Chuyên mục
Tổng thống Putin là nhu cầu tất yếu của nước Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin là nhu cầu tất yếu của nước Nga

Thứ năm 07/12/2017 21:07 GMT + 7
Tổng thống Nga là trách nhiệm, là sứ mệnh nước Nga đặt vào Putin mà không thể ai khác lúc này…

Hôm 6/12 có 2 sự kiện lớn mang tầm quốc tế có vẻ như không liên quan, nhưng diễn ra từ một người, Vladimir Putin.

Putin tuyên bố tranh cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2018-2024


Putin chính thức tuyên bố tranh củ Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2018-2024

Quả thật là trên thế giới, kể cả những cường quốc có ảnh hưởng lớn đến thế giới…thì việc một chính khách nào đó tuyên bố tranh cử tổng thống không hồi hộp và gây sốc cho công chúng trên thế giới lắm kể cả ứng viên Tổng thống Mỹ đương kim bá chủ thế giới như trước đây.

Thế nhưng điều này lại không đúng với đương kim tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyện tranh cử tổng thống nhiệm kỳ mới.

Việc ông Putin chưa tuyên bố tranh cử thì dư luận đoán già đoán non và khi ông ta tuyên bố tranh cử thì dư luận, đặc biệt là dân chúng Nga vỡ òa hạnh phúc và không thiếu kẻ bi quan chán nản.

Có một chân lý là, nếu có bất cứ ai, tổ chức nào là kẻ thù của dân tộc đó mà căm ghét một người nào đó của dân tộc đó thì chính người đó có ích nhất cho dân tộc đó.

Tổng thống Nga Putin đã làm gì cho dân tộc Nga, cho nước Nga trong 14 năm cầm quyền? Tại sao Mỹ, Phương Tây không thích Putin, căm ghét Putin?...Câu trả lời không khó. Ở đây chúng ta nhìn theo một góc khác, đó là Putin là nhu cầu tất yếu của nước Nga hiện nay và ít nhất trong 6 năm nữa.

Tổng thống Nga là trách nhiệm, là sứ mệnh nước Nga đặt vào Putin mà không thể ai khác lúc này…

Thứ nhất, mối quan hệ với Mỹ và phương Tây vẫn rất căng thẳng. Putin giao chức vụ Tổng thống cho người khác sẽ được xem như là một dấu hiệu của sự suy yếu ở Mỹ-PT, và điều đó có thể khiến Mỹ-PT liều lĩnh, hung hăng tăng mức độ nguy hiểm hơn cho an ninh Nga và thế giới. 

Sau khi tất cả những gì xảy ra khi Putin rời Tổng thống năm 2008 là bài học đắt giá.

Tốt hơn là Mỹ-PT nên được làm để hiểu rằng không có thay đổi trong đường lối, chính sách ở Nga sẽ xảy ra, để cuối cùng họ có thể thích ứng với thực tế này.

Putin tiếp tục làm Tổng thống cho 6 năm nữa là cách rõ ràng duy nhất để làm điều đó.

Thứ hai, tình hình ở Trung Đông vẫn còn rất bất ổn, với tất cả những con mắt hướng về Nga để đạt được một cuộc giải quyết công bằng cho cuộc chiến Syria…

Điều đó đòi hỏi người có kinh nghiệm với quyền hạn tuyệt đối và kỹ năng ngoại giao tuyệt vời để xử lý vấn đề này. Không có người kế nhiệm Putin có những phẩm chất, năng lực này đề giải quyết cho bất cứ điều gì giống như mức độ, kết quả mà Putin đã làm.

Thứ ba, gần nhà, tình hình ở Ukraine vẫn còn rất nguy hiểm.

Tiến trình hòa bình trong cuộc xung đột ở Donbass đang ở bế tắc, các cuộc xung đột quân sự đang diễn ra mọi lúc…

Áp lực chính trị đã gia tăng với chính quyền Kiev của Poroshenko đã gần như nổ tung, một Maidan 2.0 xuất hiện mà sẽ khiến cho một Ukraine vô chính phủ, hỗn loạn là khó tránh khỏi 

Trong tình hình như vậy, nguy cơ leo thang thêm trong cuộc xung đột và về một vụ bộc phát bạo lực tiếp theo từ Maidan 2.0 khiến Ba Lan, Belarut và Hungary sẽ khởi động chiến tranh chia Ukraine bất cứ lúc nào là rất thực tế.

