Chuyên mục
Ông Kissinger đề cao vai trò của Nga và khen ngợi tổng thống Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Phải công nhận rằng người có chiến lược tầm nhìn về ngoại giao với thế giới bên ngoài như ông cựu ngoại trưởng này mới...
Phải công nhận rằng người có chiến lược tầm nhìn về ngoại giao với thế giới bên ngoài như ông cựu ngoại trưởng này mới...

Ông Kissinger đề cao vai trò của Nga và khen ngợi tổng thống Putin

Thứ hai 29/09/2014 05:55 GMT + 7
Cuộc khủng hoảng Ukraine châm ngòi cho căng thẳng giữa Nga và phương Tây là đề tài khiến dư luận thế giới bị thu hút nhất hiện giờ. Dường như thế giới đang sống lại giai đoạn chiến tranh lạnh và Henry Kissinger, cựu Ngoại trưởng Mỹ thời Chiến tranh lạnh đã đưa ra ý kiến của ông về thời cuộc trên tờ Independent của Anh.

Ông Kissinger

Ông Kissinger tin rằng phương Tây nên theo đuổi việc tiếp cận các vấn đề liên quan đến Ukraine và các điểm nóng khác, mang tính xây dựng trong quan hệ với Nga. Ý kiến của ông Kissinger được tờ Indendent đánh giá rất cao vì họ cho rằng ông là người có kiến thức lịch sử sâu rộng và hiểu tường tận chính sách đối ngoại của từng nước trên thế giới trong quá khứ cũng như hiện tại.

Còn ông Kissinger lại đặc biệt đề cao Nga và ông đánh giá: "Từ thế kỷ 17 đến giữa thế kỷ 20, Nga đã chứng minh vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng quyền lực trên thế giới - nước Nga đã cản trở các giấc mộng bành trướng của vua Charles XII của Thụy Điển, Napoleon và Hitler".

Kissinger nói ông không tán thành đường lối ngoại giao của giới lãnh đạo Nga trong vấn đề Ukraine nhưng ông đặt câu hỏi tại sao không ai có đề xuất một giải pháp làm thỏa mãn mối quan tâm của cả hai bên trong bối cảnh Ukraine độc lập.

Ông nhấn mạnh rằng phương Tây đáng ra cần hành động linh hoạt hơn, vì lợi ích của việc dàn xếp đạt được hòa bình. Ngoài ra, ông cũng chống lại việc cô lập Nga. "Thật dễ dàng để lên án ông Putin," ông phân tích. "Tất nhiên ông ta không phải là người dễ chịu, nhưng đây cũng là kiểu của giới lãnh đạo Nga trước kia. Chắc chắn một điều, ông ta (Putin) không phải là một Hitler".

"Câu hỏi đặt ra là cần hình dung mối quan hệ lâu dài giữa Nga và phương Tây sẽ ra sao trong thời điểm châu Á đang chuyển mình và còn thế giới Hồi giáo đầy biến động?", ông Kissinger nhấn mạnh và không quên giới thiệu các quan điểm cụ thể của ông trong từng vấn đề, sẽ được trình bày trong cuốn Trật tự thế giới sắp xuất bản.

Anh Tú (theo Itar Tass)
Nguồn: Một Thế giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.