Chuyên mục
Vì sao Đức khó lòng từ bỏ khí đốt của Nga?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao Đức khó lòng từ bỏ khí đốt của Nga?

Thứ hai 17/09/2018 15:40 GMT + 7
Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng Đức nên chọn mua LNG của họ và từ bỏ nguồn cung cấp khí đốt của Nga, Berlin không vội vàng đồng ý, theo báo chí Đức.

Đoạn đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

Đức sẽ không mua khí thiên nhiên hóa lỏng của Mỹ vì thứ nhất giá LNG của Mỹ đắt hơn nhiều (gần gấp rưỡi) so với của Nga. Điều này bất lợi về mặt kinh tế cho nước Đức. Thứ hai, khí đốt của Mỹ sẽ không đảm bảo an ninh năng lượng được cho nước Đức, theo báo Handelsblatt.

Ngoài ra, Berlin không có cơ sở hạ tầng để nhận nhiên liệu của Mỹ, và xây dựng một trạm tiếp nhận khí xem ra không hiệu quả xét về mặt kinh doanh.

Hơn nữa, theo tờ Handelsblatt, Đức đang xem xét từ bỏ các nguồn năng lượng phát thải khí carbon vào năm 2050, do đó nước này sẽ không đầu tư vào cơ sở hạ tầng tiếp nhận khí mới vì hiện Berlin đã cùng hợp tác xây dựng tuyến đường ống dẫn khí Nord Stream 2 với Nga.

Nếu như Washington thường chỉ trích rằng Đức ngày càng phụ thuộc vào khí đốt của Nga. Điều đó là không tốt về mặt địa chính trị. Nhưng thực tế Nga chỉ đáp ứng 6% nhu cầu năng lượng của Đức. Điều này cho thấy Berlin khó lòng bị Nga bắt bí được về khí đốt.

Theo tờ nhật báo Đức, Berlin sẽ không mạo hiểm cắt khí đốt của Nga để mua của Hoa Kỳ. Với sự lãnh đạo của Tổng thống Donald Trump, nước Mỹ đang áp dụng chính sách "nước Mỹ trước hết", và đang tích cực tham gia vào các cuộc chiến thương mại.

Nh.Thạch (Theo AFP)
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.