Chuyên mục
Tổng thống Trump đang cân nhắc kịch bản tấn công Nga ở Syria?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Trump đang cân nhắc kịch bản tấn công Nga ở Syria?

Thứ bảy 29/09/2018 07:21 GMT + 7
Truyền thông Mỹ cho biết, Tổng thống Trump đang cân nhắc kịch bản tấn công lực lượng Nga ở Syria dựa trên kịch bản quân sự mà Lầu Năm Góc đề xuất.

Syria cáo buộc tổ chức Mũ bảo hiểm Trắng đứng sau dàn dựng vụ tấn công hóa học.

Theo một bài báo gần đây trên tờ The Wall Street Journal, Lầu Năm Góc được cho là đã phát triển các kịch bản quân sự ở Syria, nhưng Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc xem Mỹ có nên tấn công lực lượng quân sự Nga hoặc Iran ở Syria hay không.

Tờ báo Mỹ cũng nói về khả năng một cuộc tấn công vũ khí hóa học được sử dụng bởi Damascus trong chiến dịch giành lại thành trì cuối cùng từ tay phiến quân ở tỉnh Idlib.

Trước đó cáo buộc này đã bị phía Nga bác bỏ, đồng thời chỉ trích chính phương Tây kết hợp với các nhóm khủng bố để dàn dựng lên vụ việc nhằm lấy cớ không kích Syria.

Mỹ đã tiến hành hai cuộc tấn công tên lửa vào Syria - vào tháng 4/2017 và tháng 4/2018. Cả hai vụ tấn công đều được tiến hành sau những cáo buộc về việc chính quyền Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học. Washington đã tung hỏa lực bất chấp việc không đưa ra được bằng chứng nào chứng minh cho lập trường của mình.

Đã có những tranh cãi về câu hỏi liệu Mỹ có tiến hành cuộc tấn công lần thứ ba hay không, và phải chăng lần này các lực lượng của Nga cũng sẽ bị nhắm mục tiêu?

Bình luận về vấn đề này, chuyên gia Vladimir Fitin từ viện Nghiên cứu Chiến lược Nga, nói với Pravda.Ru rằng, cơ hội để người Mỹ tấn công các mục tiêu của quân đội Nga ở Syria là rất thấp.

"Người Mỹ có thể tiếp tục tấn công các vị trí của quân đội Syria, nhưng một cuộc tấn công vào các lực lượng Nga có thể dẫn đến đòn trả đũa vào các căn cứ của Mỹ ở phía đông bắc Syria, trong khu vực Deir-ez-Zor. Ngoài ra, Nga có thể tấn công hải quân Mỹ ở Địa Trung Hải. Không ai biết trước hậu quả và thiệt hại đối với kịch bản hai bên đáp trả lẫn nhau. Người Mỹ có lẽ rất khó lựa chọn khả năng như vậy", Vladimir Fitin nói với Pravda.Ru.

Theo các nguồn tin tình báo của bộ Quốc phòng Nga, một cuộc tấn công hóa học ở Syria sắp được tiến hành, trong đó những kẻ khủng bố ở Idlib đã nhận được các thùng hóa chất chlorine.

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem xác nhận thông tin này và cho biết thêm rằng, cuộc tấn công hóa học sẽ được chuẩn bị bởi tổ chức Mũ bảo hiểm Trắng.

Quốc Vinh
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.