Chuyên mục
Ngoại trưởng Mỹ: Không kích Syria là lời cảnh báo Triều Tiên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngoại trưởng Mỹ: Không kích Syria là lời cảnh báo Triều Tiên

Thứ hai 10/04/2017 03:48 GMT + 7
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 9/4 nói vụ Mỹ không kích Syria là lời cảnh báo rằng những nước khác, bao gồm Triều Tiên, có thể đối mặt phản ứng tương tự nếu gây ra nguy hiểm.

Trả lời trên đài ABC, Ngoại trưởng Tillerson nói: “Thông điệp đến tất cả các quốc gia là nếu anh vi phạm những tiêu chuẩn quốc tế, nếu anh vi phạm các thoả thuận quốc tế, nếu anh không hoàn thành những cam kết của mình và trở thành mối đe doạ với các quốc gia khác thì sẽ đối mặt với hậu quả tương tự. Về Triều Tiên, chúng tôi đã nói rất rõ mục tiêu của Mỹ chính là phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên”.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với đài CBS, Ngoại trưởng Tillerson cho biết: “Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoàn toàn hiểu rõ, và tôi đồng ý với ngài ấy, rằng tình hình ở bán đảo Triều Tiên ngày càng căng thẳng và đạt mức độ đe doạ cần phải có hành động phản ứng”.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster ngày 9/4 cho biết Tổng thống Trump sẽ sớm xem xét các biện pháp để loại bỏ những mối đe doạ từ tên lửa Triều Tiên, bao gồm các trừng phạt kinh tế và cả hành động quân sự.

Ngày 9/4, Hải quân Mỹ cho biết nhóm tác chiến Carl Vinson, bao gồm một tàu sân bay, đã di chuyển từ Singapore tiến về bán đảo Triều Tiên. Động thái này diễn ra giữa lúc quốc tế lo ngại về việc Triều Tiên đẩy mạnh phát triển chương trình vũ khí. Đầu tháng 4, Triều Tiên vừa phóng thử tên lửa được cho là tên lửa Scud sử dụng nhiên liệu lỏng.

“Việc triển khai là một hành động thận trọng. Đất nước này nay đã có năng lực hạt nhân. Chủ tịch Tập và Tổng thống Trump đều đồng ý rằng đây là điều không thể chấp nhận”, ông McMaster nói.

Minh Anh
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.