Chuyên mục
Trung Quốc đang
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc đang "sống trong sợ hãi"?

Thứ tư 22/03/2017 09:19 GMT + 7
Nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen hôm qua (21/3) cam kết sẽ tiếp tục nâng cấp năng lực quân sự trong một nỗ lực nhằm đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng lên từ Trung Quốc. Vùng lãnh thổ Đài Loan sẽ tự đóng các tàu ngầm cho mình, bà Tsai đã thông báo như vậy trong chuyến thăm đến một chiếc tàu ngầm ở cảng hải quân phía nam Zuoying, cách thủ phủ Taipei khoảng 300km.


Nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen

"Tăng cường các năng lực chiến đấu dưới nước là cần thiết nhất trong hệ thống phòng thủ của Đài Loan”, bà Tsai cho hay. "Đây là một vấn đề mà tất cả mọi người đều thừa nhận. Chúng tôi không thể giải quyết vấn đề này trong quá khứ. Với tư cách là Tư lệnh của Lực lượng Vũ trang, tôi quyết tâm giải quyết vấn đề đó”, Nhà lãnh đạo Đài Loan nói thêm.

Những phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Vùng lãnh thổ Đài Loan và Trung Quốc đang leo thang.

"Chế tạo một tàu ngầm không phải là vấn đề. Vấn đề là Đài Loan đang chế tạo loại tàu ngầm nào”, ông Gao Chung-hsing - Phó Chủ tịch Viện Công nghệ Chung-shan, cho biết. Tuy nhiên, giới chuyên gia quốc phòng tin rằng, Đài Loan sẽ phải dựa vào công nghệ nước ngoài để chế tạo tàu ngầm tối tân mà vùng lãnh thổ này chưa bao giờ chế tạo trước đây.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho hay, Trung Quốc có hơn 1.000 tên lửa chĩa về phía hòn đảo này, gây ra mối đe dọa đối với Đài Loan. Đây là lý do khiến Đài Loan phải xây dựng quân đội và tăng cường sức mạnh quân sự của vùng lãnh thổ này.

Trung Quốc và vùng lãnh thổ (VLT) Đài Loan đã bị chia cắt năm 1949, sau một cuộc nội chiến và kể từ đó đến nay Bắc Kinh luôn khẳng định mục tiêu kiên quyết thống nhất Đài Loan vào Trung Quốc. Bắc Kinh công khai ý định sẵn sàng dùng vũ lực đối với VLT Đài Loan nếu khu vực này tìm cách đòi độc lập với Trung Quốc. Vì thế, Đài Loan vẫn luôn canh cánh cái gọi là “mối đe doạ từ Trung Quốc” đối với hòn đảo này.

Sau 8 năm duy trì sự êm ấm, quan hệ giữa đại lục Trung Quốc và VLT Đài Loan bắt đầu leo thang căng thẳng kể từ khi bà Tsai Ing-wen lên cầm quyền, do Nhà lãnh đạo mới của Đài Loan áp dụng lập trường cứng rắn với Trung Quốc.

Kiệt Linh
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.