Chuyên mục
Tiền Mỹ có đè bẹp được nước Nga?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiền Mỹ có đè bẹp được nước Nga?

Thứ hai 17/08/2015 08:27 GMT + 7
Chi tiêu 600 tỷ USD/năm cho quốc phòng, nhưng Mỹ không dễ gì đánh bại nước Nga trong một cuộc xung đột thông thường.


Học giả Tyler Rogoway, người sáng lập blog quân sự Foxtrot Alpha đăng bài viết cho rằng, Nga có thể chiến đấu dọc các khu vực biên giới của mình và mở ra các mặt trận tại nhiều vùng khác nhau, qua đó sẽ khiến Mỹ và NATO không thể trụ vững nếu bị tấn công đáp trả.

Ông Rogoway đã trích dẫn câu nói nổi tiếng của Tướng Mỹ 4 sao rằng: “một trong những điều mà chúng tôi học được là các thách thức về hậu cần gặp phải tại Đông Âu. Ví như, Đông Âu có hệ thống đường sắt khác so với Tây Âu, bởi vậy, việc tiếp tế khó khăn hơn”.

Đây là bài học mà Mỹ cần rút ra sau bề dày hoạt động tại châu Âu trong 75 năm qua, ông Rogoway nhấn mạnh.

Tướng Odierno cũng cho biết, chỉ 33% các lữ đoàn chiến đấu của Mỹ có thể sẵn sàng đối phó với Nga, trong khi đó 66% là con số tối thiểu binh lính Mỹ cần để đối phó thành công.

Tồi tệ hơn nữa, Quân đội Mỹ sẽ chỉ có thể đạt quân số sẵn sàng cần thiết như trên vào cuối thập niên này.

Trong Chiến tranh Lạnh, 250.000 lính Mỹ đồn trú ở châu Âu, ngày nay giảm xuống chỉ còn là 31.000 quân, ngang với quân số Mỹ đang triển khai tại Hàn Quốc.

Ông Rogoway cho rằng, những kế hoạch cuộc tập trận “trên bàn giấy”, trong đó thiếu căn cứ trên quy mô quân số và năng lực thực tế, chỉ là cách để Lầu Năm góc đề xuất được tăng ngân sách hàng năm.

Ông chủ blog Foxtrot Alpha kết luận: “Sự thực là Mỹ có thể chi 600 tỷ USD cho quốc phòng hàng năm nhưng vẫn không thể chắc chắn sẽ đánh bại được Nga trong một cuộc xung đột thông thường”.

Theo Sputnik
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.