình nhân nổi tiếng nhất của làng giải trí Trung Quốc. Đặng Tiệp nổi tiếng với vai Phượng “ớt” sắc sảo, thông minh và mạnh mẽ trong bộ phim truyền hình Hồng Lâu Mộng. Còn chồng cô - Trương Quốc Lập là một diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn rất có tiếng.


Quốc Lập và Đặng Tiệp không sinh con mà nhận hai con nuôi. Những năm qua, Đặng Tiệp ít đóng phim, chủ yếu chăm lo cho gia đình, hậu thuẫn Trương Quốc Lập trong công việc. Ngoài ra, cô làm nhà sản xuất cho một số bộ phim.

Trương Quốc Lập gây dựng được hình ảnh lành mạnh trong mắt công chúng, là ngôi sao có tầm ảnh hướng lớn. Tuy vậy, con trai duy nhất của ông - Trương Mặc lại thường gây tai tiếng. Trương Mặc hai lần bị bắt vì sử dụng cần sa. Hồi tháng 1, anh bị tuyên sáu tháng tù vì tội chứa chấp việc sử dụng chất cấm.

Mộc Miên (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.