Chuyên mục
Nga lột trần ý đồ của Mỹ khi do thám Crimea
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga lột trần ý đồ của Mỹ khi do thám Crimea

Thứ hai 14/05/2018 03:33 GMT + 7
Việc Không quân Mỹ tiếp tục âm thầm dùng UAV RQ-4 Global Hawk do thám sát bán đảo Crimea đã bị Nga phát hiện và chỉ thẳng toan tính của Mỹ.

Theo truyền thông Nga, máy bay không người lái RQ-4B Global Hawk của Không quân Mỹ đã thực hiện chuyến bay dọc theo biên giới của Nga và Ukraine ở khu vực Kharkov và sau đó chiếc máy bay này còn tiếp cận rất gần bán đảo Crimea.

Vào lúc 10h18 theo giờ Moscow, máy bay không người lái Mỹ đã hoàn thành chuyến bay dọc theo biên giới vùng Belgorod. Máy bay không người lái của Mỹ cũng đã bay quá tuyến phân giới ở vùng Donbass.

UAV Global Hawk của Mỹ.

Cùng với đó, Bộ quốc phòng Nga dẫn nguồn tin của Dịch vụ theo dõi lưu thông hàng không CivMilA thông báo trên Twitter rằng, máy bay do thám chiến lược không người lái của Mỹ Global Hawk đã tiến hành trinh sát ở ngoài khơi Crimea, sau khi đã tiến hành do thám Donbass trong những ngày qua.

Sự việc chiếc máy bay không người lái tối tân của Mỹ bay vào trinh sát Donbass và bán đảo Crimea của Nga không phải là chuyện hiếm xảy ra. Chỉ tính trong tuần trước, đã có 22 lượt chiếc máy bay trinh sát có và không người lái của Mỹ tiến hành do thám nước Nga, trong đó có cả Global Hawk.

Theo nhận định của ông Viktor Pryadka, Tổng giám đốc Liên minh công nghệ hàng không Nga (Avintel), trong những chuyến bay do thám gần biên giới Crimea và dọc theo tuyến tiền tuyến ở Donbass, Mỹ chú trọng vào mục đích theo dõi hệ thống phòng không của Nga trên lãnh thổ Crimea và thử khả năng phản ứng của Phòng không-Không quân Nga.

Ngoài ra, Mỹ cũng theo dõi hệ thống phòng thủ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), nhằm cung cấp thông tin tình báo cho Quân đội Ukraine. Nếu các chuyến bay này ngày càng gia tăng thì đó là dấu hiệu cho thấy nội chiến miền Đông Ukraine sẽ tiếp tục bùng phát.

Trọng tâm chiến lược của Lầu Năm Góc xác định, Nga và Donbass là hai mục tiêu chính, do đó, kinh phí cho những chuyến thám thính như vậy sẽ được phân bổ thêm hàng năm. Do đó, hoạt động của các bộ máy tình báo Mỹ gần biên giới của Nga sẽ chỉ tăng lên.

Và đây chính là lý do khiến những chuyến bay của Global Hawk gần Donbass và bán đảo Crimea xuất hiện ngày càng nhiều.

Hòa Bình
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.