Chuyên mục
Thượng đỉnh Mỹ - Nga: Ẩn số sắp có lời giải
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thượng đỉnh Mỹ - Nga: Ẩn số sắp có lời giải

Thứ năm 21/06/2018 03:58 GMT + 7
Các quan chức Mỹ đang xem xét khung thời gian trong tháng 7 cho cuộc họp của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin, báo chí Anh đưa tin ngày 21/6.

Các quan chức Mỹ đang xem xét khung thời gian trong tháng 7 cho cuộc họp của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin, báo chí Anh đưa tin ngày 21/6.

Ông Trump dự kiến sẽ đi đến Brussels để tham gia một hội nghị thượng đỉnh NATO vào ngày 11/7 và từ đó tới London. Một cuộc họp với ông Putin có thể được sắp xếp trước thời điểm đó hoặc sau khi ông kết thúc chuyến đi Anh, tờ The Times  trích dẫn các nguồn tin cao cấp trong chính phủ Anh.

Thủ đô Vienna của Áo trước đó đã được thảo luận là một địa điểm có thể diễn ra thượng đỉnh Trump – Putin. Áo cũng là nơi có trụ sở của Tổ chức An ninh và Hợp tác ở châu Âu mà Nga và Mỹ đều là thành viên.

Hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại thượng đỉnh G-20 ở Hamburg, Đức.

Có hai khả năng tại thời điểm này cho cuộc họp: trước khi hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels vào ngày 11/ 7 hoặc sau chuyến thăm của ông Trump tới Anh vào ngày 13/7, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin thân cận với vấn đề này.

Nhà Trắng tối ngày 20/6 từ chối bình luận trong khi Điện Kremlin cũng chưa có tuyên bố nào về vấn đề này.

Ông Trump đã có hai cuộc họp với ông Putin mùa hè năm ngoái tại hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Hamburg, Đức.

Tổng thống Mỹ đã bày tỏ sự quan tâm đến việc khôi phục vị thế của ông Putin trong cộng đồng quốc tế. Tại hội nghị thượng đỉnh G-7 ở Quebec hồi đầu tháng này, ông đề xuất rằng Nga nên được tái nhập vào Nhóm các nền kinh tế phát triển nhất thế giới từ G8 đã chuyển thành G7 sau khi Moscow sáp nhập Crimea năm 2014.

Mặc dù ông Trump hiếm khi chỉ trích Nga và ông Putin, đồng thời cũng bác bỏ phần lớn các cáo buộc về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, mối quan hệ giữa Moscow và Washington vẫn ngày càng căng thẳng từ khi ông Trump nhận chức.

Ông Trump đã hai lần ra lệnh thực hiện các cuộc không kích chống lại chính phủ Syria Bashar Al-Assad, một đồng minh của ông Putin. Và chính quyền của ông Trump cũng đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với giới tinh hoa gần gũi với Tổng thống Nga  hồi đầu năm nay.

An Bình
Nguồn: toquoc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.