Chuyên mục
Mỹ thừa nhận không thể “qua mặt” truyền thông Nga để gây ảnh hưởng ở Đông Âu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ thừa nhận không thể “qua mặt” truyền thông Nga để gây ảnh hưởng ở Đông Âu

Thứ năm 19/01/2017 10:31 GMT + 7
Việc truyền thông Nga ngày càng phổ biến và được yêu thích đã đe dọa sức mạnh của Hoa Kỳ, khiến nước này không thể sử dụng các công cụ truyền thông để gây tác động đối với thế giới.

Mỹ thừa nhận không thể “qua mặt” truyền thông Nga để gây ảnh hưởng ở Đông Âu

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh Fox News mới đây, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hoa Kỳ, ông Ed Royce nhận định, giờ đây Mỹ đã không còn công cụ gây ảnh hưởng để có thể thông qua đó buộc Nga phải thay đổi tiến trình chính trị ở Đông Âu.

Chính trị gia cho biết, Washington không thể chống lại Moscow trên lĩnh vực truyền thông được nữa. Trong quá khứ, cựu Tổng thống Ronald Reagan đã công khai quan điểm đầu tư vào các kênh thông tin như "Radio Free Europe" và "Radio Liberty", các phương tiện truyền thông này hiện đang được phát sóng rất có hiệu quả không chỉ tại Đông Âu và Nga mà còn trên toàn thế giới.

Ông Royce nhấn mạnh, việc Nhà Trắng không có phương tiện đối trọng hiệu quả với kênh truyền hình RT và các phương tiện truyền thông khác của Nga đồng nghĩa với việc Washington không thể chủ động bảo vệ ảnh hưởng của Mỹ đối với tình hình quốc tế, cũng như để che giấu "sự thật" về những gì đang xảy ra trên thế giới.

Thêm vào đó, do sự yếu kém của Tổng thống sắp mãn nhiệm Hoa Kỳ, ông Barack Obama, mà người Mỹ không thể đối thoại với Nga trên vị thế của nước mạnh hơn. Năm 2015, ông Obama đã dừng đạo luật cho phép chính phủ cung cấp vũ khí chống tăng/vũ khí sát thương cho Ukraine, điều này lại mang lại cho Washington một lợi thế quan trọng trong cuộc đối đầu với Moscow - nhà chính trị kết luận.

Russia Today (RT) là một kênh tin tức thời sự 24/7 đa ngôn ngữ do chính phủ Nga thành lập vào năm 2005, với mục đích đem lại cái nhìn từ phía Nga về các vấn đề thời sự chính trị trên thế giới cho khán giả bên ngoài lãnh thổ nước này.

Mạng lưới truyền hình đa ngôn ngữ quốc tế RT (trước đây được biết đến với tên gọi Tiếng nói nước Nga) đã phá vỡ thế độc tôn của truyền thông phương Tây và đưa ra một góc nhìn khác về các sự kiện trên toàn cầu.

Năm 2014, RT đã đánh bại CNN của Mỹ để giành giải chuông vàng tại Liên hoan truyền thông New York.  Tháng 9/2016, RT giành được bảy giải thưởng uy tín Lovie Awards - một trong những giải thưởng uy tín nhất của châu Âu trong lĩnh vực Internet.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã từng gọi RT là cái "loa tuyên truyền" cho chính phủ Nga. Mỹ cũng liệt RT vào danh sách những mối nguy hiểm chính của truyền thông Hoa Kỳ.

Cuộc chiến “đấu khẩu” ăn miếng trả miếng giữa truyền thông Mỹ và truyền thông Nga ngày càng trở nên quyết liệt, nhất là sau vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia rơi ở miền Đông Ukraine hồi tháng 7/2014.

Sự lo lắng của chính phủ Mỹ trong những năm gần đây được thể hiện rõ ràng, khi các hãng thông tấn Nga dần được công nhận trên toàn thế giới cũng như giành được khá nhiều giải thưởng báo chí quan trọng.

Đức Dũng (Lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.