Chuyên mục
Vì sao Nga không đàm phán điều kiện ngừng bắn ở Ukraine?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao Nga không đàm phán điều kiện ngừng bắn ở Ukraine?

Thứ năm 28/08/2014 04:41 GMT + 7
Nhà lãnh đạo Nga cũng nói rằng Moscow không thể thảo luận với Kiev về các điều kiện ngừng bắn vì đây là việc của các bên tham gia cuộc xung đột. 

Tổng thống Nga.

Theo Tiếng nói nước Nga, Moscow và Kiev thỏa thuận bắt đầu các cuộc tham vấn để tìm giải pháp cho tình hình đông nam Ukraine.

Các tổng thống Nga và Ukraine, ông Vladimir Putin và ông Pyotr Poroshenko vào tối thứ Ba đã có một cuộc họp song phương tại Minsk, nơi họ đi đến thỏa thuận bắt đầu các cuộc tham vấn để tìm giải pháp cho tình hình ở phía đông nam Ukraine.

Hai nguyên thủ cũng đồng ý tiếp tục cuộc đối thoại về vấn đề khí đốt. Sau cuộc họp, ông Putin tuyên bố hai bên đã thảo luận những cơ chế để giúp đỡ cho cư dân khu vực Lugansk và Donetsk.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nói rằng Moscow không thể thảo luận với Kiev về các điều kiện ngừng bắn vì đây là việc của các bên tham gia cuộc xung đột.

Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng cụ thể trong quá trình đàm phán, vấn đề này đã không được thảo luận. Theo ông, ở đây nói về việc Nga có thể làm những gì để đảm bảo cho quá trình đàm phán.

“Chúng tôi chỉ có thể góp phần vào việc tạo ra bầu không khí tin cậy trong quá trình đàm phán này, mà theo tôi, vốn là có thể và cực kỳ cần thiết”, ông Putin nói.

Về phần mình, Tổng thống Ukraine nói rằng các thành viên cuộc họp tại Minsk hỗ trợ logic của kế hoạch giải quyết hòa bình tình hình ở các khu vực phía đông Ukraine. Theo lãnh đạo Ukraine, Kiev và Moscow “ngay lập tức” sẽ bắt đầu tiến hành các cuộc tham vấn giữa các cơ quan biên phòng và các bộ tổng tham mưu hai nước trong bối cảnh tìm giải pháp cho tình hình ở các vùng phía đông Ukraine.

Ông Poroshenko nhấn mạnh rằng phía Ukraine đòi trả tự do ngay lập tức cho tất cả các con tin, cũng như về việc cần thiết phải đóng cửa biên giới để chặn việc đưa vũ khí và thiết bị quân sự vào từ Nga.

Cuộc họp song phương của hai ông Putin và Poroshenko tại Minsk đã kéo dài hai giờ đồng hồ.

Thúy Hà
Nguồn: Bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.