Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Uy tín của Mỹ đang yếu dần trên trường quốc tế hòng thay đổi thể chế ở nước Nga,dù Mỹ có cố gắng mấy đi chăng nữa không...
Trừng phạt Nga của Tổng thống Obama chính là sự thua kém của nước Mỹ.Nước Nga Tổng thống Nga uy tín và mạnh mẽ trên...

"Mỹ quyết tâm thay đổi thể chế Nga"

Chủ nhật 04/09/2016 08:17 GMT + 7
Đây là nhận định của một nhà báo và nhà phân tích chống chiến tranh của Mỹ được đưa ra sau khi Washington quyết định mở rộng lệnh trừng phạt Nga hôm 02/9 liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.

Theo một nhà báo và nhà phân tích chống chiến tranh của Mỹ, Mỹ muốn thay đổi thể chế tại Nga, và đang quyết tâm sử dụng bất cứ biện pháp nào để đạt mục tiêu này.

Đầu năm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký kết sắc lệnh kéo dài các lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Nga thêm 1 năm nữa. (Ảnh: AP)

Ông Bruce Gagnon, điều phối viên của Mạng lưới chống Vũ khí và Sức mạnh Hạt nhân trên Vũ trụ Toàn cầu, đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc phỏng vấn với Press TV hôm 03/9, sau khi Mỹ mở rộng các lệnh trừng phạt chống lại Nga. 

Trong danh sách đen trừng phạt mới công bố hôm 02/9, Bộ Tài chính Mỹ đã nhắm tới các công ty đang xây dựng một cây cầu trị giá nhiều tỷ đô la nối Nga với Crimea, đồng thời bổ sung hàng chục cá nhân và công ty vào danh sách này. Theo đó, hàng chục công ty và 37 cá nhân Nga bị nêu tên trong danh sách trừng phạt mới. 

"Thông báo rằng Mỹ đã mở rộng lệnh trừng phạt chống lại Nga do cáo buộc nước này ủng hộ các lực lượng tự vệ bên trong miền đông Ukraine và do bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga trong năm 2014 là một minh chứng cho thấy Mỹ có hành động đạo đức giả và ăn nói nước đôi", chuyên gia Gagnon nhận định. 

"Ông Obama cáo buộc Nga tiếp tục Nga khiêu khích sự bất ổn của Nga vào miền Đông Ukraine, nhưng thực tế là Mỹ và NATO đang gây bất ổn cho Ukraine", nhà phân tích trên giải thích. 

Theo nhà phân tích Gagnon, Mỹ khẳng định rằng Nga đã vi phạm luật pháp quốc tế và do đó phải tiếp tục bị trừng phạt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng Mỹ đã chi tới 5 tỷ USD để nuôi dưỡng và gây ra vụ đảo chính tại Kiev năm 2014, và kể từ sau đó đã huấn luyện và trang bị cho những người đứng đầu cuộc đảo chính Ukraine theo chỉ đạo của Mỹ. Và những lực lượng này đã và đang tấn công các lực lượng ở miền Đông Ukraine dọc biên giới Nga. 

"Mỹ muốn thay đổi thể chế tại Matx-cơ-va, và đang quyết tâm thực hiện mục tiêu này bằng cách này hay cách khác", ông Gagnon kết luận. 

Crimea đã tách khỏi Ukraine vào ngày 17/3/2014 và chính thức trở thành một bộ phận của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý với 96,9% người tham gia ủng hộ gia nhập Nga. 

Kể từ sau đó, Mỹ và một số quốc gia phương Tây khác đã áp đặt một số vòng trừng phạt chống lại Nga do cáo buộc Matx-cơ-va dính líu đến một cuộc khủng hoảng đẫm máu tại Ukraine - điều mà Nga nhiều lần bác bỏ. 

Đầu năm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký kết sắc lệnh kéo dài các lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Nga thêm 1 năm nữa. 

Sắc lệnh, công bố hôm 02/3 trên trang web chính thức của Nhà Trắng, chỉ rõ các lệnh trừng phạt tài chính và kinh tế áp đặt đối với Matx-cơ-va liên quan đến việc Nga dính líu đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine sẽ có hiệu lực đến ngày 06/3/2017.

NM (Theo Press TV)
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.