Chuyên mục
Ban nhạc Mỹ quay clip trong trạng thái phi trọng lực tại Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ban nhạc Mỹ quay clip trong trạng thái phi trọng lực tại Nga

Thứ bảy 06/02/2016 02:32 GMT + 7
Ban nhạc Mỹ OK Go đã quay một đoạn video cho bài hát Upside Down & Inside Out trong khoang thí nghiệm phi trọng lực trên máy bay Il-76MDK ở Star City, ngoại ô Moscow, theo TASS ngày 4.2.

Khoang thí nghiệm phi trọng lực trên máy bay Il-76MDK ở Star City, ngoại ô Moscow - Ảnh: Armenian News Agency

“Mọi chuyện rất kỳ lạ và khó tưởng tượng: chúng tôi đang ở Nga, tại Star City. Chúng tôi rất ấn tượng về nước Nga, về Moscow. Nhưng ấn tượng lớn nhất là buồng phi trọng lực, trông không khác gì khoang sinh hoạt trên trạm không gian quốc tế ISS”, tay guitar kiêm ca sĩ của OK Go, Damian Kulash hào hứng cho biết.

Có 14 người tham gia trong mỗi “chuyến bay phi trọng lực”, bao gồm các thành viên ban nhạc, các giảng viên chuyên nghiệp làm việc tại Trung tâm Đào tạo phi công vũ  trụ (CTC) và nhân viên kỹ thuật. Theo kế hoạch, video clip sẽ được phát hành vào ngày 11.2.

Kulash cho biết, để hoàn thành clip cần phải thực hiện 20 “chuyến bay”. Tham gia trong clip còn có hai nữ vận động viên thể dục nhịp điệu người Nga Anastasia Burdina và Tatiana Myasnikova, đóng vai “tiếp viên hàng không vũ trụ”.

“Hệ thống tiền đình của họ rất tốt, họ có thể giữ một tư thế trong một khoảng thời gian dài. Cơ thể họ vô cùng dẻo dai, linh hoạt. Họ đã từng làm việc với nhau nên diễn xuất rất ăn ý. Tóm lại, đó là những cô gái hoàn hảo”, Kulash nhận xét về hai “bạn diễn” người Nga.

Khoang thí nghiệm IL-76MDK được thiết kế cho việc luyện tập bay trong chế độ giảm trọng lực và không trọng lực ngắn hạn. Sàn và vách khoang được bọc vật liệu mềm chống chấn thương, không có ô cửa sổ. Trong thời gian “chuyến bay” một tiếng rưỡi đồng hồ, IL-76MDK thực hiện từ 10 đến 20 phương thức không trọng lực ngắn hạn. Ở Star City có tất cả 3 buồng Il-76MDK.

Phạm Bá Thủy
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.