Chuyên mục
Putin biết trước Mỹ-NATO sẽ xung đột với Nga từ năm 2007
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin biết trước Mỹ-NATO sẽ xung đột với Nga từ năm 2007

Thứ sáu 12/02/2016 17:19 GMT + 7
Năm 2007, trong bài phát biểu tại Munich, ông Putin đã đề cập đến các chủ đề như mở rộng NATO, giải quyết xung đột, việc sử dụng trái phép vũ lực, cuộc chiến chống khủng bố. Tất cả những thách thức này đã xấu đi đáng kể từ thời điểm đó.


Nhiều điều Tổng thống Nga Putin dự báo đã trở thành sự thật


Chín năm trước, trong bài phát biểu tại hội nghị an ninh Munich, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo cộng đồng quốc tế về chính sách vô trách nhiệm của Mỹ, dẫn đến sự bất ổn định, cũng như về nguy cơ xuất hiện những cuộc chiến tranh mới, và bây giờ mối nguy hiểm như vậy đang to lớn hơn bao giờ hết, theo các chuyên gia phân tích Mỹ.

“Tôi đã đọc diễn văn năm 2007, khi ông Putin lần đầu tiên đăng đàn phát biểu, và tôi gần như đồng ý với tất cả những gì ông ấy nói. Bây giờ, lập trường của Mỹ và NATO  hướng tới một cuộc xung đột với Nga, còn gây thêm nhiều quan ngại hơn”,  ông Francis Boyle, giáo sư luật quốc tế của trường Đại học Illinois nói với Sputnik.

Năm 2007, trong bài phát biểu của mình, ông Putin đã đề cập đến các chủ đề như mở rộng NATO, giải quyết xung đột, việc sử dụng trái phép vũ lực, cuộc chiến chống khủng bố. Theo giáo sư Boyle, tất cả những thách thức này đã xấu đi đáng kể từ thời điểm đó.

“Với việc triển khai các lực lượng quân NATO lần đầu tiên đến sát biên giới Liên bang Nga, chúng ta đang cận kề nguy cơ quay lại cuộc Khủng hoảng tên lửa Cuba. Và nếu tính đến thực tế là cả hai nước đang thực hiện các vụ đánh bom tại Syria, mọi sự ở đó cũng có thể diễn biến không hẳn thế”, ông Boyle nhận định.

Chuyên gia sử học Mỹ và nhà phân tích chính trị Patrick Smith đồng ý rằng những điều ông Putin nói đã được xác nhận bởi những sự kiện xảy ra trong chín năm qua.

Ông Smith lưu ý về việc Vladimir Putin thấu hiểu những bài học của lịch sử, và thêm rằng “đó là điều cuối cùng mà các nhà lãnh đạo Mỹ muốn trau dồi trong công dân của mình”. Ông cũng chỉ ra khả năng của Tổng thống Nga trình bày và giải thích những vấn đề quốc tế cơ bản một cách rõ ràng và thẳng thắn như trong “bài diễn văn Munich” của ông Putin.

Theo Sputnik
Nguồn: viettimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.