Chuyên mục
“Tình khúc Bạch Dương” – Bộ phim lắng đọng cảm xúc về cuộc sống, tình yêu của du học sinh Việt Nam tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Tình khúc Bạch Dương” – Bộ phim lắng đọng cảm xúc về cuộc sống, tình yêu của du học sinh Việt Nam tại Nga

Thứ bảy 09/12/2017 20:09 GMT + 7
Mãn nhãn với những cảnh quay đẹp cùng nội dung chân thực, hấp dẫn, sau thành công vang dội của “Matxcơva mùa thay lá”, năm 2017, Incentra tiếp tục hợp tác với hãng phim VFC (Đài truyền hình Việt Nam) cho ra mắt bộ phim dài tập với tựa đề “Tình khúc Bạch Dương”. Bộ phim dự kiến sẽ khởi chiếu trên truyền hình vào giữa tháng 1/2018.

Tiếp tục khai thác chủ đề về người Việt sống và làm việc tại Nga, đạo diễn Đỗ Thanh Hải lấy bối cảnh quá khứ từ những năm 1986, khi hàng ngàn du học sinh Việt Nam được cử Liên bang Nga học tập và câu chuyện cứ thế kéo dài cho đến hiện tại. Bộ phim “Tình khúc Bạch Dương” mở đầu bằng tình yêu lãng mạn giữa hai cặp đôi trai tài – gái sắc: Hùng và Quyên, Quang và Vân. Những rung động yêu đương ngọt ngào, đẹp đẽ thuở ban đầu với bao hi vọng ôm ấp, hiện lên lung linh qua con mắt của các du học sinh trẻ trung và lãng mạn. Nhưng rồi chính cái tôi hiếu thắng, sự ích kỷ, nông nổi cộng với cuộc sống mưu sinh vất vả nơi xứ người đã dần đẩy họ ra xa nhau khi tình yêu, niềm tin chưa đủ lớn để vượt qua tất cả.

Chạm tới những cung bậc cảm xúc tột cùng của người xem, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã đẩy cao trào của bộ phim lên đỉnh điểm khi đi đến hiện tại, sau hơn 20 năm với rất nhiều biến cố éo le, số phận đã đẩy đưa hai nhân vật chính Hùng và Vân gặp lại nhau. Lúc này, Hùng là lãnh đạo điều hành tại Tổ hợp trung tâm thương mại đa chức năng Hà Nội – Matxcơva (Incentra) còn Quyên đại diện cho một doanh nghiệp Việt sang Nga làm ăn đã đến ở và làm việc tại Incentra. Mối tình đầu dang dở khiến quá khứ sống dậy vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự giằng xé giữa cảm xúc và lý trí không chỉ còn là câu chuyện của 4 người trẻ năm xưa vốn đã phức tạp nay càng khó xử hơn khi tréo ngoe thay thế hệ đời sau của họ lại cũng đang yêu nhau.

Câu chuyện tình yêu nhiều éo le có lẽ không còn là nội dung mới mẻ trên màn ảnh phim truyện nhưng “Tình khúc Bạch Dương” vẫn mang đến cho khán giả những cảm nhận, rung động hoàn toàn khác lạ, lắng đọng và suy ngẫm. Những cảnh quay sẽ khơi gợi ký ức đẹp đẽ và kỷ niệm lãng mạn khó quên của nhiều thế hệ người Việt đã và đang sinh sống, gắn bó với nước Nga.

Những cảnh quay cố đô Sant Peterburg say đắm lòng người với dãy phố đượm màu thời gian, những mái vòm nhà thờ đặc trưng cho chính thống giáo, dòng Neva thơ mộng chảy quanh thành phố trong bóng chiều tà. Cung điện mùa hè với những đài phun nước và tượng đài điêu khắc tuyệt tác vàng lấp lánh trong ánh thu cùng màu xanh biếc của mặt hồ phẳng lặng. Cánh rừng bạch dương tán lá phủ vàng trùm lên những con đường ngập nắng ….


Diễn viên Chi Bảo trong vai Hùng và MC Thanh Mai trong vai Quyên thời hiện tại phim “Tình khúc Bạch Dương”

Thủ đô Matxcơva xinh đẹp và sâu lắng với Quảng trường đỏ, những công trình kiến trúc cổ hoành tráng, các địa danh lịch sử nổi tiếng, những cung điện vàng son...

Theo đại diện VFC, bộ phim được ghi hình ở nhiều thành phố nổi tiếng khác của Nga như Krasnodar, Klin, Tula… Đặc biệt, Tổ hợp trung tâm thương mại đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva cũng góp phần làm nên những cảnh quay đẹp, ý nghĩa, là biểu tượng của sự gắn bó giữa hai quốc gia và dần trở nên thân quen trong lòng nhiều khán giả.

Việc di chuyển liên tục giữa các địa điểm, lựa chọn bối cảnh phù hợp, quay xen kẽ các cảnh quay tại Việt Nam khiến đoàn làm phim gặp không ít khó khăn nhưng đáp lại là những khuôn hình động đẹp đẽ, chân thực nhất ghi dấu rõ rệt 3 mùa ở nước Nga là hè, thu và đông.

“Tình khúc Bạch Dương” không chỉ được đạo diễn Đỗ Thanh Hải đầu tư nhiều thời gian, công sức về hình ảnh, kịch bản nội dung chỉn chu mà bộ phim tạo sự háo hức, mong ngóng cho người xem bởi sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ đang được yêu mến như Bình Anh, Huỳnh Anh, Nhã Phương, Huyền Lizzie…cùng nhiều diễn viên ưu tú, tên tuổi đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng nhiều thế hệ khán giả như Thanh Mai, Chi Bảo, Lê Vũ Long, Hoa Thuý, Công Lý.


Diễn viên trẻ Nhã Phương trong vai con gái Hùng và Vân thời hiện tại phim “Tình khúc Bạch Dương”

Dự kiến, 32 tập phim thú vị của “Tình khúc Bạch Dương” sẽ lên sóng truyền hình vào tháng 1/2018
Nguồn: incentra.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.