Liệu một người kế thừa thiếu kinh nghiệm có thể giải quyết, dẹp loạn được tình hình này? Không ai, ngoại trừ Putin.

Thứ tư, Putin cũng đã phát triển mối quan hệ đặc biệt với bất kỳ một số nhà lãnh đạo thế giới như Tập Cận Bình của Trung Quốc, Modi của Ấn Độ, Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ, Salman của Ả rập Xê út, Netanyahu của Israel, Sisi của Ai Cập, và Abe của Nhật Bản…

Một mối quan hệ như vậy không thể tự động chuyển tiếp cho người kế nhiệm, và vào thời điểm tình hình quốc tế căng thẳng như vậy, có vẻ như đó là sự liều lĩnh để vứt bỏ tài sản này. Giới tinh hoa chính trị Nga, Đảng của nước Nga không cho phép điều đó xảy ra.

Cuối cùng, tại nước Nga, chưa bao giờ vị thế nước Nga lại hoành tráng như vậy sau khi Liên Xô tan rã.

Nga đã là một siêu cường quân sự là dĩ nhiên mà không những thế còn là một siêu cường năng lượng (đúng nghĩa siêu cường) dưới thời Putin…

Vậy thì, một con người còn khỏe, trai tráng như Putin, một nước Nga chưa có ai kế nhiệm xứng đáng hơn Putin hiện tại, một Putin gắn liền với Liên bang Nga mà kẻ thù nước Nga giận sôi gan và vô cùng lo sợ, khiếp sợ…tại sao lại không là Tổng thống nước Nga?

Thực tế là Putin đã tiếp tục tranh cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2018-2024. Kết quả Tổng thống Liên bang Nga nhiệm kỳ 2018-2024 có thể không ai khác ngoài Vladimir Putin.

Không phải Putin là một người bạn tốt của nhân dân Việt Nam mà ta mới nói điều này: “Putin làm tổng thống Nga là nhu cầu tất yếu của người Nga”.

Tổng thống Nga tuyên bố chính thức chiến thắng khủng bố tại Syria


Trận chiến cuối cùng của chiến dịch Deir Ezzor kết thúc, toàn bộ Tây Euphrates được giải phóng. Con đường chiến lược Damascus-Baghdad được kết nối

Tuyên bố ngày 20/11 của Tổng thống Putin: “sứ mệnh đã hoàn thành, Nga đang chấm dứt hoạt động quân sự tại Syria” cho thấy một dấu hiệu chiến thắng hoàn toàn “không thể đảo ngược”.

Từ đó đến nay, qua 2 tuần, VKS Nga cùng quân đội Syria đã tiếp tục hoạt động kết thúc chiến dịch Deir Ezzor.

Đặc biệt có hơn 5 lần biên đội 6 chiếc TU-22M3 “rải thảm tận diệt” tại Đông Euphrates, một tần suất xuất hiện máy bay ném bom chiến lược ít thấy.

Kết quả, hôm qua, 6/12, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết, 3 làng cuối cùng El-Khite, El-Katya và Musalah mà IS kiểm soát đã được giải phóng.

Toàn bộ bờ Đông, bờ Tây sông Euphrates đã không tồn tại IS. Con đường chiến lược Damascus- Baghdad đã thuộc quyền kiểm soát của quân chính phủ.

Và, căn cứ báo cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, tổng thống Nga tuyên bố: “Nước Cộng hòa Ả rập Syria chính thức hoàn toàn giải phóng khỏi bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS”.

Như vậy, ngày 20/11 là giờ khắc trận đấu “không thể đảo ngược” và nay, ngày 6/12, trọng tài đã tuýt còi kết thúc trận đấu mà kết quả Syria-Nga chiến thắng đã biết trước.

Điều thú vị là người Mỹ không công nhận đánh tan IS là công của Nga mà đó là công của Mỹ và liên minh!

Theo dõi suốt cuộc chiến Syria, chúng ta không tranh luận làm gì. Nhưng nếu Mỹ đánh tan IS giải phóng lãnh thổ Syria và trao lại cho chính quyền Tổng thống Assad như hiện nay thì, Assad cũng “chết đứng như Từ Hải” rồi, chẳng cần phải gào thét “Assad must go”.

Như vậy trong ngày hôm qua, 6/12, Putin đã có 2 tuyên bố rất có ý nghĩa, ít nhất đó là tin mừng cho nhân dân Syria và mừng cho nhân dân Nga.

Lê Ngọc Thống
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.