Chuyên mục
Nga tiết lộ địa điểm dừng chân mới của khủng bố sau khi rời Syria
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tiết lộ địa điểm dừng chân mới của khủng bố sau khi rời Syria

Thứ tư 23/05/2018 15:03 GMT + 7
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa tiết lộ về quốc gia mà các nhóm khủng bố cực đoan sẽ di chuyển tới sau khi rời khỏi Syria.

Hôm nay 23/5, hãng thông tấn Khaama Press dẫn lời người đứng đầu bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay các nhóm khủng bố sau khi bị đánh bại khỏi Syria đang tìm cách rời khỏi quốc gia này và di chuyển sang Afghanistan.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Ông Shoigu đưa ra nhận định trên trong cuộc gặp với người đồng cấp Uzbekistan Abdusalom Azizov. Do đó, ông nhấn mạnh rằng Uzbekistan cần phải tăng cường năng lực cho các lực lượng an ninh của nước này.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, sự hợp tác về lĩnh vực quốc phòng giữa Nga và Uzbekistan do đó càng trở nên quan trọng hơn.

“Nó cho thấy những nguy cơ và các mối đe dọa đang tới gần từ những khu vực biên giới đối với Uzbekistan. Về khía cạnh này, không ai phủ nhận chủ nghĩa khủng bố đang di chuyển từ Syria sang các quốc gia khác, trong đó có cả Uzbekistan”, hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Shoigu cho hay.

“Chúng ta không thể khẳng định rằng mọi thứ ở Afghanistan đã trở nên an toàn và ổn định hơn, bởi các nhóm thánh chiến đang rời Syria và đặc biệt hướng tới Afghanistan. Do đó, điều tối quan trọng là phải huấn luyện cho lực lượng quân đội có khả năng bảo vệ quốc gia trong những trường hợp khẩn cấp nhất”, người đứng đầu cơ quan quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Những tuyên bố của ông Shoigu được đưa ra khi trước đó nhiều chuyên gia quốc tế nhận định rằng các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang cố tìm cách trốn sang Afghanistan sau khi rời Syria và Iraq.

Hiện tại, các lực lượng an ninh Uzbekistan đang tập trung tiến hành các hoạt động chống khủng bố nhằm vào các nhóm cực đoan ở quốc gia này cũng như các chiến binh khác.

Lực lượng Mỹ tại Afghanistan cũng thường xuyên tiến hành các cuộc không kích khủng bố khiến hàng loạt các lãnh đạo chủ chốt của các phiến quân thiệt mạng ở phía Đông và phía Bắc của quốc gia này.
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.