Chuyên mục
Vì sao Hàn Quốc không muốn trừng phạt kinh tế Nga?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao Hàn Quốc không muốn trừng phạt kinh tế Nga?

Thứ sáu 24/10/2014 09:46 GMT + 7
Theo các chuyên gia của Cơ quan đánh giá quốc tế Moody’s, biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến các sự kiện ở Ukraine có thể được mở rộng hoặc siết chặt hơn nữa.

 Ảnh minh họa.

Tham gia chính sách áp dụng biện pháp trừng phạt có Mỹ, các nước châu Âu, Canada và Úc. Trong số các nước châu Á, chỉ có Nhật Bản áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga.

Các đặc phái viên của Washington đã đến thăm Seoul nhằm thuyết phục một đồng minh khác trong khu vực Đông Á là Hàn Quốc cùng tham gia biện pháp trừng phạt chống Nga. Tuy nhiên, kế hoạch này của Hoa Kỳ đã bị thất bại. Seoul không có kế hoạch áp đặt bất kỳ biện pháp trừng phạt nào chống Moscow, Đại sứ Hàn Quốc tại LB Nga Wi Sung-Lok cho biết.

Hàn Quốc sẽ không tiến hành những động thái làm cho quan hệ với Nga trở nên căng thẳng, Đài Tiếng nói nước Nga viết.

Ủy viên Hội đồng Nga về các vấn đề quốc tế Vladimir Petrovsky tiếp tục bàn về chủ đề này: “Nhật Bản bị ràng buộc bởi nước này là thành viên của nhóm G-7, vì vậy, tuy miễn cưỡng nhưng Nhật Bản phải tuân theo. Còn Hàn Quốc thì tự do, không dính líu đến những nghĩa vụ không chính thức này. Hàn Quốc đang xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với Nga, được ghi trong các văn bản song phương.

Cuối năm ngoái, khi Tổng thống Putin tới thăm chính thức Hàn Quốc, hai nước đã ký một số thỏa thuận liên chính phủ và khoảng 15 biên bản ghi nhớ. Trao đổi thương mại và hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc với Nga đang phát triển thành công. Kim ngạch thương mại song phương năm 2013 đạt 22 tỷ 650 triệu USD. Vậy thì tại sao Hàn Quốc lại phải mạo hiểm để đánh mất các quan hệ tốt đẹp như vậy, chỉ vì chương trình nghị sự của nước khác?

Còn một lý do nữa khiến Seoul không muốn làm hỏng quan hệ với Moscow – đó là vai trò quan trọng của Nga trong cuộc đối thoại liên Triều và khả năng ảnh hưởng đến các quan chức Bắc Triều Tiên.

Trong vấn đề này, các dự án của Nga về việc tạo ra cơ sở hạ tầng thống nhất trên bán đảo Triều Tiên đóng vai trò rất quan trọng. Một trong số là dự án kết nối đường sắt Xuyên Siberi với tuyến đường sắt Xuyên Triều - đã bước vào giai đoạn thực hiện thứ hai.

Ông Vladimir Petrovsky cho biết: "Các dự án cơ sở hạ tầng là rất quan trọng đối với cuộc đối thoại liên Triều. Cuộc đối thoại này cần được lấp đầy với các nội dung cụ thể. Trao đổi hàng hoá, hợp tác kinh tế - đó là những nội dung sống còn của cuộc đối thoại. Đó sẽ là sự đảm bảo các biện pháp xây dựng lòng tin, mà nếu thiếu thì sẽ không thể thúc đẩy hai nước Triều Tiên xích lại với nhau. Ở đây Nga có thể là yếu tố bảo đảm thành công cho cuộc đối thoại liên Triều.”

Các dự án cơ sở hạ tầng ở Nga là sự kết hợp hoàn hảo mà Tổng thống Park Geun Hye đưa ra bởi "sáng kiến Á-Âu." Điều này được hiểu như việc tạo ra và phát triển ở Hàn Quốc cùng với các nước Âu Á một mạng lưới thương mại, và để kích hoạt hợp tác kinh tế và trao đổi trong các lĩnh vực nghiên cứu công nghệ, văn hóa, cải thiện quan hệ liên Triều dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Nhà nước trung tâm, trong kế hoạch phát triển hợp tác trong khuôn khổ "Sáng kiến Á-Âu" chính là Nga.
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.