Chuyên mục
Những lý do khiến Mỹ chưa tấn công Triều Tiên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những lý do khiến Mỹ chưa tấn công Triều Tiên

Thứ bảy 22/04/2017 08:57 GMT + 7
Nếu Mỹ tấn công Triều Tiên, Bình Nhưỡng sẽ trả đũa bằng cách "tháo xích" hàng loạt vũ khí ở khu phi quân sự DMZ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Những vũ khí thông thường này rất đáng tin cậy và có thể gây ra huỷ diệt lớn ở Hàn Quốc - đồng minh của Mỹ.

"Điều này trở thành yếu tố rất hạn chế với Mỹ" - tờ Washington Post dẫn lời ông Carl Baker, sĩ quan không quân Mỹ nghỉ hưu.

Khi căng thẳng giữa Triều Tiên và thế giới gia tăng, đã có nhiều thông điệp về việc Mỹ sử dụng vũ lực quân sự tấn công phủ đầu để ngăn chặn hoặc đáp trả hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Thượng nghị sĩ Lindsay O.Graham tuần này nói rằng, ông ủng hộ tấn công Triều Tiên nhằm ngăn nước này phát triển tên lửa có khả năng bắn đến đại lục Mỹ.

Tuy nhiên, điều mà Mỹ còn do dự là sự an toàn của đồng minh Hàn Quốc. Triều Tiên có một lượng pháo khổng lồ đối diện ngay Seoul - ông Joseph S.Bermudez Jr., một nhà phân tích của website 38 North chuyên về Triều Tiên cho hay.

Quân đoàn 2 của Triều Tiên đóng tại Kaesong, phía bắc khu phi quân sự, có khoảng 500 đơn vị pháo, chưa kể những quân đoàn tương tự khác ở khu vực này.

Tất cả pháo binh của quân đoàn 2 có thể bắn tới ngoại ô Seoul, cách khu phi quân sự chưa đến 50km, trong khi những loại lớn nhất có thể bắn đến phía nam thủ đô. Khoảng 25 triệu người, tương đương một nửa dân số Hàn Quốc, sống ở vùng đô thị lớn của Seoul.

Theo ông David Maxwell, người từng phục vụ ở Hàn Quốc trong sự nghiệp quân ngũ 30 năm, pháo nòng 300mm cứ mỗi 15 phút có thể bắn 8 loạt đạn, với tầm bắn khoảng 70km. "Nó có thể gây ra nhiều thiệt hại. Nếu bắn vào toà nhà cao tầng, mọi người sẽ lên xe ô tô, gây tắc đường, và Triều Tiên có thể nhắm mục tiêu vào đường cao tốc và các cây cầu" - ông Maxwell cho hay.

Ngoài ra, nếu Bình Nhưỡng bắn tên lửa vào Seoul, chắc chắn sẽ có người Mỹ là nạn nhân, bởi Mỹ có khoảng 28.000 quân đồn trú ở Hàn Quốc.

Viễn cảnh thiệt hại nặng và thương vong lớn có thể là một trong những yếu tố khiến chính quyền của Tổng thống Donald Trump chưa quyết định tấn công Triều Tiên.

V.A
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.