Chuyên mục
Nga bình luận tuyên bố Mỹ theo đuổi ngoại giao với Triều Tiên tới lúc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bình luận tuyên bố Mỹ theo đuổi ngoại giao với Triều Tiên tới lúc "ném bom"

Thứ hai 16/10/2017 13:40 GMT + 7
Ria Novosti dẫn lời của thượng nghị sỹ Nga – Pushkov cho rằng Mỹ không muốn chiến tranh với Triều Tiên vì họ không có ý định đẩy căng thẳng Mỹ - Triều phát triển thành những cuộc xung đột như ở Nam Tư, Iraq và Libya.

Tuyên bố trên được Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov đưa ra khi bình luận về tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson rằng Washington cố gắng để tránh một cuộc đối đầu quân sự với Bình Nhưỡng.

Nghị sỹ Nga Puskov.

Trước đó, ngày 15/10, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng không quyết tâm  đi đến chiến tranh với Triều Tiên. Tổng thống Donald Trump đã lệnh cho ông phải tiếp tục theo đuổi nỗ lực ngoại giao để làm giảm leo thang căng thẳng với Triều Tiên và “các nỗ lực ngoại giao đó sẽ tiếp tục cho tới khi nào ném quả bom đầu tiên”.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CNN, Ngoại trưởng Tillerson cũng giảm nhẹ tầm quan trọng của thông điệp mà Tổng thống Trump từng viết trên mạng xã hội Twitter về việc ông lãng phí thời gian tìm cách đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông khẳng định: "Ông Trump đã nói rõ với tôi phải tiếp tục các nỗ lực ngoại giao, không dùng phương án chiến tranh”.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump từng nhiều lần tuyên bố không muốn đối thoại với Triều Tiên và thậm chí cho rằng ý tưởng đối thoại với Bình Nhưỡng là mất thời gian, sau khi Ngoại trưởng Tillerson nêu đề xuất này. Sau đó, Tổng thống Trump nói rằng ông vẫn còn mối quan hệ tốt đẹp với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ, dù vẫn còn một số bất đồng.

Hôm 7/10, Tổng thống Trump nói rằng “chỉ có duy nhất một thứ hiệu quả” để đối phó với Triều Tiên, sau khi các chính quyền tiền nhiệm đối thoại với Bình Nhưỡng không đạt kết quả. Hãng tin Reuters nhận định dù ông Trump không nói rõ “thứ duy nhất” này là gì, nhưng các nhà bình luận cho rằng dường như ông đang gợi ý thêm về giải pháp quân sự.

Đức Dũng
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.